Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THIÊN TAI VÀ CHÍNH QUYỀN THIÊN TÀI

THIÊN TAI VÀ CHÍNH QUYỀN THIÊN TÀI Mình thấy chưa có chính quyền nào sướng như ở VN. Họ điều hành quản trị đất nước kém cỏi, gây ra nhiều hệ...

THIÊN TAI VÀ CHÍNH QUYỀN THIÊN TÀI

Mình thấy chưa có chính quyền nào sướng như ở VN. Họ điều hành quản trị đất nước kém cỏi, gây ra nhiều hệ lụy to lớn trên mọi lĩnh vực, từ y tế, giáo dục, giao thông đến cả môi trường, mà cụ thể là chuyện lụt lội ở các thành phố lớn, nhất là cơn lũ dữ đang hoành hành miền trung. 

Nhưng tuyệt nhiên họ không hề thấy có trách nhiệm. Lũ miền trung hiện tại có thể xem là 1 tai họa lớn đã giết chết vài chục người. Với nhiều nước khác trên thế giới chắc chắn chính quyền đã công bố tình trạng khẩn (State of Emergency) trên toàn quốc.

Vậy mà trên mặt các tờ báo lớn, từ Vietnamnet đến VNExpress, Tuổi trẻ, Thanh niên... không thấy bóng dáng 1 nhân vật nào đứng đầu chính phủ xuất hiện để nói chuyện với dân. Tuyệt nhiên không thấy chính phủ có giải pháp gì để giải quyết, từ việc cứu trợ khẩn đến các kế hoạch ngăn chặn lâu dài.

Ở chiều ngược lại, dân Việt thuộc loại vô cùng ngoan ngoãn, dễ thương nhất nhì thế giới. Khi thiên tai xảy ra, họ kêu gọi cùng nhau ra tay từ thiện, và xem đó là giải pháp đương nhiên mà không 1 lời than van hay đòi hỏi ở chính quyền.

***

Đây thực chất là một chính quyền "thiên tài". Họ tham nhũng và tàn phá đất nước, hại chết dân lành, nhưng không hề chịu trách nhiệm. Họ đã thành công uốn nắn một khối dân trăm triệu trở nên ngoan ngoãn vâng lời, chỉ biết lầm lũi cùng nhau mà không hề đòi hỏi dù là 1 điều nhỏ từ chính quyền. Nói cách khác, dân Việt đã bị liệt kháng từ trong suy nghĩ. Ý thức công dân hay tinh thần phản biện chỉ có trong cổ tích. 

Cụ Trump và nhiều chính quyền khác trên thế giới nên đến VN mà học. Mỗi khi có thiên tai, sự cố, các nhà lãnh đạo này làm việc ngày đêm, vậy mà vẫn bị chỉ trích, đe dọa cho về vườn. Đang khi đó, cơn lũ dữ càn quét miền trung vốn đã nghèo thêm xơ xác, vài chục mạng người đã nằm xuống, nhưng chính quyền vẫn ung dung như không có chuyện gì xảy ra. 

Đố các bạn tìm được trên mặt các tờ báo lớn sự xuất hiện của các nhà lãnh đạo tài ba xuất chúng này. 
Ông Trọng, ông Phúc và bà Ngân chắc vẫn còn trong đại hội đảng, đang say sưa đấu đá chia lại quyền lực, đâu có rãnh mà nói chuyện lũ dữ miền trung. 

Mà cũng không sao hết, dân Việt vốn hiền lành, thương nhau, tự mà lo nhau thôi. Không can chi hết. Thằng dân nào mở miệng đã có công an còn đảng còn mình lo.

Larry










Không có nhận xét nào

Quảng Cáo