Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ÔNG THUYẾT XÚC PHẠM CHÓ

ÔNG THUYẾT XÚC PHẠM CHÓ Chó thì nó không biết cãi, nhưng nó biết sủa. Sau khi tôi đưa hình sách ông Thuyết với bài học lớp Một có tên: "...

ÔNG THUYẾT XÚC PHẠM CHÓi
ÔNG THUYẾT XÚC PHẠM CHÓ

Chó thì nó không biết cãi, nhưng nó biết sủa. Sau khi tôi đưa hình sách ông Thuyết với bài học lớp Một có tên: "Quạ và chó", con chó nhà tôi sủa như sủa ma. Tôi giả giọng con Quạ của ông Thuyết kêu "quà quà" rồi cho nó cục thịt, thịt chín chứ không phải thịt sống như ông Thuyết kể, nó vẫn không ăn. Nó buồn và nằm thừ ra.

Tôi tra lại truyện ngụ ngôn La Fontaine thì đúng như mình từng đọc: "Con quạ và con cáo" (Le corbeau et le renard). La Fontaine kể lại ngụ ngôn Aesop. Con cáo thì mới ranh ma chứ chó thì không. Chó khôn và tràn đầy cảm xúc với người nuôi nó chứ không ranh ma. Vậy là ông Thuyết cố tình xuyên tạc ngụ ngôn của nhà văn để dạy trẻ em học thứ tiếng vô nghĩa.

Truyện ngụ ngôn dù là dùng hình ảnh giả trang hay vay mượn để ngụ ý về con người, nhưng ít nhất người kể chuyện ngụ ngôn cũng biết dựa vào một đặc điểm tự nhiên nào đó của con vật. Chẳng hạn Hổ, Sói thì săn mồi và ăn thịt sống, Thỏ thì nhanh nhẹn, Rùa thì chậm chạp... Không có chuyện gán ghép tuỳ tiện, trừ người kể chuyện... dở hơi.

Truyện này hoàn chỉnh, không trích đoạn như ông nói ở những truyện khác. Nội dung vẫn là láu cá, lưu manh rành rành, không ai cắt xén làm méo mó vấn đề như ông láu cá chụp mũ đâu!

Thằng con tôi nó yêu con chó như là bạn nó. Khi thấy con chó sủa như bị ai tấn công và buồn, lại nghe vợ chồng tôi nói về chuyện ngụ ngôn Quạ và chó của ông Thuyết, nó nói ngay: "Bác Thuyết xúc phạm chó làm cho con Mi Lu đau và buồn!"

Tôi thì nghi ông Thuyết muốn dạy trẻ em ghét chó để sau này phát triển năng lực trộm chó cho ông ăn thịt? Các từ "cuỗm", "tợp", "bộp" không phải của bọn trộm chó thì là của ai?

Có đúng như tôi nghi ngờ không, ông Thuyết trả lời về chuyện này đi!

Ông Thuyết và cả ông Thống đều khoe từ Chương trình đến Sách giáo khoa đã qua nhiều lần thẩm định. Các Hội đồng thẩm định chạy đi đâu hết rồi, trả lời thay ông Thuyết chứ chẳng lẽ để một mình ông ấy mang tiếng cuỗm hay tợp 34 ngàn tỷ?

Chu Mộng Long

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo