Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MAFIA CHÁNH TRỊ MANG TÊN JOE BIDEN

MAFIA CHÁNH TRỊ MANG TÊN JOE BIDEN Trong khi chờ ông luật sư riêng của Tổng thống Trump là ông Giuliani công bố các bằng chứng tham nhũng, p...

MAFIA CHÁNH TRỊ MANG TÊN JOE BIDEN MAFIA CHÁNH TRỊ MANG TÊN JOE BIDEN

Trong khi chờ ông luật sư riêng của Tổng thống Trump là ông Giuliani công bố các bằng chứng tham nhũng, phản quốc của cha con Joe Biden như ông ta đã tuyên bố, xin tiếp tục gởi đến quý độc giả một áp phe khác của Hunter Biden.

Là một sĩ quan hải quân bị sa thải bởi nghiện ma túy, nhưng sau khi bị đuối khỏi quân đội, Hunter Biden trở thành một kẻ "bá nghệ bá tri", nghề nào cũng làm, mâm nào cũng có mặt. Từ việc tham gia vào tập đoàn khí đốt của Ukraine, làm chủ quỹ Đầu tư nên Tàu cộng, giao dịch với tài phiệt Nga, giao dịch với tài phiệt Kazakhstan và môi giới địa ốc sản ở Romania.

Ở bài viết này xin nói về vụ Hunter Biden dàn xếp đất mà tham nhũng ở Romania, nơi mà phó tổng thống Joe Biden là một trong những tiếng nói hàng đầu thúc đẩy chánh phủ Romania đàn áp tham nhũng, yêu cầu chánh phủ Romania cải cách cũng như một số "bạn hàng làm ăn" khác của Hunter Biden. Câu chuyện như sau:

Vào năm cuối của chánh quyền Obama, một luật sư người Mỹ đã đến Romania để gặp một doanh nhân bị cáo buộc dàn xếp một thỏa thuận đất đai tham nhũng.

Doanh nhân đó là Gabriel “Puiu” Popoviciu, một ông trùm bất động sản giàu có người Romania. Luật sư được mời đến để tư vấn cho anh ta là Hunter Biden, con trai của Phó Tổng thống Joe Biden lúc bấy giờ, theo hai người quen thuộc với vấn đề này.

Công việc của Hunter Biden cho Popoviciu vào năm 2016 đã không được báo cáo vào thời điểm đó, nhưng sự tham gia của Joe Biden ở Romania đã được công khai. Phó tổng thống là một trong những tiếng nói hàng đầu thúc đẩy chính phủ đàn áp tham nhũng.

Mặc dù lúc đó chưa có bằng chứng cho thấy Hunter Biden hoặc Joe Biden đã hành động không đúng hoặc vi phạm bất kỳ luật nào. Tuy nhiên, các chuyên gia đạo đức của chánh phủ Obama nói rằng thỏa thuận này làm dấy lên lo ngại rằng Hunter Biden đã được sử dụng làm chỗ dựa trong nỗ lực né tránh truy tố hình sự của Popoviciu.

Giáo sư luật của Đại học Washington là Kathleen Clark, người chuyên về đạo đức của chánh phủ nói rằng "Chúng tui không biết Hunter Biden đã được trả những gì hoặc được trả cho những gì nhưng nó đặt ra câu hỏi về việc liệu cá nhơn Romania này đang phải đối mặt với cáo buộc hình sự có thực sự trả tiền cho mối liên hệ với phó tổng thống Mỹ là Joe Biden hay không".

Hunter Biden chỉ là một luật sư quèn ở Mỹ nhưng lại được ông trùm tham nhũng bất động sản ở Romania là Popoviciu thuê làm luật sư để giúp cho Popoviciu né tránh truy tố hình sự quả là không bình thường nhưng khi rất bình thường vì lúc đó Joe Biden là Phó tổng thống Hoa Kỳ đang thúc đẩy chánh phủ Romania chống tham nhũng.

Nhơn đây cũng nói thêm về những thành viên trong câu lạc bộ "lợi dụng chức vụ quyền hạn" của cha mình mà làm giàu bất chính có mặt của Hunter Biden đó là Vào tháng 6/2009, tức 5 tháng sau khi Joe Biden trở thành Phó Tổng thống, Hunter Biden đồng sáng lập công ty Rosemont Seneca Partners, với Christopher Heinz là con trai riêng của Thượng nghị sĩ John Kerry, và Devon Archer, một cựu người mẫu Abercrombie & Fitch, người bắt đầu sự nghiệp tài chánh của mình tại Citibank ở châu Á và là bạn với Christopher Heinz tại Yale. (Heinz và Archer đã có một quỹ đầu tư tư nhân có tên là Rosemont Capital).

Christopher Heinz tin rằng Hunter sẽ chia sẻ mối ác cảm của mình với việc tham gia vào các giao dịch kinh doanh có thể thu hút sự giám sát của công chúng, nhưng theo thời gian Hunter và Archer đã nắm bắt các cơ hội không bao gồm Heinz, người ít có xu hướng chấp nhận rủi ro.

Vào năm 2012, Archer và Hunter đã nói chuyện với Jonathan Li, người điều hành một quỹ đầu tư tư nhân của Tàu cộng là quỹ Bohai Capital, về việc trở thành đối tác trong một công ty mới sẽ đầu tư vốn vào Tàu cộng và có khả năng là vốn từ các quốc gia khác - vào các công ty bên ngoài Tàu cộng. 

Vào tháng 6/2013, Jonathan Li, Archer và các đối tác kinh doanh khác đã ký một biên bản ghi nhớ để thành lập quỹ, mà họ đặt tên là BHR Partners, và vào tháng 11/2013, họ đã ký các hợp đồng liên quan đến thỏa thuận này. Hunter Biden trở thành thành viên trong hội đồng quản trị của BHR.

Vào tháng 12/2013, Phó Tổng thống Joe Biden bay đến Bắc Kinh để gặp chủ tịch Tập Cận Bình. Thông thường thi Joe Biden nhờ một người cháu của mình đi cùng trong các chuyến đi quốc tế đó là Finnegan và Finnegan tham gia chuyến đi này. Nhưng Hunter Biden nói với cha rằng anh ấy muốn tham gia cùng họ. Theo đại diện BHR Partners có trụ sở tại Bắc Kinh, Hunter Biden ngay sau khi đến Bắc Kinh vào ngày 04/12/2013 đã giúp sắp xếp để Jonathan Li bắt tay với cha mình là phó tổng thống Joe Biden tại sảnh khách sạn của phái đoàn Mỹ. Sau đó, Hunter Biden và Jonathan Li đã có những gì cả hai bên mô tả như một cuộc gặp gỡ xã giao. Hunter Biden nói rằng anh ấy không hiểu tại sao lại có người quan tâm đến điều này. “Làm thế nào để tôi đến Bắc Kinh, cách nửa vòng trái đất mà không gặp họ để uống một tách cà phê?”.

Cuộc gặp gỡ của Hunter với Jonathan Li và mối quan hệ của Hunter Biden với BHR Partners thu hút rất ít sự chú ý vào thời điểm đó, nhưng một số cố vấn của Joe Biden lo lắng rằng Hunter Biden bằng cách gặp gỡ với một cộng sự kinh doanh trong chuyến thăm của cha anh ấy, sẽ khiến Phó chủ tịch bị chỉ trích. 

Cựu trợ lý cấp cao của Bạch Cung thời Obama làm tổng thống nói rằng hành vi của Hunter Biden đã đưa ra các câu hỏi về việc liệu anh ta có “tận dụng quyền truy cập vì lợi ích của mình hay không, điều này đã không được thực hiện ở Bạch Cung đó. Quang học thực sự rất quan trọng, và điều đó dường như đang cắt giảm nó khá gần, ngay cả khi không có gì bất chính xảy ra". Khi được hỏi các nhơn viên của Joe Biden liệu họ có thảo luận về mối quan tâm của họ với Phó chủ tịch hay không, một số người trong số họ nói rằng họ quá sợ hãi để làm như vậy. 

Một cựu cố vấn nói “Mọi người làm việc cho Joe Biden đều bị la mắng. Những người khác nói rằng họ cảnh giác với việc làm tổn thương tình cảm của Joe Biden. Một cộng sự kinh doanh nói rằng Joe Biden, trong những cuộc trò chuyện khó khăn về gia đình, “vô cùng u uất, điều mà đối với tôi, còn đau đớn hơn là bị ai đó la hét và la hét với tôi. Nó giống như bạn đã làm tổn thương ông ta khủng khiếp. Đó luôn là nỗi sợ hãi của tôi, rằng tôi sẽ thực sự chạm vào một phần rất mong manh của ông ta".

Đối với một dự án kinh doanh khác, Archer đã đến Kiev để chào mời các nhà đầu tư vào quỹ bất động sản mà Archer quản lý là Rosemont Realty. Tại đây, Archer đã gặp Mykola Zlochevsky, người đồng sáng lập Burisma, một trong những nhà sản xuất khí đốt tự nhiên lớn nhứt Ukraine. Zlochevsky từng là bộ trưởng sinh thái dưới chánh phủ thân Nga của Viktor Yanukovych. Sau các cuộc biểu tình công khai vào năm 2013 và đầu năm 2014, Quốc hội Ukraine đã bỏ phiếu loại bỏ Yanukovych và kêu gọi bắt giữ ông ta. 

Dưới thời chánh quyền mới của Ukraine, các nhà chức trách ở Kiev, với sự khuyến khích của Chánh quyền Obama, đã mở một cuộc điều tra về việc liệu Zlochevsky có sử dụng vị trí nội các của mình để cấp giấy phép thăm dò có lợi cho Burisma hay không. Trong một cuộc điều tra liên quan, cuộc điều tra cuối cùng đã bị khép lại do thiếu bằng chứng, các nhà chức trách Anh tạm thời đóng băng các tài khoản ngân hàng của Anh gắn liền với Zlochevsky.

Đầu năm 2014, Zlochevsky đã tìm cách tập hợp một hội đồng quốc tế cấp cao để giám sát Burisma, nói với các thành viên tiềm năng rằng ông muốn công ty áp dụng các tiêu chuẩn minh bạch của phương Tây. Trong số các thành viên hội đồng quản trị mà ông tuyển dụng có cựu Tổng thống Ba Lan, Aleksander Kwaśniewski, người nổi tiếng là một nhà cải cách tận tụy. Đầu năm 2014, theo gợi ý của Zlochevsky, Kwaśniewski đã gặp Archer ở Warsaw và khuyến khích anh tham gia hội đồng quản trị của Burisma, cho rằng công ty này đóng vai trò quan trọng đối với sự độc lập của Ukraine khỏi Nga. Archer đồng ý.

Khi Archer nói với Hunter Biden rằng hội đồng quản trị cần lời khuyên về cách cải thiện quản trị công ty của công ty, Hunter Biden đã đề nghị công ty luật Boies Schiller Flexner, nơi Hunter Biden là “cố vấn”. Công ty đã mời cơ quan điều tra Nardello & Co. để đánh giá lịch sử tham nhũng của Burisma. Hunter Biden và Archer gia nhập trong hội đồng quản trị Burisma vào tháng 4/2014. Ba tháng sau, trong một báo cáo dự thảo gửi cho Boies Schiller, Nardello nói rằng họ “không thể xác định bất kỳ thông tin nào cho đến nay về bất kỳ cuộc điều tra hiện tại của chánh phủ về Zlochevsky hoặc Burisma,” nhưng trích dẫn các nguồn tin giấu tên nói rằng Zlochevsky có thể "dễ bị điều tra vì tội phạm tài chánh" và "lạm dụng quyền lực được nhận thức".

Phó Tổng thống Biden đang đóng vai trò trung tâm trong việc giám sát chính sách của Mỹ ở Ukraine, đồng thời đi đầu trong việc kêu gọi Kiev chống lại nạn tham nhũng tràn lan. Vào ngày 13/5/2014, sau khi vai trò của Hunter Biden trong hội đồng quản trị Burisma được báo cáo trên bản tin, Jen Psaki, phát ngôn nhân của Bộ Ngoại giao, nói rằng Bộ Ngoại giao không lo ngại về những xung đột lợi ích, bởi vì Hunter Biden là “công dân tư nhân”. Hunter Biden nói với ban quản lý của Burisma và các thành viên hội đồng quản trị khác rằng anh ta sẽ không tham gia vào bất kỳ vấn đề nào có liên quan đến chánh phủ Hoa Kỳ hoặc với cha mình. 

Một số cựu quan chức trong Chánh quyền Obama và tại Bộ Ngoại giao khẳng định rằng vai trò của Hunter Biden tại Burisma không ảnh hưởng đến các chánh sách của cha mình ở Ukraine, nhưng cho rằng, tuy nhiên, Hunter Biden lẽ ra không nên nắm giữ ghế hội đồng quản trị. Như cựu trợ lý cấp cao của Bạch Cung đã nói, có một nhận thức rằng "Hunter Biden đang lơ là, có khả năng phá hoại thông điệp của cha anh ta".

Vào tháng 12/2015, khi Joe Biden chuẩn bị trở lại Ukraine, các trợ lý của Joe Biden đã chuẩn bị cho việc giám sát mới mối quan hệ của Hunter Biden với Burisma. Amos Hochstein, đặc phái viên của Chánh quyền Obama về chánh sách năng lượng, đã nêu vấn đề với Joe Biden, nhưng không đi quá xa khi đề nghị Hunter Biden rời khỏi hội đồng quản trị.

Rõ ràng Joe Biden là một mafia chánh trị hay nói như Tổng thống Trump thì gia đình Joe Biden là một gia đình tham nhũng có tổ chức./.

Tran Hung.

MAFIA CHÁNH TRỊ MANG TÊN JOE BIDEN




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo