Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

SỰ KHÁC NHAU GIỮA TỶ PHÚ TÂY VÀ TỶ PHÚ TA

SỰ KHÁC NHAU GIỮA TỶ PHÚ TÂY VÀ TỶ PHÚ TA Khi chúng ta gõ vào Google top 10 tỷ phú giàu nhất Việt Nam và top 10 tỷ phú giàu nhất của những q...

SỰ KHÁC NHAU GIỮA TỶ PHÚ TÂY VÀ TỶ PHÚ TA

Khi chúng ta gõ vào Google top 10 tỷ phú giàu nhất Việt Nam và top 10 tỷ phú giàu nhất của những quốc gia tư bản thì chúng ta sẽ thấy sự khác nhau rất là rõ rệt. 10 người giàu nhất Việt Nam hiện nay họ làm giàu bằng cách khôn lanh khôn lỏi chứ không phải làm giàu bằng trí tuệ, tất cả họ đều móc xích với chính quyền để làm giàu.

Còn những tỷ phú của những nước tư bản họ làm giàu bằng chất xám của họ, họ phải chế tạo hoặc phát minh ra một cái gì đó thì họ mới trở thành tỷ phú như là Bill Gates sáng lập ra Microsoft, Larry sáng lập ra Google, Mark Zuckerberg phát minh ra Facebook ... còn những tỷ phú Việt Nam không có ai phát minh ra được một thứ gì, đa số là móc nối với chính quyền buôn bán bất động sản để làm giàu.

Giống như Phạm Nhật Vượng nếu không có nhà nước chống lưng thì làm sao trở thành người giàu nhất Việt Nam hiện nay, đứa em ruột Phạm Nhật Vũ thì đang ngồi tù vì tham nhũng. Nhìn qua những tỷ phú của nước cộng sản Trung Quốc cũng chẳng khác gì, đa số là những chủ tịch tập đoàn kết nối với nhà nước để làm giàu chẳng có ai sáng tạo ra được cái gì.

Tỷ phú đứng đầu Trung Quốc hiện nay vẫn là Jack Ma một đảng viên đảng cộng sản Trung Quốc thi đại học mấy lần không đậu. Từ khi thành lập tập đoàn Alibaba có chính quyền chống lưng cho phép bán hàng nhái hàng kém chất lượng nhờ vậy nên mới phát triển đến ngày hôm nay, chứ ở những nước tư bản thì đóng cửa lâu rồi, có chính phủ nào cho phép bán hàng nhái hàng kém chất lượng.

Vì vậy những tỷ phú ở những nước cộng sản một là quan chức có quyền có thế, hai là phải móc nối với quan chức thì mới làm giàu được, cỡ như Jack Ma hay Phạm Nhật Vượng mà ở những nước tư bản thì cũng đi quét rác chứ làm gì trở thành tỷ phú.

Bởi thế, khi một tỷ phú ở những nước tư bản xuất hiện thì cả thế giới sẽ có thêm một sản phẩm tiện ích, hiện đại. Người dân của những quốc gia đó sẽ có thêm công ăn việc làm giảm tỉ lệ thất nghiệp. Còn khi một tỷ phú của những nước cộng sản xuất hiện thì trên thị trường tràn lan hàng giả hàng kém chất lượng, thuế phí sẽ tăng lên vài % , tài nguyên sẽ cạn kiệt dần đi, nợ công thì chất chồng, người dân thì bỏ xứ qua những nước tư bản làm culi, tỉ lệ thất nghiệp tăng cao dẫn đến tệ nạn xã hội ngày càng nhiều. Đó là điểm khác biệt giữa tỷ phú của những nước độc tài và tỷ phú của những nước dân chủ.

#HoàngKhánh






















Không có nhận xét nào

Quảng Cáo