Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

DUYÊN NỢ BIDEN

DUYÊN NỢ BIDEN  Hoá ra từ cách đây 45 năm, ông Biden đã có duyên nợ với người Việt. Nói đúng ra là nợ nhiều duyên ít 🤣 Năm 1975, vào thời đ...

DUYÊN NỢ BIDEN 

Hoá ra từ cách đây 45 năm, ông Biden đã có duyên nợ với người Việt. Nói đúng ra là nợ nhiều duyên ít 🤣

Năm 1975, vào thời điểm cuối của cuộc chiến tranh VN, Joe Biden, khi đó là Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ, đã cực lực phản đối Chương trình nhân đạo của Chính phủ Mỹ nhằm di tản người Việt sang Mỹ. 

Ông Biden cho rằng , Mỹ "không bị ràng buộc bởi lý do đạo đức hay bất kỳ thứ gì" về việc này. Ông ta phán xanh rờn và lạnh lùng: “ Hoa Kỳ không bị ràng buộc phải di tản dù 1 hay 100.001 người Nam Việt Nam."

"Chúng ta cần tập trung vào việc rút lính Mỹ ra. Còn di tản người Việt và viện trợ quân sự cho Nam Việt Nam là vấn đề khác... Tôi sẽ bỏ phiếu cho bất kỳ khoản tiền nào để rút người Mỹ về. Nhưng tôi không muốn nó bị lẫn lộn với việc di tản người Việt."

Trong cuộc bỏ phiếu cấp kinh phí  dành cho chương trình di tản người Việt , ông Biden là một trong 3 người tại Ủy ban đối ngoại và một trong 14 người tại Thượng viện đã bỏ phiếu chống . 

Tuy nhiên sau đó, Quốc hội Mỹ vẫn thông qua việc cấp kinh phí và di tản khoảng 130 ngàn người Việt . 

Thảo nào bây giờ, người Việt, nhất là những người già thuộc thế hệ chiến tranh VN , vẫn khoái đối thủ của ông Biden hơn ông ta🤪

(Theo tự truyện "Promises To Keep..." của Joe Biden - nguồn Internet)

** Chú thích ảnh: Ông Biden tuyên thệ nhậm chức Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ - năm 1972.

Vũ Hùng
P/S : Tôi không thể hiểunổi tại sao các nhà DC Việt Nam, hậu duệ của VNCH lại khoái Bải Đần




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo