Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TRUMP TRIỆT TRUNG CỘNG - PHẦN VII: PHÁT ĐỘNG CHIẾN TRANH THƯƠNG MẠI VỚI VIỆT CỘNG NHẰM CHỐNG LẠI NGUYÊN LÝ "BÌNH THÔNG NHAU" ĐỂ TÁCH RỜI MỸ VÀ TÀU CỘNG

TRUMP TRIỆT TRUNG CỘNG - PHẦN VII: PHÁT ĐỘNG CHIẾN TRANH THƯƠNG MẠI VỚI VIỆT CỘNG NHẰM CHỐNG LẠI NGUYÊN LÝ "BÌNH THÔNG NHAU" ĐỂ TÁ...


TRUMP TRIỆT TRUNG CỘNG - PHẦN VII: PHÁT ĐỘNG CHIẾN TRANH THƯƠNG MẠI VỚI VIỆT CỘNG NHẰM CHỐNG LẠI NGUYÊN LÝ "BÌNH THÔNG NHAU" ĐỂ TÁCH RỜI MỸ VÀ TÀU CỘNG

Mặc dù ông Trump không quan tâm và không mong muốn Mỹ tham gia vào cuộc chiến tranh ở Việt Nam trong quá khứ nhưng ông Trump rất hiểu bản chất của Việt cộng vì ông ta quá hiểu bản chất của thằng cha nó là Tàu cộng.

Dĩ nhiên, theo quy luật "sóng sau đè sóng trước", thằng con hoang Việt cộng sẽ nham hiểm hơn thằng cha của nó là Tàu cộng nên không ngạc nhiên khi ông Trump khẳng định "Việt cộng đối xử với Mỹ trên lãnh vực thương mại tồi tệ hơn cả Tàu cộng". Tồi tệ hơn Tàu cộng là vì ngoài việc Việt cộng "bắt chước và làm theo" những thói hư tật xấu của Tàu cộng ra thì Việt cộng còn đốn mạt hơn Tàu cộng ở chỗ nó sẵn sàng đánh đổi tồn vong của dân tộc Việt Nam, bán rẻ chủ quyền, cương vực của Việt Nam để đổi lấy vật chất hòng duy trì sự cai trị độc tôn, sắt máu của nó mà tên chó đẻ Nguyễn Văn Linh, chú của tên Việt Tân đốn mạt Nguyễn Xuân Nghĩa đã từng tuyên bố "biết đi theo Tàu cộng là mất nước nhưng thà mất nước để giữ đảng cộng sản" hay hiện nay tên Hán nô Nguyễn Phú Trọng đã thường xuyên khẳng định "quân đội, công an chỉ biết còn đảng còn mình".

Bằng chứng là Việt cộng đã rất ủng hộ chánh sách của Obama, Hán nô Nguyễn Phú Trọng đã được Obama phá lệ Bạch Cung để tiếp đón một tên tổng bí thơ cộng sản là tên Hán nô Nguyễn Phú Trọng tại Phòng Bầu dục vào năm 2015, sau đó Bill Clinton đã hoan hỷ, nồng nhiệt tiếp tên Hán nô Nguyễn Phú Trọng tại nhà riêng,... Bởi vì như mọi người đã biết, Ngoại trưởng Hillary Clinton đã gởi email cho tổng thống Obama về việc xem xét, chấp thuận giải pháp "bán Biển Đông và Đài Loan cho Tàu cộng để xóa nợ hơn ngàn tỷ Mỹ kim công phiếu Hoa Kỳ do Tàu cộng thâu tóm thời Bush con và Obama". Phi vụ áp phe này do tên cú đêm Kissinger và tài phiệt George Soros ấp ủ từ thời Kissinger đi đêm với Chu Ân Lai mà Tran Hung tui đã nhiều lần khẳng định.

Sự đốn mạt của Việt cộng nằm ở chỗ nó tìm mọi cách biến nó trở thành một loại sinh vật "lưỡng cư - lưỡng thê", bám vào tư bản để sống và bám vào Tàu cộng để sanh sản, tồn tại và phát triển. Để trở thành loài "lưỡng cư - lưỡng thê", về mặt chánh trị, Việt cộng dựng lên các tổ chức đối lập trong và ngoài nước như các tổ chức đấu giá dân chủ, tổ chức xã hội dân sự, các chánh phủ lâm thời lưu vong,... để chúng thông qua lực lượng này tiến hành chiến dịch "chặt cây dừa chừa cây cau". Hàng loạt người yêu nước vô nhiễm chủ nghĩa cộng sản đã bị Việt cộng diệt trong trứng nước thông qua các tổ chức quỷ đỏ trá hình như Việt Tân, Đào Minh Quân,... nhưng cũng từ các tổ chức này đã tạo ra những "tượng đài" đấu tranh dân chủ với đủ các loại giải thưởng về nhơn quyền, về tự do báo chí lận trong cái mác "nhà bất đồng chánh kiến, tù nhơn lương tâm,..." và những kẻ này trở thành những hoa tiêu đắc lực lèo lái con thuyền Việt cộng vượt qua bão giông cũng như sẵn sàng trở thành những con tàu phá băng xé nát những người yêu nước công chính theo nguyên tắc chủ nghĩa số đông. Vì hễ ai nhìn thấu âm mưu của tụi nó và quả cảm vạch mặt tụi nó thì tụi nó lấy số đông rỉ tai, loan tin rằng người công chính đó là kẻ đánh phá, đấu tố, chụp mũ, người công chính đó là tuyên giáo, an ninh của Việt cộng vì chỉ có như vậy mới đánh phá tụi nó.

Với sự am tường sâu sắc về bản chất của Việt cộng nên khi lên làm Tổng thống Hoa Kỳ, ông Trump thực hiện ngay chánh sách "nhập cư không khoan nhượng" để ngăn chặn làn sóng "CẤY NHỘNG ĐỎ" vào Hoa Kỳ của Tàu cộng, Việt cộng, Việt Tân. Vì vậy mà không khỏi ngạc nhiên khi hầu hết các phong trào đấu tranh dân chủ, tù nhơn lương tâm, Việt Tân đều trở giáo đâm vào mông ông Trump, chỉ rớt rơi một vài kẻ giả đò ủng hộ Tổng thống Trump vì nhiệm vụ chánh trị nên chưa được phép bị lộ. Việt cộng, Việt Tân rất cay cú Tổng thống Donald Trump vì dưới thời của Ông, chiến dịch CẤY NHỘNG ĐỎ thông báo cái gọi là tù nhơn lương tâm đã bị phá sản, chỉ mỗi mình con NÚM ĐỘC Nguyễn Ngọc Như Quỳnh lọt sổ do sự thông đồng của tay cựu ngoại trưởng Rex Tillerson, chủ tịch Tập đoàn ExxonMobil vì cái tập đoàn này đang dính dáng đến phi vụ áp phe Mỏ khí đốt tự nhiên Cá Voi Xanh ngoài khơi vùng biển Quảng Nam.

Về mặt thương mại, Tổng thống Donald Trump quá hiểu rõ bản chất "Lưỡng cư - Lưỡng thê" của Việt cộng, bám vào nền kinh tế tư bản để sống nhưng lót ổ đẻ ở Tàu cộng mà dù cho có thể là người có trình độ "chánh trị bình dân" theo cuốn sách của Vẹm cái Phạm Đoan Trang cũng không khó nhận ra bản chất này của Việt cộng qua khẩu hiệu "kinh doanh thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa" huống hồ gì một ông quái kiệt trên thương trường và chánh trường như ngài Donald Trump.

Rút kinh nghiệm từ sự sụp đổ của cộng sản Liên Sô, Tàu cộng và Việt cộng đã "đồng lõa" với nhau tại Hội nghị Thành Đô tháng 9/1990. Mật ước Thành Đô là một chiến lược đa mục tiêu giữa Tàu cộng và Việt cộng dựa trên nguyên lý vật lý "Bình thông nhau", chúng tung ra trò chơi "tung hứng" với những quân bài "khác màu - đồng chất". Chỉ gần 5 năm sau Mật ước Thành Đô, Việt cộng đã được Bill Clinton "bình thường hóa" quan hệ ngoại giao vào ngày 11/7/1995 và 17 ngày sau, vào ngày 28/7/1995 Việt cộng chánh thức trở thành thành viên của khối ASEAN.

Cứ như vậy, hết năm này qua năm khác và cho đến tận hôm nay, Việt cộng đã chui vào khối tư bản một cách êm thấm như chui vào WTO, chui vô TPP, chui vào EVFTA,... mặc cho chánh sách cai trị sắt máu của Việt cộng ngày một gia tăng, mặc dù các tổ chức xã hội dân sự, đấu tranh dân chủ, chánh phủ lưu vong, tù nhơn lương tâm,... phát triển như nấm mọc sau mưa. Đây là cơ sở cũng là lý do mà Tran Hung tui khẳng định hơn 99% chúng nó là "sự phóng chiếu của Việt cộng" trong chiến lược "giữ đảng từ xa" và vì vậy mà cá nhơn tui được chụp mũ tơi bời, tài khoản Facebook cá nhơn bị treo giò liên tục, bị hạn chế truy cập ở bên Việt Nam và trang Thesaigonpost của tụi tui liên tục bị mạo danh, đánh phá.

Việt cộng cay cú khi Donald Trump rút Mỹ ra khỏi TPP, Tàu cộng và Việt cộng cay cú khi Donald Trump rút Mỹ ra khỏi Hiệp định Ba Lê về chống biến đổi khí hậu toàn cầu,... và Tàu cộng và Việt cộng vừa cay cú, vừa run rẩy khi Donald Trump phát động chiến tranh thương mại toàn diện với Tàu cộng. Bởi vì tất cả những chánh sách không khoan nhượng, đảo ngược hoàn toàn di sản tồi tệ của Obama sẽ là phương thức "TRIỆT TRUNG CỘNG" của Tổng thống Donald Trump.

Khi Tàu cộng bị Donald Trump quyết tâm triệt hạ, một mặt Tàu cộng sẽ gia tăng xúi giục đám rận Mỹ đánh phá, lật đổ Tổng thống Trump, một mặt Tàu cộng xúi giục, ép buộc các con rận Venezuela, Iran, Bắc Hàn gia tăng thù địch với Mỹ để dụ Mỹ sa lầy vào các cuộc chiến tranh hủy diệt, chiến tranh bất tận mà không còn tập trung, chú ý vào Tàu cộng. Riêng con rận Việt cộng thì Tàu cộng lại sử dung đấu pháp khác để tiếp tục duy trì bản chất "Lưỡng cư - Lưỡng thê" cho Việt cộng.

Trước khí thế "thắng như chẻ tre" của ứng viên tổng thống Hillary Clinton trước ứng viên Tổng thống Donald Trump qua phương tiện truyền thông Fake News của Hoa Kỳ. Tập Cận Bình đã triệu hồi tổng thống Phi Luật Tân và thường trực ban bí thơ Đinh Thế Huynh qua Bắc Kinh nhận thánh lịnh buông bỏ Biển Đông vì khi Hillary Clinton làm tổng thống thứ 45 Hợp Chúng Quốc Hoa Kỳ thì mụ ta chắc chắn sẽ tái tục phi vụ áp phe bán Biển Đông và Đài Loan mà lúc ả ta là Ngoại trưởng đã đệ trình cho Obama theo chỉ đạo của tên thầy Kissinger và tên chủ George Soros. Ngay lập tức, tên "mọi biển lai Tàu" Duterte đã bỏ dãi phán xét của Tòa án PCA, dọa hủy hợp tác quân sự với Ngũ Giác Đài, rước Tàu cộng vào Phi Luật Tân với mong muốn táp được củ cà rốt mà Tập Cận Bình treo ở đầu gậy là gói tài chánh giá trị 24 tỷ Mỹ kim.

Còn tên trộm chó Đinh Thế Huynh thì tức tốc bay về Hà Nội bẩm báo cho Hán nô Nguyễn Phú Trọng và ngay sau đó khăn gói bay qua đây vào ngày 24/10/2016 để gặp tên mặt dái ngựa là Ngoại trưởng John Kerry. Được tên mặt dái ngựa John Kerry bảo chứng, gian đảng của Hán nô Nguyễn Phú Trọng lập tức triển khai ngay việc "đắp bờ con" để thanh lý môn hộ, nhắm vào các đảng viên cộng sản thờ đảng khoái đô la Mỹ hòng bảo vệ tốt hơn cho áp phe buông bỏ Biển Đông khi Hillary Clinton trở thành tông tông thứ 45 của Hoa Kỳ.

Bằng chứng đó là vào ngày 30/10/2016, tức sau 06 ngày tên trộm chó Đinh Thế Huynh qua đây, gian đảng của Hán nô Nguyễn Phú Trọng đã ban hành Nghị quyết số 04-NQ/TW của ban chấp hành trung ương đảng về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chánh trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Nghị quyết này là để thanh lý môn hộ, thải loại những đảng viên cộng sản còn hơi hướng chủ nghĩa dân tộc, những tên Việt cộng thờ Hán tặc hồ chí minh nhưng khoái xài hàng của Đế quốc Mỹ. Hàng loạt tên Việt cộng bị ra rìa để thị uy, bịt miệng những tên Việt cộng còn lại do cái Nghị quyết này với cái gọi là xây lò tôn đốt củi khô, củi tươi của Hán nô Nguyễn Phú Trọng sau này.

Trớ trêu cho gian đảng của Hán nô Nguyễn Phú Trọng là mụ Hillary Clinton đã thua thảm hại, trong sự giản loạn đến tột cùng, Hán nô Nguyễn Phú Trọng đã theo lịnh của Hoa Nam ra tay "giết người diệt khẩu" bằng cách đầu độc tên trộm chó Đinh Thế Huynh và Ả Trần Đại Quang vì 02 tên này nằm trong áp phe buông bỏ Biển Đông cho Tàu cộng được Tập Cận Bình chỉ đạo và John Kerry bảo chứng trước đó.

Cũng sau ngày ban hành cái nghị quyết 04-NQ/TW kia, hàng loạt cuộc biểu tình nổ ra và sau đó tắt lịm cho tới nay mà nguyên nhơn của nó chính là trò "chỉ điểm" của những con chim mồi Việt cộng trong trò chơi "chặt cây dừa chừa cây cau", hàng loạt "nhà đấu tranh dân chủ" được Việt cộng rước vô tù, ra tòa, tuyệt thực, sau đó được Việt Tân hợp tác với Việt cộng và môi giới với các tổ chức ăn hại quốc tế phóng sanh ra nước ngoài khi chỉ thụ án vài năm so với bản án đã tuyên.

Sau khi kết quả kiểm phiếu bầu cử khẳng định Donald Trump đã đánh bại Hillary Clinton tại cuộc bầu cử quốc gia ngày 03/11/2016. Hán nô Nguyễn Phú Trọng đã khăn gói đi qua Tàu cộng sát ngày Tết Cổ truyền là vào ngày 12/01/2017 Tây lịch. Trong chuyến đi sứ này, Hán nô Nguyễn Phú Trọng đã trói chặt vận mịnh của Việt Nam vào Tàu cộng là đã ký ngay 15 cái văn kiện bán nước cho Tập Cận Bình. Nhưng vẫn chưa đủ, trong chuyến thăm Hà Nội của Tập Cận Bình dịp tham dự APEC năm 2017, Hán nô Nguyễn Phú Trọng đã tiếp tục ký thêm 15 văn kiện bán nước sau khi nham nhở khen trà Tàu ngon hơn chè Việt và với màn khúm núm chìa 02 tay bợ tay Tập Cận Bình, cho người tung hoa tươi lúc Tập Cận Bình bước trên thảm đỏ.

Ngay trong lúc Tổng thống Trump ra tay cắt nguồn cung dầu mỏ chủ yếu cho Tàu cộng là phong tỏa Venezuela, Iran thì Hán nô Nguyễn Phú Trọng đã nhanh nhảu ra tay cứu Tàu cộng bằng cách bay qua Nga vào ngày 05/9/2018 nói rõ ý đồ "hợp tác với Tàu cộng khai thác dầu mỏ ở Biển Đông" bằng cách:

1. Ra tuyên bố chung nhắc tới việc hứa hẹn một số dự án tép riu trên bờ của Biển Đông như kế hoạch của tập đoàn Gazprom tham gia dự nhà máy điện khí tại Quảng Trị, kế hoạch của hãng Novatech tham gia dự án xây cảng khí thiên nhiên hóa lỏng và nhà máy điện khí ở Bình Thuận. Nhưng lại buộc hãng dầu khí quốc gia Rosneft ở ngoài khơi Vũng Tàu, khu vực thuộc dự án mỏ khí Lan Đỏ phải dừng lại theo lịnh của Tàu cộng mà nơi đây Tàu cộng đã cảnh cáo Việt cộng hồi tháng 5/2018.

 2. Buộc Nga dừng lại và rời khỏi Mỏ khí Lan Đỏ thì phải bồi thường cho Nga nếu không là không yên với cú vọ Putin. Vậy là Hán nô Nguyễn Phú Trọng phịa ra cái gọi là mua võ khí của Nga trị giá 1 tỷ Mỹ kim, gấp hơn 10 lần giá trị mà Việt cộng mua võ khí của Mỹ theo khuyến khích của Obama khi Obama tới Hà Nội năm 2016 tuyên bố xóa bỏ lịnh cấm Việt cộng mua võ khí của Mỹ. 

Thật ra, số tiền 1 tỷ Mỹ kim mà Hán nô nói là mua võ khí của Nga đó chỉ là chiêu "lấy vải thưa che mắt Thánh" giúp cho gian đảng của Hán nô Nguyễn Phú Trọng dễ dàng trả tiền bồi thường cho Nga để Nga vui vẻ rời khỏi các mỏ dầu khí ở Biển Đông nhường sân cho Tàu cộng mà thôi. Thằng Hán nô Nguyễn Phú Trọng nó lú nhưng không ngu tới mức bỏ tiền ra mua võ khí của Nga trong lúc Nga và các đối tác võ khí của Nga đang bị Hoa Kỳ trừng phạt theo Luật CAATSA về chống lại kẻ thù của Hoa Kỳ thông qua các biện pháp trừng phạt, cản trở việc ký kết hợp đồng mua bán võ khí của các nước với Nga mà bản thân Tàu cộng đã bị ăn đòn còn Ấn Độ cũng phải tìm mọi cách để cân bằng lợi ích giữa Mỹ với Nga thì Việt cộng tuổi gì mà dám bỏ ra 01 tỷ Mỹ kim mua võ khí của Nga? 

Sau khi đi Nga thương thuyết thành công, Hán nô Nguyễn Phú Trọng đã dấn thêm một bước bán Biển Đông cho Tàu cộng là cho tay chân soạn thảo cái gọi là "Nghị quyết phát triển kinh tế biển" cũng như các bước khai sanh việc bán đất ven biển cho Tàu cộng qua chiêu trò hình thành các Đặc khu kinh tế ven biển với thời gian đợ đất lên tới 99 năm. Những quyết định buông bỏ Biển Đông của gian đảng Hán nô Nguyễn Phú Trọng đã bị một số tên trùm Việt cộng thờ Hán tặc hồ chí minh nhưng khoái đô la phản đối mà điển hình là tên chủ tịch nước Ả Trần Đại Quang.

Kết quả là vào tháng 9/2018, tên Ngoại trưởng Vương Nghị đã bay qua Sài Gòn gặp tên phó thủ tướng Việt cộng Phạm Bình Minh để trao thánh lịnh buộc Việt cộng phải hợp tác khai thác chung Biển Đông với Tàu cộng. Lấy tư cách chủ tịch nước - nguyên thủ quốc gia, Ả Trần Đại Quang đã lên tiếng phản đối và ngay lập tức bị gian đảng Hán nô Nguyễn Phú Trọng bịt miệng vĩnh viễn bằng virus lạ, Hán nô Nguyễn Phú Trọng giành luôn ghế chủ tịch nước và ban hành ngay lập tức Nghị quyết phát triển kinh tế biển để rước Tàu cộng vào khai thác Biển Đông. Bằng chứng là tròn 01 năm sau cái chết của Ả Trần Đại Quang mà Việt cộng loan tin là hắn đã tắt thở vào ngày 21/9/2018 thì vào ngày này năm sau, tức vào ngày 21/9/2019, Tàu cộng đã cho dàn khoan dầu mới Hải Dương 982 tiến vào Bãi Tứ Chính và sau đó đi sâu vào vùng biển của Việt Nam nhưng Việt cộng chỉ đánh võ mồm.

Sau phép thử Bãi Tứ Chính để dò xét thái độ của Hoa Kỳ, Việt cộng đã tiếp tục khẳng định quyết tâm buông bỏ Biển Đông cho Tàu cộng khi cuối năm 2019, tân Tổng trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Mark Esper lần đầu tiên tới Hà Nội từ ngày 19 đến 21 tháng 11 với mục đích nêu bật tầm quan trọng của quan hệ đối tác quốc phòng giữa Hoa Kỳ và Việt Nam, tái khẳng định cam kết của Hoa Kỳ trong quan hệ đối tác với Việt Nam và sự ủng hộ lâu dài của Hoa Kỳ đối với một khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do và rộng mở và trật tự dựa trên luật lệ ở Biển Đông.

Nhưng cũng như mọi khi, lần này Việt cộng vẫn tỏ ra là một kẻ điếm đàng chỉ theo bản năng "Lưỡng cư - Lưỡng thê". Bằng chứng là sau khi ông Mark Esper vừa rời Hà Nội, Bộ Quốc Phòng Việt cộng đã ném vào lưng ông cái chánh sách Quốc phòng được nâng cấp từ ba không lên bốn không. Phía Mỹ hụt hẫng, hết kiên nhẫn còn gian đảng của Hán nô Nguyễn Phú Trọng thì ghi thêm mấy điểm vàng về lòng trung thành của lũ cẩu nô tài với Tàu cộng. 

Và mới hôm trước đây thôi, khi Hoa Kỳ lần đầu tiên phủ nhận toàn bộ yêu sách đường lưỡi bò của Tàu cộng ở Biển Đông, Anh, Pháp, Đức,... cũng ra tuyên bố tương tự sau đó thì Hán nô Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu qua tivi phát ở nghị trường của Liên Hợp quốc về vấn đề Biển Đông nhưng không hề nói tới Trung Quốc, Tàu cộng. Để sau đó Hán nô Nguyễn Phú Trọng đã tức tốc gọi điện cho Tập Cận Bình mà chủ yếu để cho các quốc gia thấy rằng Việt cộng và Tàu cộng vẫn là răng với môi theo di huấn của Hán tặc hồ chí minh.

Không thể kiên nhẫn được nữa, không thể hy vọng Việt cộng sẽ "quay cần - xoay trục" qua Mỹ như những gì nó nhá nhá và được bọn tuyên giáo, bút nô quảng bá, kêu gọi. Chánh quyền Tổng thống Donald Trump đã chánh thức dạy cho Việt cộng một bài học vào ngày 30/9/2020 vừa qua đó là Chánh quyền của Tổng thống Trump đã lên kế hoạch điều tra Việt cộng với cáo buộc thao túng tiền tệ.

Với cáo buộc này, có thể dẫn đến các lịnh trừng phạt thương mại lớn đối với Việt cộng mà kết quả thế nào sẽ chờ Washington ra quyết định có thể sớm nhứt vào tuần tới rằng các biện pháp trừng phạt sẽ được áp dụng đối với hàng nhập cảng từ Việt Nam, mặc dù vẫn chưa rõ liệu chúng có được thực thi trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 3 tháng 11 hay không và nếu chúng chỉ được áp dụng đối với một số sản phẩm nhập khẩu nhứt định.

Việc Chánh quyền Tổng thống Trump sẽ phát động cuộc chiến tranh thương mại với Việt cộng hoàn toàn nằm trong dự đoán của cá nhơn vì đây là cách để TRUMP TRIỆT TRUNG CỘNG. Muốn triệt Tàu cộng thì phải phá vỡ nguyên lý "bình thông nhau" giữa Việt cộng và Tàu cộng vì một khi Tổng thống Trump tách rời 02 nền kinh tế Mỹ - Tàu cộng thì hàng hóa của Tàu cộng sẽ được Việt cộng làm kẻ vận chuyển tuồn vào Mỹ dưới các mác made in Vietnam nhưng ruột của Tàu cộng. Bằng chứng là sau khi Donald Trump phát động chiến tranh thương mại với Tàu cộng, mức thâm hụt thương mại Mỹ - Việt cộng tại thời điểm Donald Trump nhậm chức vào năm 2017 là 38,3 tỷ Mỹ kim nhưng sau đó, theo số liệu của Bộ Tài chánh Hoa Kỳ, nó đã tăng lên 39,4 tỷ Mỹ kim vào năm 2018 và 55,7 tỷ Mỹ kim vào năm 2019. 

Tính tới tháng 7/2020 này, mức thâm hụt là 34,8 tỷ Mỹ kim, báo hiệu rằng nó có thể cao hơn vào cuối năm 2020 so với các năm trước, ngay cả với tác động của đại dịch cúm Vũ Hán đối với thương mại toàn cầu. Việt cộng không thể làm nổi con óc vít nhưng lại gia tăng thâm hụt thương mại ngay trong lúc đại dịch cúm Vũ Hán hoành hành, sao tài vậy ? Cho dù kẻ ngu dốt đến đâu cũng dễ dàng biết rõ nguyên nhân gia tăng thâm hụt thương mại trên là do Việt cộng buôn cạn hàng hóa của Tàu cộng qua Mỹ. Đi đêm cũng sẽ gặp ma và lần này Việt cộng sẽ biến thành ma khi Hoa Kỳ trừng phạt tội thao túng tiền tệ và áp thuế lên hàng hóa của Việt cộng.

Sẽ viết tiếp theo, rất mong quy độc giả chia sẻ rộng rãi để người Việt Nam không cộng sản có thêm tinh thần, chuẩn bị tâm thế vùng dậy tiêu diệt Việt cộng mà chắc chắn ở nhiệm kỳ hai của Tổng thống Trump điều này sẽ xảy ra. Trân trọng./.


Tran Hung. 

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo