Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHUYỆN LỚN RỒI CHĂNG? CỰU PHÓ GIÁM ĐỐC FBI ĐANG BỊ GỌI TÊN!

CHUYỆN LỚN RỒI CHĂNG? CỰU PHÓ GIÁM ĐỐC FBI ĐANG BỊ GỌI TÊN! Chưa biết từ nay cho tới 14/12, ngày các Cử Tri Đoàn (Electoral Colleges) thực h...

CHUYỆN LỚN RỒI CHĂNG? CỰU PHÓ GIÁM ĐỐC FBI ĐANG BỊ GỌI TÊN!

Chưa biết từ nay cho tới 14/12, ngày các Cử Tri Đoàn (Electoral Colleges) thực hiện thủ tục bỏ phiếu hình thức lựa chọn tổng thống thứ 46 Hoa Kỳ, còn có những chuyện “động trời” nào xảy ra nữa không, chứ mới 2 hôm nay thôi (10/11 & 11/11, giờ Mỹ), đã thấy hé lộ nhiều dấu hiệu có thể dẫn đến những sự kiện gây rúng động chính trường Mỹ trong những ngày sắp tới. 

Mới hôm qua, Tổng thống Donald Trump đã đột ngột thay Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper bằng Christopher C. Miller, người đang giữ chức Giám đốc Trung tâm Bài trừ Khủng bố Quốc gia, mà không phải là nhân vật số 2 của bộ này, Thứ trưởng David Norquist. Như vậy, có thể thấy, ông Trump đã lưu tâm nhiều tới vấn đề phòng chống khủng bố và giữ gìn nội an nước Mỹ, nhất là khi các tranh tụng pháp lý về kết quả bầu cử tổng thống Mỹ 2020 đang được tiến hành gấp rút. 

Vậy mà hôm nay, vào lúc này, Tổng thống Trump đã Tweet, đồng thời đăng trên Facebook dòng tin rất nóng hổi: “Hỡi Đảng Cộng Hoà! Chúng ta không thể cho phép Andrew McCabe tiếp tục trốn thoát các hoạt động phạm pháp rõ ràng của hắn. Những điều hắn đã làm lẽ ra không được phép xảy ra ở Quốc Gia chúng ta. HÃY CHIẾN ĐẤU VÌ CÔNG LÝ”. Mà Andrew McCabe là ai, đã làm những gì đến nỗi ông Trump phải lớn tiếng mô tả như một tên tội phạm trốn truy nã vậy? 

Thì ra, Andrew George McCabe là một đặc nhiệm FBI thiện chiến, từng phục vụ trong một đơn vị tác chiến ưu tú bậc nhất của Cục Điều tra Liên Bang (FBI), gọi là SWAT (Đội Đặc nhiệm về Chiến thuật và Vũ khí). Từ 2003, McCabe là Cố vấn Đặc nhiệm FBI, trước khi trở thành Phó Giám đốc (và cả Quyền Giám đốc) FBI trong 2 năm, từ tháng 2/2016  đến 1/2018. Ở cương vị chỉ huy này, chắc chắn McCabe nắm rất rõ các hoạt động tội phạm do cấp dưới báo cáo về, gồm luôn các hoạt động chuẩn bị cho gian lận bầu cử. 

Thế mà, nay ông Trump lại lên tiếng gọi ông ta như là tội phạm cần truy tố, không biết có liên quan gì tới vụ gian lận bầu cử đang được điều tra hay không? Xâu chuỗi tới sự việc cũng mới vừa xảy ra hôm qua trong Bộ Tư Pháp để thấy rằng, hình như McCabe có liên quan như thế nào đó với kỳ bầu cử gây tranh cãi năm nay: Giám đốc Cơ quan Bài trừ Tội phạm Bầu cử Richard Pilger đã từ chức hôm 9/11 để phản đối văn bản trước đó của Bộ trưởng William Barr, yêu cầu các công tố viên phải điều tra các cáo buộc liên quan tới những vi phạm trong cuộc bầu cử Mỹ nếu thấy có cơ sở. McCabe và Pilger đều là cấp dưới của Bar hoạt động trong ngành điều tra. 

Như vậy, ngay trong lòng Bộ Tư pháp, cơ quan chủ quản của FBI và giới công tố, đã nảy sinh nhiều vấn đề tiêu cực. Hãy chờ xem những diễn biến sắp tới sẽ như thế nào, liên quan tới cả Giám đốc FBI Christopher A. Wray và Bộ trưởng William Barr. Quả thật, cái đầm lầy Tổng thống Trump đang cố tát cạn tiềm phục quá nhiều rủi ro, có thể dẫn tới mất mạng như chơi. Bài học về vụ ám sát cố Tổng thống JF Kennedy năm 1963 chắc ông Donald Trump đã nghiền ngẫm kỹ lưỡng. 

 NHD










Không có nhận xét nào

Quảng Cáo