Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

XÃ HỘI DÂN SỰ . . . THIÊN TAI.

XÃ HỘI DÂN SỰ . . . THIÊN TAI.    Chủ nghĩa cộng sản hoang tưởng, được khuân vác bởi những cửu vạn đồ đệ của nó ở xứ Đông dương đã từng tụ t...

XÃ HỘI DÂN SỰ . . . THIÊN TAI.

   Chủ nghĩa cộng sản hoang tưởng, được khuân vác bởi những cửu vạn đồ đệ của nó ở xứ Đông dương đã từng tụ tập lưu vong tại Hong kong để nặn ra cương lĩnh. Và xâm nhập bất hợp pháp vào Việt nam. Rồi lây lan như một thứ " Đại dịch đỏ,, vào những năm Ba mươi của thế kỷ trước.
   Ban đầu nó núp dưới các vỏ bọc tinh thần " Yêu nước ,, " Độc lập ,, hay " Quốc gia ,, " Dân tộc ,, để lôi kéo và lợi dụng bản năng của đám đông, lớp người đi sau còn nghèo nàn tư duy, và đói rách túng thiếu. Sách động họ từ đi cướp phá vì miếng ăn đến cướp đoạt quyền bính để thiết lập ách cai trị.
    Trong hành trình bất hảo đó, những phần tử nào thể hiện tính hung hăng tích cực nhất sẽ trở thành hạt nhân nòng cốt, lúc nhúc thành các nhóm lợi ích ký sinh trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, dính kết lại mang tên . . . Đảng cộng sản Việt nam.
   Và khi đã có được quyền lực trong tay, chúng nhanh tróng triệt hạ, loại bỏ những người có tinh thần Quốc gia Dân tộc đích thực. Vì ngây thơ chính trị hay lương thiện đã trót tin tưởng trao thân gửi phận, hợp tác với chúng. Ngay từ trong nội bộ đảng và lan rộng ra ngoài xã hội.
   Khi thì biểu hiện rất tinh vi xảo quyệt, khi thì trắng trợn đến thô thiển. Nhưng tựu chung đều thi thố bởi những dã tâm và cách thức tàn độc nhất. Tất nhiên là trước đó, nó luôn dán cho họ những cái nhãn mác hay dưới các chiêu bài, chiến dịch quy trình, như : " Xét lại ,, hay đến " Âm mưu ,, này nọ . . . Mục đích là triệt hạ, thủ tiêu xóa dấu vết.
   Cùng với quá trình " Vắt chanh bỏ vỏ ,, trong nội bộ này. Là chúng cũng đã nhanh tróng càn quét ra ngoài Xã hội và thủ tiêu triệt để mọi mầm mống nền tảng thành quả ban đầu sơ khai của Tự do, là . . . Xã hội Dân sự. Đã hình thành trước đó, trong các tầng lớp Người Dân ở Việt nam, được định hình dưới thời Thực dân thuộc địa và bảo hộ.
   Thay vào đó là các hội đoàn được đảng cộng sản nặn ra, tập hợp trong cái gọi là " Mặt trận Tổ quốc ,, và cho người của đảng thay nhau vào cầm đầu nắm giữ. Nên còn gọi là cánh tay nối dài hay tổ chức ngoại vi của đảng.
   Từ đây, sự liên kết hình thành tự nhiên các quan hệ giữa Người với Người, cùng mục đích phát triển hay chí hướng niềm tin và lợi ích mưu sinh, trong cộng đồng các tầng lớp Dân cư, Từ Kinh tế - Sản xuất đến Văn hóa - Y tế - Giáo dục hay Thiên tai môi trường . . . Tương thân tương ái, nơi mà Nhà nước của đảng cũng không thể kịp thời hay với tới được. Đã bị chúng chia cắt, phá vỡ và cưỡng ép phải theo định hướng chủ quan vì lợi ích cục bộ của một thiểu số cầm quyền và ngày càng toàn trị sắt máu hơn.
   Đất nước Dân tộc chỉ là con tin trong tay đảng cộng sản. Quái đản nhất là chúng không dám thừa nhận một sự thật hay chân lý rất hiển nhiên về tính đa dạng hay sự khác biệt luôn luôn tồn tại khách quan và không ngừng vận động phát triển.
   Nên các tư tưởng có tính liên kết hay tổ chức. Cụ thể như từ các cá nhân, hội đoàn, nghiệp đoàn cũng như các đảng phái . . . Hay sự tập hợp đông Người. Luôn là vấn đề cực kỳ nhạy cảm, cho rằng tiềm ẩn mối đe dọa với quyền lực vô biên trong não trạng bệnh hoạn của những tên cửu vạn độc tài cộng sản. Nên luôn bị chúng đặt ra ngoài vòng " Pháp luật ,, đồng thời sẵn sàng tiêu diệt ngay từ trong manh nha chứng nước.
   Mà nghị định 64/2008/NĐ - CP ban hành năm 2008. " . . . Ngoài các tổ chức, đơn vị nêu trên thì không một tổ chức, đơn vị hay cá nhân nào được quyền tổ chức tiếp nhận hàng, tiền cứu trợ . . . ,, ( Xem ảnh ).
    Rõ dàng là một bằng chứng vô nhân tính, phản tiến bộ chống lại . . . Quyền con Người ở Việt nam.
   Cụ thể : Tháng 12. 2016. Đoàn cứu trợ của Hòa Thượng : Thích Không Tánh. Thuộc Giáo hội Phật giáo Việt nam Thống nhất. Đã bị nhà cầm quyền cộng sản Việt nam, thẳng tay ngăn chặn tại nơi phân phát hàng quà cứu trợ nhân đạo. Buộc phải bốc lại lên xe mang về nên bị hư hỏng hết. Trong khi người Dân đứng xung quanh để nhận, phải tưng hửng thiếu đói.
  Hay gần đây nhất là việc ca sĩ Thủy Tiên, đứng ra quyên góp tiền lên đến hơn 100 tỉ ( Đồng ). Trong thời gian ngắn và trực tiếp xông thẳng vào vùng lũ Miền Trung. Để phân phát cứu trợ cho Dân ( 10. 2020 ).
   Những việc làm cao cả và đầy ý nghĩa kịp thời đó. Trong một xã hội Tự do Dân chủ sẽ luôn phổ biến và được khuyến khích trân trọng xứng đáng. Nhưng dưới chế độ pháp quyền độc tài cộng sản như ở Việt nam. Lại là việc làm chui, vi phạm . . . " Pháp luật ,,.
   Tất nhiên nó như những cái gai vướng mắt giới cầm quyền các cấp. Và với số tiền lớn sẽ như con mồi trước lòng tham không đáy của bạo quyền, chưa biết tiếp theo sẽ là gì, nếu không chịu . . . Chơi với đảng.
    Còn lợi ích chính đáng của người Dân và cộng đồng đang lay lắt, ngụp lặn trong lũ hay vùi thây trong đất đá, đâu được chúng quan tâm đếm xỉa đến. Dù chỉ là một phút mạc niệm.
   Cái gọi là " Các tổ chức và quỹ hội trực thuộc ,, hay " Phải được Mặt trận Tổ quốc cho phép ,, . . . Đã mảy may không thể có chút niềm tin nào nơi người Dân. Thực chất chúng đã hiện nguyên hình, chỉ là những toán cướp ăn chặn đồ cứu trợ nhân đạo và dùng để đánh bóng cho đảng cộng sản. 
   Vì đảng vẫn đang rất cần rúc tiếp vào Dân và nấp thêm vào Đất nước để vơ vét và tạo dựng chính danh cho quyền lực bất hảo của nó. Được ngày nào biết ngày đó, trước khi bị lịch sử . . . Sòng phẳng đào thải.

( 21. 10. 2020 ) Phan Anh Hữu












Không có nhận xét nào

Quảng Cáo