Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BIẾT TIN AI?

BIẾT TIN AI? Trên báo vnexpress ngày 23.10.2020 trong bài "Cấp 500 tỷ đồng cho 5 tỉnh miền Trung để ứng phó mưa lũ" có đoạn trích ...

BIẾT TIN AI?

Trên báo vnexpress ngày 23.10.2020 trong bài "Cấp 500 tỷ đồng cho 5 tỉnh miền Trung để ứng phó mưa lũ" có đoạn trích phát biểu của Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng:  "Vừa rồi chúng tôi phát hiện một số lãnh đạo địa phương (cấp cơ sở) chia lương khô cứu trợ cho cán bộ như làm quà, vì thứ này ngon. Như thế là hỏng hết. Lương khô này gửi cho dân. Người dân đang cần"
Đồng thời, trong bài báo cũng có đăng phát biểu của Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình:"... yêu cầu việc hỗ trợ người dân phải đúng mục đích, đúng người và phải chuyển đến tận nơi cho đồng bào, không để thất thoát. “Không để sau này xảy ra chuyện rồi phải xử lý sẽ không vui”, ông nói và cho rằng, việc một số cán bộ địa phương lấy lương khô làm quà cho nhau là ý thức chưa cao.
“Việc này không phải tham nhũng gì, nhưng đây là quà để phát cho dân. Tôi đề nghị không riêng gì Quảng Trị mà các địa phương khác phải lưu ý việc này”.

Căn cứ vào phát biểu của Tướng Lê Chiêm và Phó Thủ  tướng Trương Hoà Bình thì vệc sử dụng lương khô cứu trợ đồng bào bị lũ lụt là chuyện có thật, đã xảy ra. 

Tuy nhiên, sau đó, trên báo Tuổi Trẻ, Lao Động và trưa cùng ngày, ông Võ Văn Hưng - Chủ tịch UBND Quảng Trị cho VnExpress biết, tỉnh này đã nắm chủ trương cấp phát lương khô cứu trợ người dân nhưng chưa nhận được. "Có thể Bộ Quốc phòng đã cấp nhưng chưa chuyển về cho địa phương. Chúng tôi đang đợi", ông Hưng cho hay. Như vậy có tin cho rằng lương khô chưa nhận lấy đâu mà chia nhau? Trên mạng cũng phổ biến một công văn hoả tốc đề ngày 22.10.2020 của Bộ Tổng Tham mưu, Bộ Quốc phòng "Về việc cấp, phát trang thiết bị, lương khô hỗ trợ cho các tỉnh miền Trung và Quân khu 4, 5 ứng phó khắc phục hậu quả lũ lụt".

Cũng trên vnexpress hôm sau đã chỉnh sửa nội dung phát biểu của PTT Trương Hoà Bình và giải thích thêm câu nói của Tướng Chiêm là nói chuyện cũ và đưa ra khuyến cáo vậy thôi:"Sáng 23/10, trả lời VnExpress, Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Quốc phòng, cho biết, trước đây "từng xảy ra việc hàng cứu trợ được lấy làm quà tặng" và "đó là bài học kinh nghiệm phải chấn chỉnh, đề phòng, không để lặp lại".

Việc sửa bài báo và bổ sung những ý mới khiến mọi người nghĩ đấy chỉ là một cách chữa cháy.

Với những thông tin ngược nhau như trên, dân không biết phải tin ai? Tướng Lê Chiêm và PTT Trương Hoà Bình thông tin sai hay báo Tuổi Trẻ, Lao Động và Uỷ ban Quảng Trị sai? Tất cả tin đều do báo chính thống của nhà nước đăng tải. Tin ai bây giờ?
Kết luận vụ việc cán bộ chia nhau lương khô làm quà là có hay không? Thiết nghĩ cũng cần có sự minh bạch ở đây để tránh những dư luận không có lợi.
#LINHTINHDODUYNGOC

https://vnexpress.net/cap-500-ty-dong-cho-5-tinh-mien-trung-de-ung-pho-mua-lu-4180600.html?fbclid=IwAR2sB7xfQ7ADHSlSJOZiQT376cBr6oTkgphVYiSBi7-mWwbQJ1O9llnXzRM

https://tuoitre.vn/da-nhan-duoc-luong-kho-cuu-tro-cua-bo-quoc-phong-dau-ma-noi-chia-nhau-20201023113239807.htm






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo