Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

C.IA VÀ F.BI ĐÃ CÓ NHỮNG CƠ SỞ BƯỚC ĐẦU VỀ BÀN TAY T.ÀU C.ỘNG VÀ GIAN ĐẢNG B.ILL C.LINTON - O.BAMA C.AN T.HIỆP B.ẦU C.Ử

C.IA VÀ F.BI ĐÃ CÓ NHỮNG CƠ SỞ BƯỚC ĐẦU VỀ BÀN TAY T.ÀU C.ỘNG VÀ GIAN ĐẢNG B.ILL C.LINTON - O.BAMA C.AN T.HIỆP B.ẦU C.Ử Câu chuyện phát hiện...

C.IA VÀ F.BI ĐÃ CÓ NHỮNG CƠ SỞ BƯỚC ĐẦU VỀ BÀN TAY T.ÀU C.ỘNG VÀ GIAN ĐẢNG B.ILL C.LINTON - O.BAMA C.AN T.HIỆP B.ẦU C.Ử
C.IA VÀ F.BI ĐÃ CÓ NHỮNG CƠ SỞ BƯỚC ĐẦU VỀ BÀN TAY T.ÀU C.ỘNG VÀ GIAN ĐẢNG B.ILL C.LINTON - O.BAMA C.AN T.HIỆP B.ẦU C.Ử

Câu chuyện phát hiện ra các máy bầu cử đã chuyển kết quả bỏ phiếu cho Tổng thống Trump thành cho Joe Biden đã dẫn đến việc điều tra nhanh chóng để lần ra đầu mối.

Tại cuộc bầu cử năm nay, có 33 tiểu bang sử dụng máy bầu cử của Dominion Voting Systems Corporation, một công ty con của Tập đoàn McCarThy phục vụ cho bầu cử. Dominion Voting Systems Corporation có chức năng cung cấp các quy trình lập kế hoạch bầu cử và dịch vụ hệ thống bỏ phiếu, đồng thời công ty này cũng cung cấp quản lý danh sách cử tri, đình công danh sách cử tri và lập bảng thăm dò ý kiến.

Điều đáng nói là vào năm 2014, Dominion Voting Systems Corporation và The Clinton Foundation - Quỹ Bill Clinton đã thực hiện một "sáng kiến ​​từ thiện" trị giá 2,25 triệu Mỹ kim tại các quốc gia đang phát triển với tên gọi Dự án DELIAN. Theo trang web của dự án này thì "Dominion Voting cam kết cung cấp cho các nền dân chủ mới nổi và hậu xung đột khả năng tiếp cận công nghệ bỏ phiếu thông qua hỗ trợ từ thiện cho Dự án DELIAN, vì nhiều nền dân chủ mới nổi phải chịu đựng bạo lực sau bầu cử do sự chậm trễ trong việc công bố kết quả bầu cử. Trong ba năm tới, Dominion Voting sẽ hỗ trợ các phi công công nghệ bầu cử bằng Máy bỏ phiếu tự động (AVM) được tặng, cung cấp quy trình bầu cử được cải thiện và do đó các cuộc bầu cử an toàn hơn. Vì một số lượng lớn nhơn viên bầu cử là phụ nữ, nên sẽ chú trọng đào tạo phụ nữ, những người sẽ là người đầu tiên được hưởng lợi từ việc đào tạo chuyển giao kỹ năng và sử dụng AVM. Người ta ước tính rằng 100 phụ nữ sẽ được hưởng lợi trực tiếp từ việc đào tạo kỹ năng công nghệ bầu cử cho mỗi cuộc bầu cử thí điểm".

Trước đó, vào năm 2007, Tập đoàn McCarthy là nhà tài trợ lớn cho Quỹ Clinton với số tiền đã quyên góp 200.000 Mỹ kim khi McCarthy group đang là chủ sở hữu lớn nhứt của các máy bỏ phiếu của Hoa Kỳ. Nhưng theo cá nhơn nhận định thì số tiền 200 ngàn Mỹ kim này thực chất là tiền mà McCarthy gruop phải trả cho Bill Clinton vì Bill Clinton đã có công "môi giới" cho McCarthy group nhận được hợp đồng cung cấp máy bầu cử Dominion Voting Systems. Việc McCarthy group nói quyên góp số tiền trên cho Quỹ Bill Clinton là thủ thuật trốn thuế mà thôi.

Có một tình tiết quan trọng cho thấy có bàn tay của Tàu cộng nhúng vào bầu cử năm nay thông qua công ty Election Systems & Software LLC, cũng là một công ty con của McCarthy group. Công ty Election Systems & Software LLC dịch ra tiếng Việt là công ty Hệ thống và nhu liệu bầu cử, viết tắt là ES&S có trụ sở tại Omaha, Nebraska, chuyên sản xuất và bán thiết bị và dịch vụ máy bỏ phiếu. Các dịch vụ của công ty bao gồm máy lập bảng phiếu bầu, máy điện tử ghi âm trực tiếp (DRE), hệ thống đăng ký cử tri và quản lý bầu cử, thiết bị đánh dấu phiếu bầu, sổ thăm dò điện tử, dịch vụ in Phiếu bầu theo yêu cầu và dịch vụ bỏ phiếu qua thơ cho người vắng mặt.

Năm 2014, ES&S là nhà sản xuất máy bỏ phiếu lớn nhứt tại Hoa Kỳ, đã có k.hách h.àng tại 4.500 địa phương thuộc 42 tiểu bang và hai vùng lãnh thổ của Hoa Kỳ. Tính tới năm 2014, công ty ES&S có hơn 450 nhơn viên, hơn 200 người trong số họ làm việc tại Omaha. 

LẦN THEO DẤU VẾT, TRUY RA DẤU HIỆU CÓ BÀN TAY TÀU CỘNG NHÚNG VÀO ES&S ĐỂ C.AN T.HIỆP C.Ử T.RI DỰA TRÊN CÔNG LUẬN

Trong một bài báo tháng 02/2018 trên The New York Times, ký giả Kim Zetter đã báo cáo rằng phần mềm truy cập từ xa đã được tìm thấy trên một hệ thống máy tính quản lý bầu cử được sử dụng ở Pennsylvania và trích dẫn các nguồn tin giấu tên cho biết "ES&S trong quá khứ đôi khi đã bán hệ thống quản lý bầu cử với phần mềm truy cập từ xa được cài đặt sẵn "và phần mềm này đã được các kỹ thuật viên của ES&S sử dụng để truy cập từ xa vào hệ thống thông qua modem nhằm khắc phục sự cố và bảo trì hệ thống mà họ đã bán. Cô ấy cũng bao gồm một phản hồi từ công ty phủ nhận điều này, nói rằng "Không một nhơn viên nào ... kể cả những nhơn viên đã làm việc lâu năm, không biết rằng hệ thống bỏ phiếu của chúng tui đã từng được bán với phần mềm truy cập từ xa".

Trong một lá thơ gởi cho Thượng nghị sĩ Ron Wyden vào tháng 4/2018, Election Systems & Software đã tiết lộ rằng trên thực tế "một số" hệ thống quản lý bầu cử mà họ đã bán để bỏ phiếu đã được cài đặt phần mềm truy cập từ xa". Tiết lộ này được công khai vào tháng 7/2018. Bức thơ gởi cho Thượng nghị sĩ Ron Wyden đáp lại câu hỏi của thượng nghị sĩ yêu cầu làm rõ thông tin về phần mềm truy cập từ xa trong bài báo của New York Times.

NBC News đã kiểm tra hồ sơ giao hàng trực tuyến công khai cho ES&S trong 05 năm qua và phát hiện ra rằng nhiều bộ phận, bao gồm cả thiết bị điện tử và máy tính bảng, được sản xuất tại Tàu cộng và Philippines, làm dấy lên lo ngại về việc đánh cắp hoặc phá hoại công nghệ. Trong chuyến kiểm tra thực tế này của NBC News, nữ ký giả Cynthia McFadden đã được Giám đốc điều hành của ES&S là Tom Burt cho biết rằng các cơ sở ở nước ngoài "rất an toàn", Tom Burt cho biết quá trình lắp ráp máy bỏ phiếu bầu cử cuối cùng diễn ra ở Mỹ.

Nhà phân tách Frank Figliuzzi của NBC News cho biết, các nhà sản xuất Tàu cộng có thể buộc phải hợp tác với yêu cầu từ các quan chức tình báo Tàu cộng để chia sẻ bất kỳ thông tin nào về công nghệ và do đó gây ra rủi ro cho các công ty Mỹ. Điều đó có thể bao gồm tài sản trí tuệ, chẳng hạn như mã nguồn, vật liệu hoặc bản thiết kế. Ngoài ra còn có mối quan tâm về các máy được vận chuyển với các lỗ hổng hoặc cửa hậu chưa được phát hiện có thể cho phép giả mạo.

Như vậy đã rõ tại sao các máy bầu cử lại chuyển phiếu bầu từ Tổng thống Trump sang Joe Biden mà không chuyển từ Joe Biden sang Tổng thống Trump. Bởi vì các máy bầu cử này là của ES&S, công ty con của McCarthy group mà McCarthy group có mối quan hệ mật thiết với Quỹ Bill Clinton, các máy bầu cử ES&S lại có chuỗi cung ứng thiết bị có nguồn gốc từ Tàu cộng và Philippines và hệ thống quản lý bầu cử mà ES&S đã bán cho các Hội đồng bầu cử tiểu bang để bỏ phiếu đã được cài đặt phần mềm truy cập từ xa. Thông qua phần mềm truy cập từ xa thì chuyện đổi phiếu bầu cho Tổng thống Trump thành phiếu bầu cho Joe Biden là chuyện quá đơn giản. Đây chỉ mới là những cơ sở ban đầu, sẽ còn nhiều tin động trời hơn sẽ được lôi ra ánh sáng./.

Tran Hung.


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo