Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THÁI LAN BIỂU TÌNH, NGƯỜI VIỆT ĐANG LÀM GÌ

[ THÁI LAN BIỂU TÌNH, NGƯỜI VIỆT ĐANG LÀM GÌ ] Nhìn hàng vạn người Thái yêu dân chủ xuống đường biểu tình để thể hiện chính kiến của mình, t...

[THÁI LAN BIỂU TÌNH, NGƯỜI VIỆT ĐANG LÀM GÌ] Nhìn hàng vạn người Thái yêu dân chủ xuống đường biểu tình để thể hiện chính kiến của mình, tôi rất tự tin là điều tương tự sẽ không bao giờ xảy ra ở Việt Nam. Cho nên chính phủ đừng lo làm gì.

Không phải tôi ghét bỏ dân mình nhưng nếu bạn theo dõi đủ lâu thì sẽ hiểu họ đã an phận. Cơ chế cũng đóng vai trò tạo sự khác biệt. Bên Thái dù gì vẫn có dân chủ nửa vời và tự do ngôn luận trong giới hạn. Cho nên dân dám xuống đường. Còn ở Việt Nam thì bất cứ sự chống đối nào cũng sẽ bị triệt hạ ngay lập tức.

Hàng trăm người đã hoạt động công khai nhưng đổi lấy sự vô cảm. Không phải vì họ tệ mà vì người dân không quá coi trọng tự do dân chủ, đó không phải là sự ưu tiên.

Để giải thích thì bạn phải hiểu tư duy của họ.

1. Anh công nhân đang bận tăng ca với đồng lương rẻ bèo. Quan tâm về dân chủ làm gì cho mệt.
2. Cô phục vụ đang phải chạy bàn từ sáng tới tối. Thở còn không kịp thì hơi đâu theo dõi tình hình đất nước.
3. Chú bán hàng rong đang phải chịu đựng cái nóng nực cháy da. Giờ hỏi “Dân chủ” là gì thì biết chết liền.
4. Mấy doanh nhân thì đang lo kiếm tiền. Đâu ai ngu mà muốn thay đổi chính trị để mất nồi cơm.
5. Mấy em gái xinh thì bận chụp ảnh tự sướng, được trai bao và tiền đầy túi. Sống bao khỏe, biểu tình làm gì cho mệt.
6. Mấy thanh niên “choai choai” thì lướt Instagram và Facebook nhìn gái. “Đầu, con này thì đã thiệt. “Đầu, con này ngon thiệt.” “Đầu, con này mà mần chắc phê.”
7. Mấy anh chị phản động online thì lo gõ phím, ảo tưởng một ông bụt nào đó sẽ xuất hiện để diệt CNXH và giải cứu đất nước. “4 more years, 4 more years.” “Đờ cái mờ đám dân chủ cuội không làm gì ra hồn.” “Đồ cộng sản nằm vùng.” Sau khi tắt điện thoại hay laptop thì trở về việc hàng ngày.
8. Mấy thiếu nhi thiếu showbiz thì theo dõi Thủy Tiên và ca ngợi nỗ lực chống bão của nhà nước. “Thủy Tiên giỏi quá.” “Mày thấy ai chống lũ tốt như Việt Nam không?” “Mày đóng bao nhiêu thuế rồi mà to mồm?”
9. Mấy trẻ trâu thì lên Facebook tìm phốt để tham gia và săn clip “Người tối cổ.” “Biểu tình làm gì, mày khùng hả?”
10. Còn anh chị cô chú Việt Kiều thì an phận ở bển, đâu ai rảnh mà biểu tình. “Mình có quốc tịch khác, chuyện Việt Nam thì liên quan gì tới mình.” “Dân Việt Nam làm gì kệ họ, mình đâu quan tâm.”


Các bạn dám nói tôi sai đi. Đâu ai ở xứ này rảnh đi biểu tình hay làm gì để mang họa vào thân. Cuộc sống vẫn tốt đẹp. Không giàu nhưng không đói, đủ sống qua ngày. Vậy là quá đủ, biểu tình là việc của ai quá rảnh. 

Đó là vì sao Việt Nam sẽ không bao giờ có biểu tình. [18.10.2020]

Ku Búa @ Cafe Ku Búa

THÁI LAN BIỂU TÌNH, NGƯỜI VIỆT ĐANG LÀM GÌ


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo