Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CẶP “TUẤT HỢI” TRUMP - PENCE SẼ “PHỤC SINH” NHƯ THẾ NÀO?

CẶP “TUẤT HỢI” TRUMP - PENCE SẼ “PHỤC SINH” NHƯ THẾ NÀO? Đối với rất nhiều người mong muốn ông Joe Biden thắng cử, thì sự cố ông ta bị trừ 1...

CẶP “TUẤT HỢI” TRUMP - PENCE SẼ “PHỤC SINH” NHƯ THẾ NÀO?

Đối với rất nhiều người mong muốn ông Joe Biden thắng cử, thì sự cố ông ta bị trừ 11 phiếu Đại cử tri ở Tiểu Bang Arizona, để từ đỉnh mấp mé Tổng thống 264 phiếu rơi xuống ngang lưng chừng núi thành 253 phiếu, có thể sẽ làm họ hụt hẫng đôi chút. Bầu cử xứ sở tự do là phải vậy, phải buồn vui khóc cười, phải ”ups and downs” như thế mới là “c’est la vie!”. 

Tuy nhiên, các ủng hộ viên phía Joe Biden mới chỉ buồn có một, mà những người mong đợi ông Donald Trump thắng cử đã buồn tới mười trong 2 ngày nay, nhất là người Việt Nam, bởi vì số phiếu bầu tưởng chừng như thuộc về ông ở những bang chiến địa bỗng nhiên bị khựng lại một cách khó hiểu, tạo điều kiện cho đối thủ Joe Biden vượt lên. Người Việt khóc cười theo từng lá phiếu nổi trôi của ông Trump. 

Nay với những sai sót và cả gian lận trong việc nhận, kiểm phiếu ở Arizona và Minesota vừa được phát hiện và phải bị kiểm lại, niềm hy vọng cho 2 ông Trump - Pence lại được thắp sáng. Vậy khả năng nào cho cặp Tuất Hợi “Trump - Pence” lội ngược dòng thành công trong cuộc bầu cử này, khi chưa xét tới việc cả 2 bên phải đưa lên Tối cao Pháp viện nhờ phân xử? 

Có thể nhìn ra rằng, ngoại trừ có bất ngờ vào phút chót, còn không ông Trump sẽ nhận đầy đủ 51 phiếu ở 3 Tiểu bang quan trọng là Pennsylvania (20 phiếu), North Carolina (15 phiếu) và Georgia (16 phiếu), để nâng tổng số phiếu lên 265 phiếu, chỉ thiếu 5 phiếu nữa để chiến thắng. Lúc đó, ông Biden vẫn chỉ có 253 phiếu Đại cử tri. Như vậy, sẽ có 2 xác suất mà ông Trump có thể thắng:

1. Ông Trump được trọn 11 phiếu ở bang Arizona. Lúc đó, ông ta không cần quan tâm tới kiểm phiếu lại ở các bang còn lại như Wisconsin (10 phiếu) hay Minesota (10 phiếu) hay Nevada (6 phiếu) làm gì. 

2. Ông Biden được 11 phiếu ở Arizona để có 264 phiếu ngang với ông Trump. Lúc đó Nevada (6 phiếu) sẽ là bang quyết định. Ai thắng ở bang này sẽ thắng chung cuộc. 

Phải nói cuộc bầu cử năm nay tại Mỹ không chỉ rất gay cấn, đầy bất ngờ, không thiếu thủ đoạn mà còn thừa gian lận. Cho nên, chưa thể mong đợi kết quả được công bố nay mai, mà có khi phải đợi tới hết tháng Bính Tuất này, sang tới tháng Kỷ Hợi mới biết ai sẽ là tổng thống nhiệm kỳ tới. Chủ Nhật (15/11/2020), tức ngày Nhâm TUẤT, tháng Đinh HỢI sẽ có phán quyết cuối cùng cho cặp TUẤT HỢI Trump - Pence này. 

NHD









Không có nhận xét nào

Quảng Cáo