Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HỘI AN NGẬP VÀ NỤ CƯỜI NGỐC DƯỚI CNXH

[ HỘI AN NGẬP VÀ NỤ CƯỜI NGỐC DƯỚI CNXH ] Trong những thành phố tôi ghé qua thì Hội An là một trong những nơi tôi ấn tượng nhất, mặc dù có n...

[HỘI AN NGẬP VÀ NỤ CƯỜI NGỐC DƯỚI CNXH] Trong những thành phố tôi ghé qua thì Hội An là một trong những nơi tôi ấn tượng nhất, mặc dù có nhiều điều không thích về nó. Các đường phố nhỏ rất phù hợp để bạn đạp xe đạp, sự yên bình ở đó mang lại cảm giác dễ chịu. Người dân ở đó không có gì để phàn nàn cả, nhưng những vấn đề tồn tại ở đó đều cho chính quyền tạo ra.

Sau đây là những điều tôi không thích về Hội An.

1. Thiếu toilet - Chẳng hiểu sao một khu du lịch nổi tiếng như vậy nhưng có quá ít toilet. Cái mới xây thì phải tốn phí. Chẳng sao, nhưng nó để lại ấn tượng xấu trong lòng khách nội địa và ngoài nước. Chẳng ai muốn trả phí cho một dịch vụ cơ bản như vậy.
2. Vỉa hè bị lấn chiếm - Đây không phải là lỗi người dân và cũng không chỉ Hội An mới như vậy. Bạn không thể đi bộ được, rất bực bội.
3. Rác - Nhiều lúc không hiểu cơ quan dọn dẹp vệ sinh đang làm gì mà đi đâu cũng thấy rác.
4. Trả tiền để vào điểm tham quan - Các chỗ đó có gì đâu phải mà tính phí, chẳng hiểu được tư duy của người quản lý. Nó chỉ cho thấy sự khôn vặt và tận thu.

Nhưng bỏ qua những điều đó thì tôi vẫn thích Hội An, điều chưa làm là thuê xe đạp để chạy vòng vòng thành phố, nhưng lần sau sẽ làm.

Hiện tại Hội An đang ngập và khu du lịch phải tạm đóng cửa. Năm nào cũng vậy, cứ tới mùa mưa là ngập. Vậy mà chính quyền gần như không có giải pháp nào để hạn chế. Họ mặc kệ để nó diễn ra và coi vậy là bình thường. Quá tệ cho một thành phố thơ mộng.

Khi mưa ngập thì các cơ sở kinh doanh thất thu và người dân mất việc nhưng không được đền bù gì. Người dân miền Trung rất siêng năng và cần cù nhưng không bao giờ khá lên được. Vì họ đang phải gánh chịu thiệt hại của thiên tai và sự điều hành kém cỏi của một chính quyền vô trách nhiệm.

Người dân vì lý do nào đó cũng chỉ mỉm cười trước vấn nạn này. Họ rất lạc quan và tôi rất yêu điều đó về họ. Mặc dù sống dưới cái nắng nóng nhưng người Hội An luôn yêu đời. Nhưng có lẽ đó là sai lầm vì nó đang tiêu diệt khả năng suy luận của họ. Như bao nơi khác, con người nơi đây đã bị tẩy não để vui cười trong mọi tình huống. Đó là một hệ lụy khi sinh sống dưới CNXH.

Nếu Hội An nằm ở Mã Lai, Đài Loan, Hàn Quốc hay một quốc gia văn minh nào đó thì sẽ trở thành điểm du lịch hàng đầu. Đáng tiếc là nó mắc kẹt ở một quốc gia có một chính quyền bất cần như Việt Nam. [08.10.2020]

Ku Búa @ Cafe Ku Búa

HỘI AN NGẬP VÀ NỤ CƯỜI NGỐC DƯỚI CNXH


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo