Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

“ÁC QUỶ HOÁ” BẰNG TRUYỀN THÔNG

“ÁC QUỶ HOÁ” BẰNG TRUYỀN THÔNG CNN đã chủ động tạo tin giả về lời khuyên của bà Melania đối với chồng về việc từ bỏ việc kiện tụng và chấp n...

“ÁC QUỶ HOÁ” BẰNG TRUYỀN THÔNG

CNN đã chủ động tạo tin giả về lời khuyên của bà Melania đối với chồng về việc từ bỏ việc kiện tụng và chấp nhận “thua cuộc”. Nó đã được bóc trần ra đó là một sự cố ý làm cho sai lệch bằng cách bịa đặt.

Điều mà Einstein kinh sợ (và thực ra là khinh ghét) nhất là báo chí. Ông đã viết về sự tráo trở của nó mà người trả lời chỉ là miếng mồi còn họ là kẻ chiếm lĩnh thế trận trên thực địa. Bạn không có khả năng thanh minh và giải thích khi dư luận đã tiếp nhận thông tin và rỉa xác bạn trên truyền thông.

Và Donald Trump tiếp tục một cung cách cũng như Einstein, là chống lại hầu hết các hãng truyền thông lớn (đã được thống kê là các hãng nào và cũng đều với tỷ lệ trên 90% là tin hoàn toàn tiêu cực/cực đoan về Trump). Ông coi họ là đám loan truyền tin giả nên không mảy may bận tâm tới (tức không cho đặt ra) những câu hỏi thường là “gài bẫy” của họ. Vì vậy truyền thông dòng chính đã “ác quỷ hoá” Trump như những tên đồi bại và độc tài, xấu xa, lưu manh nhất thế giới. Chẳng phải các báo chí xứ độc tài vẫn thường xuyên ác quỷ hoá những nhà đấu tranh dân chủ khi họ bị bắt?

Điều gì dẫn nước Mỹ tới những bước ngoặt mà thường là nó vẫn tiến lên chứ không khi nào bị suy sụp? Là Thượng đế dẫn dắt họ. Đó chính là “ngôi nhà” linh thiêng của họ, nó gắn kết và làm cho tinh thần Mỹ được hoà trộn, mặc dù có thể chia rẽ trong những thời khắc nhất định - In God we trust!

Trước một thị trường đầy rẫy các tin giả (có kế hoạch và mục đích, bằng sức mạnh ưu thế của nó), đặc biệt khi họ mang lòng thù ghét với kẻ khác, nó sẵn sàng biến bạn thành những con ác quỷ để vùi dập bạn để phục vụ cho lợi ích của chính họ. Dù theo nghĩa nào, hãy cẩn trọng, theo nghĩa, các sự kiện được tiếp nhận chỉ là thông tin mà không có nghĩa nó là một thứ có ý nghĩa về mặt xác lập giá trị.

Lê Luân






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo