Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHÓ DẠY CON CỘNG SẢN TRỞ THÀNH CON NGƯỜI.

Khó dạy con cộng sản trở thành con người. Ngày 15 tháng 9, 2020, đại diện Việt Nam phát biểu về Nhân quyền tại LHQ: “không ai ở Việt Nam phả...

Khó dạy con cộng sản trở thành con người.

Ngày 15 tháng 9, 2020, đại diện Việt Nam phát biểu về Nhân quyền tại LHQ: “không ai ở Việt Nam phải ngồi tù vì bày tỏ quan điểm một cách ôn hòa”. Trước đó, csVN đã tuyên án tù và bắt giữ hàng loạt những người bày tỏ chính kiến như Nguyễn Bắc Truyễn, Trần Huỳnh Duy Thức, Phạm Chí Dũng, Trần Đức Thạch, Nguyễn Tường Thụy, Phạm Thành và mới đây là Phạm Đoan Trang.

Hai năm trước đó, chính Thủ Tướng nước độc tài csVN, lên giọng biện minh, chạy tội về vi phạm nhân quyền. Trả lời báo chí hỏi trong cuộc họp báo với Thủ Tướng Áo Sebastian Kurz, ông Phúc nói không biết ngượng, như một con vẹt... "Việt Nam là một nước dân chủ, có quan hệ quốc tế sâu rộng, không có chế độ độc tài như ông vừa nêu. Chúng tôi lên án các chế độ độc tài. Hiến pháp Việt Nam bảo vệ nhân quyền, quyền con người hết sức sâu sắc trên tất cả lãnh vực...".

Không biết dùng hình ảnh gì để so sánh hai sự kiện. Tú bà csVN, thơ ngây chối không biết "vành ngoài bảy chữ, vành trong tám nghề"; hay bản thân là ăn mày, lại lên giọng, dạy đời, "lên án giới đại phú về cách bố thí tiền."

Hình ảnh gã ăn mày thích hợp hơn trong bối cảnh csVN đang ngữa tay mượn nợ, từ Á Châu qua đến Âu Châu. Nghĩ cũng lạ, csVN là một nước, mà trong thì đàn áp dân, ngoài thì muối mặt bị gậy ăn mày. Kéo dài từ thời mồ ma cs, vậy mà csVN vẫn cứ tiếp tục sống hơn 75 năm nay.

Những tên giết người, kẻ ăn cắp, ngại nói về tội lỗi của họ. Ít nhất họ cũng có sự liêm sĩ. Điều này không có ở những người csVN. Họ vô liêm sĩ đến đến độ có thể muối mặt, bày vẽ các nước khác về tôn trọng nhân quyền. Cái văn hóa của cs, nó không những thể hiện ở những lãnh đạo cs, mà gần đây, còn thể hiện qua một số phát biểu, cách ứng xử của những con người đào tạo trong môi trường cs. Những văn nô, trọc phú, ca sĩ vườn, đại gia ao làng. Thấy họ ứng xử và phát biểu vô văn hóa, chỉ muốn quay lưng để "ói".

Bạn có thể dạy con khỉ, cách đi đứng như một con người, nhưng không thể dạy nó trở thành người. Cũng vậy, có thể huấn luyện một con người thành con cộng sản, nhưng khó dạy con cộng sản trở thành con người.

Đỗ T. Công






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo