Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TRÙM CIA MIKE POMPEO BẤT NGỜ GHÉ HÀ NỘI LÀ MUỐN CHO VIỆT CỘNG CƠ HỘI CUỐI CÙNG BÁM NHÀNH Ô LIU

TRÙM CIA MIKE POMPEO BẤT NGỜ GHÉ HÀ NỘI LÀ MUỐN CHO VIỆT CỘNG CƠ HỘI CUỐI CÙNG BÁM NHÀNH Ô LIU Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam là cựu nhơn viên c...

TRÙM CIA MIKE POMPEO BẤT NGỜ GHÉ HÀ NỘI LÀ MUỐN CHO VIỆT CỘNG CƠ HỘI CUỐI CÙNG BÁM NHÀNH Ô LIU
TRÙM CIA MIKE POMPEO BẤT NGỜ GHÉ HÀ NỘI LÀ MUỐN CHO VIỆT CỘNG CƠ HỘI CUỐI CÙNG BÁM NHÀNH Ô LIU

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam là cựu nhơn viên của CIA, Đại sứ Hoa Kỳ tại Tàu cộng vừa về nước hôm trước cũng là cựu nhơn viên CIA, Ngoại trưởng Mike Pompeo cũng là ông trùm CIA. 

Việc ông trùm CIA Mike Pompeo bất ngờ ghé thăm Hà Nội sau khi đã thăm Ấn Độ, Sri Lanka,... thực chất chỉ là trao cho Việt cộng cơ hội cuối cùng để bám nhành ô liu hoặc cùng với Tàu cộng chết chìm ở nhiệm kỳ hai của Tống thống Trump. Sự có mặt đột ngột của ông trùm CIA Mike Pompeo tại Hà Nội trong lúc:

1. Việt cộng đã và đang tổ chức đại hội 13;

2. Mỹ đã tố cáo Việt cộng thao túng tiền tệ, vi phạm nhơn quyền nghiêm trọng,...

3. Kinh tế của Việt cộng đang đối mặt với tiền đồ tối thui đen hơn tiền đồ của Chị Dậu vì ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch cúm Vũ Hán, vì thiên tai và nhơn tai đang hoành hành,...

Sẽ rất hiệu quả nếu Mỹ chìa nhành ô liu ra cho Việt cộng trong lúc này, đặc biệt là tình hình ở Biển Đông khi Tàu cộng quyết tâm cướp không để trừ nợ viện trợ trong chiến tranh còn Việt cộng thì muốn kiếm đô la để chống vỡ nợ quốc gia.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi tân Thủ tướng Nhựt Bổn chọn Hà Nội làm điểm công du đầu tiên để đưa nhành ô liu ra trước và nay ông Mike Pompeo đột ngột ghé Hà Nội để tiếp tục đưa ra nhành ô liu. 

Đây là cơ hội cuối cùng để Việt cộng phải quyết định hoặc theo Mỹ - Nhựt - Ấn - Úc để giữ Biển Đông hoặc theo Tàu cộng để giữ đảng và chết chìm theo Tàu cộng. Xin mời đọc lại những bài viết từ năm 2018 của Tran Hung về chủ đề này. Trân trọng.

GIẤC MỘNG TRUNG CỘNG "CHƯA NỞ ĐÃ TÀN"

Thời Tam Quốc bên Tàu, Châu Do phải ngước mặt lên trời mà trách Thiên - oán Nhơn rằng "Thiên sanh Do hà sanh Lượng". Thời công nghệ 4.0, Tập Cận Bình lại ngước mắt nhìn Mác - Lê - Mao mà khóc rằng "sản sanh Tập sao Chúa lại sanh Trump". Sở dĩ Tập khóc rưng rức là vì giấc mộng Trung cộng của y "chưa nở đã tàn" bởi Chúa đã sai Thiên sứ Trump giáng thế.

Cục diện thế giới đã thay đổi hoàn toàn kể từ khi ông Trump chính thức bước lên võ đài chánh trị và mang theo hai khẩu quyết bất ly thân đó là "Make America Great Again - Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại - MAGA" và "Death by China - Chết bởi Trung cộng". Trước đây, nhìn bề ngoài thì ta thấy cục diện thế giới được phân mao "tứ cực" gồm Mỹ - EU - Tàu cộng và Nga tuy nhiên về bản chất thì chỉ là "tam cực" gồm Mỹ - Nga - Tàu cộng. Nhưng thật tệ hại cho Mỹ và Nga khi Tàu cộng luôn dụng chiêu "đốc xử" để Mỹ - Nga xung đột như thể "Ngao - Cò" còn Tàu cộng đứng làm "Ngư ông đắc lợi". 

Hàng loạt vụ tấn công khủng bố nhắm vào nước Mỹ và phương Tây để Mỹ và phương Tây phải đâm sầm vào Trung Đông triệt hạ khủng bố, va chạm với Nga. Trung Đông chưa hết mùi tử khí thì Ukraine lại bùng phát căng thẳng để đưa Mỹ và EU tiếp tục đối đầu với Nga và trước khi rời khỏi Bạch Cung, Obama vẫn còn tranh thủ áp hàng loạt lịnh trừng phạt lên Nga với cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử, thông đồng với ông Trump để hạ gục bà Hillary Clinton,...

Tất cả những tình tiết trên nếu tinh ý sẽ không khó nhận ra bóng ma Tàu cộng đứng sau lưng giựt dây để xúi bẩy cho Mỹ và EU xung đột với Nga mà dẫn đến việc "Nai dộp móng - chó le lưỡi", cuối cùng trên chính trường thế giới chỉ còn lại một Trung cộng khỏe mạnh, thong dong hoàn thành "giấc mộng Trung Hoa" mà không còn đối thủ cạnh tranh.

Bên cạnh việc Tàu cộng xúi bẩy Mỹ và EU xung đột với Nga thì việc Tàu cộng tung ra gã Chí Phèo Bắc Hàn để quấy nhiễu chánh quyền của ông Trump và Đồng minh của Mỹ ở Đông Bắc Á cũng là một kế sách "làm suy yếu nước Mỹ" rất hiệu quả. Chẳng lạ lẫm gì khi ông Trump vừa bước vào Bạch Cung thì Kim Jong Un đùng đùng thử nguyên tử, phóng hỏa tiễn tầm xa - ICBM, đẩy Mỹ và Bắc Hàn suýt phải nhấn nút hạt nhân để hủy diệt lẫn nhau. 

May mà ông Trump đã rất khôn ngoan, tỉnh táo và đầy tự tin nên những trò "ly gián" cao thâm do Tàu cộng phát động từ trong lòng nước Mỹ ra thế giới đại đồng đã bị phá sản bởi Thiên sứ Donald Trump. Từ thế bị Tàu cộng ép phải đối đầu với Nga, Hàn cộng, ông Trump đã chuyển sang thế đối thoại chân thành với các nước này. Hai lần hạnh ngộ Kim Jong Un và một lần hội kiến với Putin của ông Trump đã phá tan hiềm thù thâm căng cố đế, đẩy giấc mộng Trung Hoa của Tập Cận Bình chính thức rơi vào hoàn cảnh "chưa nở đã tàn". Các bạn hàng truyền thống của Tàu cộng ở Châu Phi, Nam Á, Đông Nam Á lần lượt tuột khỏi tay Tàu cộng. Các quả tim cấp máu cho Tàu cộng như Iran, Venezuela cũng lần lượt bị ông Trump khớp van, chặn máu. 

Nhưng trên tất cả vẫn là việc ông Trump biết "hợp tung" với lân bang của Tàu cộng để ép nó vào bước đường cùng. Thực trùng hợp thay khi sắp tới đây, Kim Jong Un sẽ đi Nga gặp Putin từ ngày 24 đến 26/4 này thì ông Trump cũng bay sang thăm Nhựt Bổn từ ngày 25 đến 28/4 này. Dưới tầm nhìn của kẻ "chánh trị bình dân", cá nhân tự tin đoán định rằng sau cuộc gặp mặt của Putin với Kim Jong Un và sau chuyến công du đến Nhựt Bổn lần này của ông Trump, giấc mộng Trung Hoa chánh thức trở thành ác mộng, bởi vì:

1. Kim Jong Un sẽ dựa hẳn vào Nga để hiệp thông với Mỹ, rời xa Tàu cộng;

2. Putin sẽ thuyết phục Kim Jong Un rời xa Tàu cộng để hiệp thông với Mỹ;

3. Ông Trump sẽ thuyết phục Nhựt Bổn sớm thông qua thỏa thuận giữa Putin và Sindzo Abe về việc thúc đẩy đàm phán ký Hiệp ước Hòa bình trên cơ sở Tuyên bố chung Nga - Nhật Bản ngày 19/12/1956. 

4. Ông Trump sẽ tác động, hỗ trợ để Nga củng cố, đẩy mạnh với các quốc gia láng giềng, những đối tác có thể chia sẻ các lợi ích hay các đối tác truyền thống trên toàn thế giới như Ấn Độ, Nhật Bản… 

Putin thuyết phục Kim Jong Un rời xa Tàu cộng để hiệp thông với Mỹ là cách "bánh ít trao đi" thì ông Trump cũng "bánh quy trả lại" bằng những hành động cụ thể trên. Cục diện thế giới đã rõ như ban ngày khi ông Trump đi một nước cờ quyết đoán là "lấy lân bang của Tàu cộng lập phòng tuyến bóp chết giấc mộng Trung Hoa của Tập Cận Bình".

Khi tất cả mọi ngã đường mà Tàu cộng chọn lựa để "mưu sanh thoát hiểm" đã bị ông Trump chặn đường, bít lối thì bắt buộc Tàu cộng sẽ phải lui về tử thủ ở eo biển Đài Loan và Biển Đông. Khả năng sẽ có những xung đột quân sự giữa Mỹ và Đồng minh với Tàu cộng ở khu vực này. Đây cũng là lý do mà vừa rồi có thông tin Tàu cộng sẽ di chuyển 5 lực lượng quân sự gồm "lục quân, hải quân, không quân, tên lửa và hỗ trợ chiến lược" ra xa Bắc Kinh về đồn trú ở các vùng xa xôi hẻo lánh thuộc đô thị cấp 2, cấp 3 với cự ly cách xa Đài Loan và Biển Đông nhằm mục đích bảo toàn lực lượng nếu có những trận đánh thăm dò nổ ra ở Đài Loan và Biển Đông./.

Tran Hung.

BẮT TAY ĐỂ ĐỊNH HÌNH TRẬT TỰ THẾ GIỚI, NGU GÌ KHÔNG ?  (19/7/2018)

http://www.thesaigonpost.com/2018/07/bat-tay-e-inh-hinh-trat-tu-gioi-ngu-gi.html

Để giữ vững ngôi vị "người canh giữ trật tự thế giới" thì nước Mỹ phải mạnh. Nước Mỹ muốn mạnh thì dân Mỹ phải giàu có, hạnh phúc. Hay nói theo triết lý Á Đông thì "phú quý sinh lễ nghĩa". Đó là khẩu hiệu và cũng là nhiệm vụ mà bất kỳ ai lên làm tổng thống Mỹ trong bối cảnh này đều phải làm cho "nước Mỹ trên hết" chứ không riêng gì Trump và Đảng cộng hòa. 

Để dân Mỹ giàu, nước Mỹ mạnh thì cách tốt nhất là phải lấy lại những gì mà nước Mỹ đã bị mất đi do các nước khác lợi dụng mà THƯƠNG MẠI CÔNG BẰNG phải ưu tiên thực thi. Song song đó phải mang lại công ăn việc làm cho dân Mỹ, cho các doanh nghiệp của Mỹ. 

Không thể phủ nhận thành quả làm cho "nước Mỹ trên hết" của Trump chỉ sau 18 tháng nhậm chức tổng thống, đừng đọc và nghe những tin tức nói về Trump từ phe cánh tả và cả cánh hữu, hãy cứ nhìn thẳng vào việc FED quyết định tăng lãi suất, bởi đây là "chỉ số niềm tin" đối với nền kinh tế Mỹ, khi kinh tế Mỹ tăng trưởng ổn định, bền vững, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất thì FED sẽ quyết định tăng lãi suất để "ngăn chặn tình trạng vay tiêu dùng quá mức và các bong bóng đang nổi lên trên thị trường nhà ở cũng như thị trường các tài sản khác".

Khi dân Mỹ giàu thêm, nước Mỹ mạnh hơn, nó sẽ tác động đến các thế lực "làm giàu nhờ lợi dụng Mỹ" theo nguyên lý "bảo toàn và chuyển hóa năng lượng" hay nói theo cách nói dân gian là "niềm vui của người này sẽ là nỗi buồn của người kia" trong trường hợp này. 

Khi quyền lợi của các quốc gia, các thế lực "chuyên lợi dụng chính sách của Mỹ để làm giàu" bị tác động, giảm thiểu, tất nhiên các quốc gia này sẽ phản ứng tự vệ bởi "miếng ăn là miếng tồi tàn. Mất ăn một miếng lộn gan lên đầu". Nếu nước Mỹ và cá nhân tổng thống Trump không sáng suốt để nhận định ra những việc phải làm, những việc không nên làm, những đối thủ cạnh tranh cần ưu tiên triệt hạ, những đối thủ cạnh tranh cần ưu tiên hợp tác trong lúc này thì chắc chắn nước Mỹ sẽ rơi vào cảnh "tứ bề thọ địch" do dính phải đòn "hồi mã thương" của đối thủ và khi ấy nước Mỹ sẽ suy yếu là điều khó tránh khỏi bởi "mãnh hổ nan địch quần hồ".

Kẻ thù nguy hiểm nhất của nước Mỹ ngay trước mắt cả lâu dài không ai khác chính là Trung cộng, ngôi vị số 1 thế giới của nước Mỹ sẽ tiêu tan nếu nước Mỹ cứ lao vào cuộc tìm diệt đám giặc cỏ IS ở Trung Đông trong khi quyền lợi về dầu mỏ của Mỹ ở đây chẳng thể nào bù đắp được chi phí đã bỏ ra kể cả xương máu của nước Mỹ ở khu vực này trong ngắn hạn. Chưa kể nếu Mỹ cứ đeo bám Trung Đông một cách cay cú, đầy ăn thua sẽ vô tình gia tăng đối đầu với nước Nga, một quốc gia lấy tiềm lực quân sự là thế mạnh để làm đối trọng. 

Vậy việc gì Mỹ - Nga cứ làm "ngao - cò đánh nhau" để Trung cộng "tọa sơn quan" làm ngư ông đắc lợi ? Khi Mỹ - Nga yếu đi, khi "giấc mơ Trung hoa" băng băng tiến về đích với các chiến lược "vành đai và con đường; made in China 2025;..." đã thành công tốt đẹp ? Lúc này thế giới chỉ còn trông đợi vào EU để ngăn cản Trung cộng nhưng với EU thì điều này quá khó, quá vượt tầm bởi đa phần các nước trong khối này đều mang cái tính "xìu xìu - ễnh ễnh, nửa nạc - nửa mở" sao đủ sức đối diện với đại họa Trung hoa ? 

Phải thừa nhận một điều, ngay trong lúc thế giới đứng trước hiểm họa "chết bởi Trung cộng" thì nước Mỹ đã sáng suốt lựa chọn một vị tổng thống tài ba, xuất chúng để ngồi vào ghế cao ở Nhà Trắng là Donald Trump. Chính Trump là một đạo diễn tài ba đã viết lên và thực hiện tốt kịch bản "nước Mỹ trên hết", đã định hình lại trật tự thế giới khi "hưu chiến" với Nga trên mặt trận quân sự để rảnh tay tấn công trực diện vào Trung cộng trên mặt trận thương mại. 

Mặc dù trong bản chiến lược an ninh quốc phòng NSS đã được Trump tái lập sau 20 năm đã xác định Nga là kẻ thù, tuy nhiên sau những phát súng khai cuộc với Trung cộng trên chiến trường thương mại đã không theo kịch bản của Trump là Tập Cận Bình sẽ "tự giác sửa chữa sai lầm", ngược lại Tập vẫn ngoan cố đáp trả và tuyên bố trước Hội đồng CEO Toàn cầu vào ngày 25/6/2018 rằng "Ở phương Tây các bạn có khái niệm nếu ai đó tát vào má bên trái, bạn sẽ đưa luôn má bên phải. Nhưng trong văn hóa của chúng tôi, chúng tôi sẽ đấm lại".

Trump nhận ra Tập Cận Bình sẽ tung ra hàng loạt mưu ma, chước quỷ để làm rối trí, bận tay Trump trên mặt trận thương mại Mỹ - Trung. Trong lúc này sẽ vô cùng bất lợi nếu Mỹ vẫn duy trì chính sách thù địch với hai gã liều mạng nắm trong vũ khí hạt nhân là Nga và Bắc Hàn. Vì vậy Trump đã tìm cách giảm đối đầu với Nga, giảm áp lực về tiến trình giải giáp hạt nhân với Bắc Hàn vì dại gì "già néo đứt dây", vô tình xô hai tên sát thủ máu lạnh về phía trọc phú gian manh Trung cộng. 

Bị dồn ép trên mặt trận thương mại, Trung cộng sẽ gia tăng thọc "cây gậy và củ cà rốt" về phía Trung đông, sẽ tăng cường quấy nhiễu Biển Đông và Ấn Độ - Thái Bình Dương cũng như kích động Bắc Hàn. Biết rõ điều này Trump đã bắt tay Putin để bẻ gẫy cây gậy, băm nát củ cà rốt của Tập ở Trung Đông, đồng thời sẽ mời Nga trở lại Ấn Độ - Thái Bình Dương, nơi mà Nga đã từng cắm chốt ở quân cảng Cam Ranh và đã từng là đối tác quân sự của Ấn Độ, một đại hộ pháp trong Tứ giác kim cương. Điều này sẽ làm cho con cọp giấy Trung cộng bị hạn chế hoạt động ở khu vực này vì ngoài sự hiện diện của đại bàng chúa là Mỹ, giờ lại có thêm con gấu Nga xuất hiện tranh giành ảnh hưởng. Vì vậy cọp giấy Trung cộng khó lòng làm Mỹ phân tâm trên chiến trường thương mại. 

Khi Trump quyết định bắt tay Putin trong toan tính "vì nghĩa lớn gác hiềm riêng", tất nhiên ông sẽ bị dồn dập tấn công từ phe cánh tả và cả những nghị sĩ của Đảng cộng hòa bị ông ta khuất phục như nhóm các thượng nghị sĩ thân cận với phong trào Tea-Party gồm Thượng nghị sĩ bang Texas Ted Cruz; thượng nghị sĩ bang Kentucky Rand Paul và thượng nghị sĩ bang Florida Marco Rubio là các ứng cử viên chính thức được đưa ra bầu chọn để đấu lại Đảng Dân chủ của bà Hillary Clinton. Các ứng cử viên này được thượng nghị sĩ Jonh McCain cho rằng họ sẽ là những ứng viên tốt nhất cho chức vụ tổng thống. Vì vậy sẽ không khó hiểu khi những vị này không ưa gì Trump. 

Sẽ rất hy vọng sau cái bắt tay của Trmp với Putin, Trung Đông sẽ được Mỹ - Nga phân định, Biển Đông sẽ có thêm Nga lôi kéo cộng sản Việt Nam tách Trung. Chính trường cộng sản Việt Nam sẽ dậy sóng bởi sự giằng co của hai phe thân Tập là Nguyễn Phú Trọng, thân Nga là tập hợp những chóp bu cộng sản đã, đang học tập và có người thân định cư ở nước Nga. Quỹ đạo Mỹ-Nga đang sinh ra lực hấp dẫn cực lớn trong nội bộ cộng sản Việt Nam./.

Tran Hung.

https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=http://www.thesaigonpost.com/2019/04/giac-mong-trung-cong-no-tan.html&ved=2ahUKEwi63IDI2djsAhWoiOAKHaDyBFQQFjABegQIARAB&usg=AOvVaw1eY0ktb-qrFKU12didir9T

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo