Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

SỐ 1 VÀ SỐ 2

SỐ 1 VÀ SỐ 2  Hai siêu cường số 1 và số 2 thế giới là Hoa Kỳ và Trung Quốc có nhiều điểm khác biệt về mọi mặt. Khi nói về cái sự giàu nghèo ...

SỐ 1 VÀ SỐ 2

 Hai siêu cường số 1 và số 2 thế giới là Hoa Kỳ và Trung Quốc có nhiều điểm khác biệt về mọi mặt. Khi nói về cái sự giàu nghèo và bất công trong xã hội thì tui hay nhận được những phản hồi đại loại như : Ôi dào bên Mỹ thì người nghèo khổ cũng đầy rẫy ra ...hoặc là " người nghèo thì ở đâu cũng như nhau cả thôi! " ..Những sự đánh đồng cá mè một lứa kiểu AQ nầy làm tui rất khó chịu ! Để làm rõ vấn đề nầy tui đã vẽ hai biểu đồ về thu nhập cá nhân của Hoa Kỳ và Trung Cộng. Dữ liệu của Hoa Kỳ lấy từ PEW và U.S.Census Bureau. Dữ liệu của Trung Quốc lấy từ giáo sư Li Qiang của ĐH Thanh Hoa. Tui xin đặt tên chúng là Bánh Mỹ và Bánh Tàu cho nó dễ hình dung ..kkk

Bánh Mỹ :  
Đói nghèo : 10,5%. Thu nhập dưới 2180 USD một tháng / gia đình 3 người là bị xét vô diện nầy.
Người nghèo : 18,5%
Trung lưu : chiếm đại đa số : 52%.
Thượng lưu : 19%.

Bánh Tàu : 
Người nghèo : chiếm đại đa số : 84,1%. Trong đó 39,1% thuộc diện đói nghèo với thu nhập dưới 148 USD tương đương với 1000 tệ mỗi tháng.
Trung lưu : 16%. Ở Trung Quốc thu nhập khoảng 5000 tệ tương đương với 740USD/ tháng là được xếp vô diện nầy !Tuy nhiên theo người dân sống ở đô thị thì mức thu nhập nầy chỉ đủ trang trải cuộc sống cơ bản ở thành thị với chi phí rất đắt đỏ. Shen Quan - một nha sĩ ở Liêu Ninh cho biết gia đình anh tổng thu nhập 11000 tệ mỗi tháng nhưng cũng chỉ đủ sống khi mà tiền học hành của 2 đứa con đã ngốn phân nửa số đó cùng với tiền trả góp mua căn hộ 2000 tệ mỗi tháng ! 

Thượng lưu : 0,1%. Đám nầy thu nhập trên 500.000usd mỗi tháng. Tiêu xài chịu chơi nhất thế giới !

Xem vô mới thấy cái xã hội đại đồng thiệt là kinh khủng ! Mà có cái gì đó sai sai thì phải? Tui là tui nghi ngờ số liệu GDP của Trung Quốc là fake chứ không thật khó lý giải cho tình hình thu nhập cá nhân quá tệ của nhân dân !
Thằng già 4000 năm tuổi mà lại thua thằng trẻ nít 500 tuổi là sao ta?

Chân Từ

SỐ 1 VÀ SỐ 2

SỐ 1 VÀ SỐ 2


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo