Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐỀ NGHỊ ĐIỀU TRA VÀ KHỞI KIỆN TỘI ÁC ĐẾ QUỐC MỸ

ĐỀ NGHỊ ĐIỀU TRA VÀ KHỞI KIỆN TỘI ÁC ĐẾ QUỐC MỸ  Theo phát hiện của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường, chín...

ĐỀ NGHỊ ĐIỀU TRA VÀ KHỞI KIỆN TỘI ÁC ĐẾ QUỐC MỸ
ĐỀ NGHỊ ĐIỀU TRA VÀ KHỞI KIỆN TỘI ÁC ĐẾ QUỐC MỸ 

Theo phát hiện của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường, chính đế quốc Mỹ trong thời kỳ chiến tranh đã rải 77 triệu lít hoá chất huỷ hoại 2 triệu ha rừng miền Trung mà suốt 30 năm qua với nỗ lực của chính phủ đã không thể khôi phục được.

Việt Nam mới chỉ khởi kiện đế quốc Mỹ về tội gieo rắc chất độc da cam gây ảnh hưởng đến sức khoẻ con người mà chưa khởi kiện tội phá rừng và huỷ hoại môi trường. Vụ khởi kiện lần trước không được Toà án chấp nhận vì thiếu chứng cứ khách quan.

Nay, sau vụ mưa lũ ở Quảng Nam đã lộ rõ bằng chứng khách quan không thể chối cãi về tội ác của đế quốc Mỹ đối với rừng miền Trung. Hàng triệu triệu tấn gỗ trôi dạt theo mưa lũ, lấp kín mặt hồ và mặt sông. Có loại gỗ còn nguyên khối, có loại đã cưa xẻ với dấu cưa mới toanh. Có nghĩa là sau khi rút khỏi miền Nam, đế quốc Mỹ vẫn cài cắm cưa tự động để tiếp tục khai thác và phá hoại rừng.

Hiện có dấu hiệu các nhóm lợi ích ăn tiền của đế quốc Mỹ để lấp liếm, che giấu sự thật này. Không chừng có kẻ đã sẵn sàng dấn thân vào mưa lũ để hy sinh vì... đế quốc Mỹ. Theo thông tin báo chí, chính quyền địa phương đang xử lý bằng cách cho phép thu gom, bán đấu giá hay tận thu số gỗ ấy làm nhà cho dân bị bão lũ. Làm như vậy khác gì phi tang cho tội ác của đế quốc Mỹ?

Tôi đề nghị Bộ Công an phong toả, giữ nguyên hiện trường để điều tra và lập hồ sơ tang chứng vật chứng. Đề nghị Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường thay mặt rừng miền Trung đứng đơn khởi kiện đế quốc Mỹ tội phá rừng, bắt đế quốc Mỹ phải bồi thường thiệt hại: thiệt hại rừng, kể cả thiệt hại tài sản và tính mạng của dân trong mưa lũ vừa rồi. Tôi nghĩ số tiền bồi thường này đáng giá hơn chuyện vận động từ thiện trong nước.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường phát hiện tội ác đế quốc Mỹ mà không dám đứng đơn khởi kiện thì chính ông đã phạm tội che giấu tội phạm theo Luật Hình sự Việt Nam! 

Chu Mộng Long











Không có nhận xét nào

Quảng Cáo