Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THƯ GIÃN: TRUMP VÀ BIDEN NÓI GÌ?

THƯ GIÃN: TRUMP VÀ BIDEN NÓI GÌ? Đang Trung thu cho các cháu mà viết về sự căng thẳng của giáo dục thì thêm căng thẳng cho các cháu quá. Đàn...

THƯ GIÃN: TRUMP VÀ BIDEN NÓI GÌ?
THƯ GIÃN: TRUMP VÀ BIDEN NÓI GÌ?

Đang Trung thu cho các cháu mà viết về sự căng thẳng của giáo dục thì thêm căng thẳng cho các cháu quá. Đành chuyển sang mục thư giãn vậy.

Tôi nói với đứa cháu, rằng nếu học tiếng Việt trong một tháng mà đọc được 9 đầu sách với các môn học khác nhau thì con nên chuyển sang học tiếng Anh dễ hơn. Học giỏi tiếng Anh rồi sang Mỹ mà ở con ạ. Nhường đất nước này cho con cháu mấy ông làm sách tiếng Việt vậy.

Nói đoạn, tôi mở clip Trump đấu với Biden trong tranh cử cho nó xem. Nói hỏi, hai bác ấy nói gì vậy? Tôi lược dịch từng đoạn cho nó nghe trước khi học từ.

Trump: - Mày là đứa học dốt nhất lớp, ai cũng biết?

Biden: - Nhưng tao có bằng tiến sĩ xây dựng đảng dân chủ. Còn mày chỉ là trùm con buôn.

Trump: - Vậy nếu mày trúng cử trong kỳ bầu cử lần này, mày phải làm gì?

Biden: - Trước tiên là phải làm cho bầu cử công bằng. Kiên quyết không có chạy chức trong bầu cử.

Trump: - Còn tao thì vẫn chủ trương chạy. Ở nước Mỹ, chạy chức trong bầu cử là hiển nhiên, vì nhiều tiền là thước đo của năng lực, năng lực làm giàu cho chính nước Mỹ. Thế còn nhân sự trong nội các chính phủ thì mày làm gì?

Biden: - Nhân sự thì lấy Đức làm gốc!

Trump: - Mày định cử bà Merkel làm Phó tổng thống à? Về kinh tế thì mày làm gì?

Biden: - Tăng giá điện. Vì tăng giá điện sẽ được dân ủng hộ 100%.

Trump: - Về văn hoá thì phải làm sao trong trường hợp có người tố mày đạo văn?

Biden: - Đó không chỉ là văn hoá mà còn là chính trị. Bắt cóc, dẫn độ và khởi tố ngay tội vu khống mà không cần chờ thẩm định khách quan.

Trump: - Về giáo dục thì mày làm gì khi học sinh Mỹ có tỷ lệ tốt nghiệp thấp hơn cả Việt Nam?

Biden: - Giáo dục là trận đánh. Nhưng giáo dục cũng là con người. Cho học sinh lột quần lột áo đánh nhau hàng ngày thì chúng sẽ thành anh hùng xả thân vì nước Mỹ. Tỷ lệ tốt nghiệp thì tuỳ thuộc vào sửa điểm để chúng vào đại học.

Trump: - Thảo nào mày được đàn bò lai tót ở Việt Nam ủng hộ nhiệt liệt. Chúc mày thành Tổng thống của xứ bò lai tót!

Kết thúc clip là Trump thân ái ôm hôn Biden. Vậy mà truyền thông và cộng đồng mạng chỉ trích Trump côn đồ, vô văn hoá. Chứng tỏ trình tiếng Anh B1, C1 châu Âu của họ rất có vấn đề. Cháu tôi nghe xong thì bảo "Thì ra tiếng Anh dễ hơn tiếng Việt thật! Con mới nghe mà đã thuộc làu như từng nghe nhiều lần rồi!"

Trung thu 2020
Chu Mộng Long


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo