Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGƯỜI THẮNG VÀ KẺ THUA TRONG CUỘC TRANH LUẬN TỔNG THỐNG CUỐI CÙNG - BẢNG ĐIỂM TRUMP - BIDEN BÂY GIỞ TRÔNG NHƯ THẾ NÀO ?

NGƯỜI THẮNG VÀ KẺ THUA TRONG CUỘC TRANH LUẬN TỔNG THỐNG CUỐI CÙNG - BẢNG ĐIỂM TRUMP - BIDEN BÂY GIỞ TRÔNG NHƯ THẾ NÀO ? "Tất cả nói chu...

NGƯỜI THẮNG VÀ KẺ THUA TRONG CUỘC TRANH LUẬN TỔNG THỐNG CUỐI CÙNG - BẢNG ĐIỂM TRUMP - BIDEN BÂY GIỞ TRÔNG NHƯ THẾ NÀO ?

"Tất cả nói chuyện và không hành động."

Với những lời lẽ đó, Tổng thống Trump đã bác bỏ cựu Phó Tổng thống Joe Biden và các kế hoạch bỏ trống của ông để giải quyết bất công tội phạm, biến đổi khí hậu, nhập cư và hơn hết là virus cúm Vũ Hán. Đúng như vậy.

Chỉ còn 11 ngày nữa là đến cuộc bầu cử, Tổng thống và đối thủ đảng Dân chủ của ông lại tranh nhau một lần nữa. Thiết lập khác với các nút tắt tiếng để ngăn chặn những gián đoạn không được kiểm soát đã phá hỏng cuộc gặp gỡ đầu tiên của họ.

Nhiều khả năng những bộ giảm thanh đó không cần thiết. Các chủ tịch đã rõ ràng học được bài học của mình; Cuộc thăm dò sau tranh luận kém sau lần đối đầu đầu tiên của họ cho thấy rõ ràng rằng đối thủ của anh ta sẽ không giành được bất kỳ phiếu bầu nào.

Lần này, ông Trump đến để chuẩn bị cho đất nước rằng ông có thể dân sự, ở lại (chủ yếu) về chủ đề và vẫn đánh bại Biden. Điều đó ông Trump đã làm.

Tổng thống Trump đã không tung đòn knock-out, nhưng ông đã giành chiến thắng về điểm số. Ông ta đã tìm cách đưa ra vụ bê bối sản xuất bia liên quan đến các giao dịch kinh doanh mờ ám của Hunter Biden và sự tham gia rõ ràng của Joe Biden vào các hoạt động đó - câu chuyện được đăng lần đầu tiên bởi New York Post đã gây ra sự phẫn nộ như vậy. Điều đó rất quan trọng vì các phương tiện truyền thông tự do đã từ chối đưa tin một cách đáng kinh ngạc.

Ông Trump cũng đã phân biệt rõ ràng giữa tư cách người ngoài cuộc của mình và 47 năm làm nội gián của Biden. Đã hơn một lần ông Trump tự hỏi tại sao cựu phó tổng thống đã không hoàn thành một số "kế hoạch" mà ông đang vận động tranh cử. Đó là một câu hỏi hợp lý.

Joe Biden vấp phải một số chủ đề. Ông ta đã nói dối về việc trước đó đã tuyên bố cấm hành vi chia rẽ, phủ nhận rằng việc tách trẻ em nhập cư bất hợp pháp khỏi cha mẹ của chúng bắt đầu dưới thời Obama, đó là sự thật, nói dối về việc gọi tổng thống là "bài ngoại" vì đã đóng cửa của chúng tôi với Tàu cộng và có lẽ về công việc kinh doanh của ông giao dịch ở Tàu cộng.

Cũng đáng nghi vấn là tuyên bố của Joe Biden rằng khoản quyên góp trung bình cho chiến dịch của ông ta là 43 Mỹ kim. Có rất nhiều tỷ phú ủng hộ người từng là cánh của Obama; con số đó dường như khó xảy ra.

Có lẽ điều quan trọng nhứt, Donald Trump không gặp phải thương tích nào. Cho rằng các cuộc thăm dò đang đi theo hướng của anh ta và vụ bê bối Hunter Biden đang ngày càng gia tăng, điều đó là đủ tốt.

Mặc dù ít nhứt 47 triệu người Mỹ đã đi bầu, vẫn còn hơn một trăm triệu lá phiếu nữa chưa được bỏ phiếu. Các nhà phân tách ước tính rằng khoảng 6% đến 10% cử tri đã không quyết định.

Do đó, cuộc tranh luận có ý nghĩa then chốt cho cả hai bên. Một màn trình diễn kém cỏi của tổng thống có thể khiến người ta chú ý đến tin tức Hunter Biden muộn màng hoặc nền kinh tế đang phục hồi nhanh chóng. Điều đó đã không xảy ra.

Các chủ đề do người điều hành, ký giả Bạch Cung Kristen Welker của NBC News chọn, là biến đổi khí hậu, đại dịch cúm Tàu cộng, chủng tộc, an ninh quốc gia, lãnh đạo và gia đình Mỹ. Các chủ đề, nhiều trong số đó là chủ đề chiến dịch Biden, và người điều hành, có các thành viên gia đình là các nhà tài trợ lâu năm của đảng Dân chủ, không thuộc về Donald Trump. Welker cũng ngắt lời ông Trump thường xuyên hơn Biden, và mặc dù cô ấy đã hỏi đảng Dân chủ một số câu hỏi hóc búa, cô ấy cũng dường như cho Joe Biden nhiều thời gian trả lời hơn.   

Điều đó đã được mong đợi, và Tổng thống Trump, vui vẻ, đã không trở thành mồi nhử.
Hóa ra, có thể bị châm ngòi bởi những lời phàn nàn rằng chánh sách đối ngoại không có trong danh sách, Welker đã hỏi cả hai ứng viên về Bắc Hàn và cả về “những vướng mắc nước ngoài” của chính họ.

Về phần mình, Joe Biden dính vào những cáo buộc quen thuộc rằng Tổng thống Trump đã quản lý sai vi rút cúm Vũ Hán và vẫn “không có kế hoạch rõ ràng”. Đáp lại, Donald Trump trấn an đất nước rằng một loại vaccine sẽ được công bố trong vòng vài tuần và đưa ra trường hợp rằng đất nước không thể tiếp tục đóng cửa.

Như ông Trump đã nói, chúng ta “không thể để việc chữa khỏi bịnh nặng hơn bịnh”.
Joe Biden dính với Donald Trump vì ông ta có rất ít thông tin cụ thể để cung cấp. Khi được hỏi làm thế nào Joe Biden sẽ xử lý các quốc gia can thiệp vào cuộc bầu cử của chúng tôi, cựu Phó Chủ tịch cho biết ông sẽ bảo đảm rằng họ “phải trả giá”. Giá bao nhiêu? Ông cũng tuyên bố sẽ khiến Tàu cộng "chơi theo luật." Làm sao?

Welker hỏi Biden rằng liệu ông có nghĩ việc tăng mức lương tối thiểu liên bang lên 15 Mỹ kim là một ý kiến ​​hay khi nhiều doanh nghiệp nhỏ đang phải vật lộn để sống sót qua đại dịch. Biden trả lời rằng ông nghĩ việc tăng lương là phù hợp, nhưng suy thoái kinh tế khiến chánh phủ phải viện trợ cho các doanh nghiệp nhỏ.

Vì vậy, Biden muốn đè bẹp các cửa hàng mẹ và cửa hàng pop bằng cách bắt họ trả lương cao hơn, sau đó bảo lãnh họ bằng tiền thuế của người dân. Điều đó cũng mạch lạc như những kế hoạch kinh tế của Joe Biden.

Bước vào cuộc tranh luận đầu tiên, các đảng viên Cộng hòa tự tin rằng Tổng thống Trump sẽ đánh bại Biden; ông Trump không làm.

Lần này, các vai trò đã bị đảo ngược, với các đảng viên đảng Dân chủ chắc chắn rằng Donald Trump sẽ lại chứng minh là kẻ thù tồi tệ nhứt của chính ông. Ông Trump có thể không cười nhiều như một số người trong chúng ta đã hy vọng, nhưng ông Trump chắc chắn đã đánh bại kỳ vọng.

Bài viết của Liz Peek là cộng tác viên của Fox News và là cựu đối tác của công ty Wertheim & Company lớn nhưt Phố Wall. Từng là ký giả của tờ Fiscal Times, cô viết cho The Hill và thường xuyên đóng góp cho Fox News, New York Sun và các ấn phẩm khác./.

Tran Hung lược dịch.

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2777307482525777&id=100007396571102










Không có nhận xét nào

Quảng Cáo