Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐỪNG ĐEM NHÀ CÁN BỘ RA BAO BIỆN CHO SỰ THANH LIÊM

ĐỪNG ĐEM NHÀ CÁN BỘ RA BAO BIỆN CHO SỰ THANH LIÊM Bởi nó chẳng chứng minh điều gì khi nhiều quan khôn lỏi, chỉ xây nhà to, mua sắm xe sang k...

ĐỪNG ĐEM NHÀ CÁN BỘ RA BAO BIỆN CHO SỰ THANH LIÊM

Bởi nó chẳng chứng minh điều gì khi nhiều quan khôn lỏi, chỉ xây nhà to, mua sắm xe sang khi chuẩn bị hoặc đã hạ cánh.

Thì đấy, có ông bí huyện ở xứ Lắc, khi xưa chém gío như đúng rồi, hô hoán bảo vệ rừng ghê lắm. Nhưng đến cuối Nhiệm kỳ, ông cho xây căn nhà gỗ dân nhìn mà choáng và ông rất đỗi tự hào, khoe thuê thợ làm tận miền Trung, chế tác trong 3 năm ròng rã.

Còn tôi từng ở cạnh nhà ông phó bí tỉnh nọ đã hiu. Nhà lụp xụp như nhà dân ở phố. Tận năm cuối cùng trước hưu trí ông cho xây căn nhà gỗ to tổ vật ở quê HH. Ai không biết đến tôi tôi dẫn tận nhà.

Thêm một ông nữa, bí huyện đã hiu. Trong năm ông cho xây 2 căn: Một biệt thự kiểu châu Âu, 1 nhà gỗ có câu đối dát chữ bằng gần cây vàng và trong nhà, chỉ tấm phản gỗ nguyên khối dầy khoảng 30cm đã gần tỷ, nội thất toàn gỗ quý, kiểu cổ cùng đổ cổ trưng bày!

Các vị không bới được đâu ra cán bộ nghèo thời nay và dân tôi cũng không dám mơ điều đó.

Dân chỉ cần họ chém gío ít thôi, nghĩ đến dân và làm được như ông Long BT thành Hải Dương hiện nay đã là quá mừng!


Thanh Lan
P/s: Hình dưới là nhà bằng gỗ của ông Bí huyện hô hào bảo vệ rừng mà nhà báo Trương Châu Hữu Danh chụp cách đây vài năm khi viết bài: Nhà gỗ và xác dân. Cùng đó, một góc nhà ông bí huyện ở ngôi 30 tháng nhưng xây tới 2 nhà trong năm, một biệt thự châu Âu, một nhà gỗ do thợ Nam Định làm. Bên trong mới choáng à cơ!
















Không có nhận xét nào

Quảng Cáo