Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

QUỸ PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI GIỜ Ở ĐÂU KHI DÂN CẦN.

QUỸ PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI GIỜ Ở ĐÂU KHI DÂN CẦN. Năm nào cũng như một chu kỳ cho những thiệt hại về mưa lũ ở Miền Trung thân yêu. Chu kỳ đó ...

QUỸ PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI GIỜ Ở ĐÂU KHI DÂN CẦN.

Năm nào cũng như một chu kỳ cho những thiệt hại về mưa lũ ở Miền Trung thân yêu. Chu kỳ đó được lặp lại, và những tấm băng rôn cùng với sự góp sức người, sức của ở mọi miền đất nước hướng về Miền Trung. Song song với đó là những quỹ phòng chống thiên tai được đóng góp từ nhân dân, nhưng hiện tại số quỹ đó được sử dụng vào mục đích nào? Ai đứng ra chi? Ai đứng ra nhận? 

Mọi hoạt động của bộ máy công quyền và hàng trăm ngàn quỹ, hội, đoàn để duy trì đều được lấy từ thếu của người dân. Mọi vấn đề xã hội đều được lấy từ mồ hôi, nước mắt, thậm chí cả máu xương của người dân. Nhưng khi dân cần thì những đồng tiền thuế đó đã đi đâu? Dân đói rét, nằm đất ăn sương thì những đồng tiền đó được chi vào những điều gì? Tại sao người xây dựng nên Tổ Quốc này (VN) lại không được chăm lo? Tại sao những kẻ phải hoại đất nước này lại được bao bọc chăm chút tận răng?

Sự bất công của xã hội VN còn có thể tới mức nào nữa, thì người dân mới hiểu được nguyên nhân của mọi vấn đề bắt nguồn từ đâu? Phải mất bao nhiêu con người, bao nhiêu tài sản, bao nhiêu và bao nhiêu nữa, thì chúng ta mới đổi lại cuộc sống có sự chăm sóc từ chính quyền? Tổ Quốc có lỗi hay chính chúng ta là người có lỗi? 

Nhật Bản, một quốc gia không có nhiều tài nguyên khoáng sản, và hàng năm phải gánh chịu hàng trăm trận động đất, sóng thần và bão lũ. Nhưng lãnh đạo VN hãy soi xem chính quyền Nhật Bản họ làm gì để đối chọi lại sự giận giữ của thiên nhiên? Họ đã chăm lo đời sống nhân dân ra sao? Nhật Bản là nước có chỉ số động đất, sóng thần cùng những thiệt hại về thiên nhiên nhiều nhất Châu Á, nhưng GDP họ đứng thứ 3 thế giới, thứ 2 Châu Á. Bình quân đầu người ở Nhật đạt 45.565 USD. Còn VN có RỪNG VÀNG - BIỂN BẠC - ĐẤT PHÌ NHIÊU.

vậy tại sao người dân VN không bằng con chó bên nước Nhật? Tại sao? Tại sao? Ông Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc, bà Nguyễn Thị Kim Ngân hãy trả lời đi, trả lời cho người dân VN nói chung, người Miền Trung nói riêng được biết. Các ông các bà đã làm gì với rừng vàng - biển bạc của VN? Các ông bà đã làm gì với đất nước, con người VN mà bây giờ người dân “Vợ đi đẻ cũng không được. Ba mẹ chết không có một chiếc áo quan. Con cái bơ vơ, mồ côi cha mẹ chỉ sau một đêm” tại sao đồng bao tui lại bất hạnh đến khi nhắm mắt? Tại sao? Trả lời đi?😭😭😭😭

Nguyễn Lê Khánh Vy (Biển Nắng)






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo