Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐIỀU PHI LÝ ?

ĐIỀU PHI LÝ  ?    Theo quy định tại dự thảo luật lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở  thống nhất 3 lực lượng dân phòng, bảo vệ...

ĐIỀU PHI LÝ  ?

   Theo quy định tại dự thảo luật lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở  thống nhất 3 lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố và công an xã ( lực lượng bán chuyên trách), rồi bỏ chế độ chi trả phụ cấp hàng tháng thì tính trung bình một thôn có một tổ bảo vệ an ninh trật tự cơ sở từ 5 - 10 người thì toàn quốc có khoảng 1,5 triệu người tham gia lực lượng này.

   Dự kiến trung bình hàng tháng, các địa phương chi hỗ trợ cho một chức danh thuộc lực lượng này khoảng 300.000 đồng từ ngân sách nhà nước. Mỗi tháng ngân sách cần khoảng 450 tỉ để chi trả cho khoảng 1,5 triệu người, mỗi tỉnh cần 7 tỉ đồng để đảm bảo chi trả, như vậy mỗi năm ngốn hết khoảng 5.400 tỉ đồng ngân sách. 

   Câu hỏi đặt ra là hàng năm VN đào tạo hàng ngàn công an chính quy, lực lượng này ra trường nhét vào đâu, làm gì, sử dụng đúng mục đích ngành nghề đã học và đào tạo hay không ? Tại sao không bố trí hết về cơ sở để khỏi phải thành lập thêm cái lực lượng BVCS kia ? Hay phải chăng thành lập cái lực lượng BVCS kia chỉ với mục đích để " sai vặt " và làm thay việc cho lực lượng chính quy ? Ngoài việc phải tốn một lượng kinh phí khổng lồ trả phụ cấp, còn phải tốn kém kinh phí để tập huấn, đào tạo nghiệp vụ, trang bị đồng phục, công cụ trang thiết bị hỗ trợ...không hề nhỏ, vậy thì có nên thành lập và ra luật về lực lượng BVCS này không ?

   Một vấn đề nữa, tại sao lực lượng công an càng ngày càng đông, mặc dù có sáp nhập, làm gọn bộ máy...Nhưng VN nam vẫn là một nước có số lượng công an đông hơn so với các nước trong khu vực và thế giới, theo một thống kê cứ 15 người dân ở tuổi trưởng thành thì có một công an quản lý, Thế nhưng tại sao tội phạm vẫn không ngừng gia tăng ? Đây là câu hỏi mà người dân việt muốn có câu trả lời chính xác từ Bộ Công an. 

   Thế nên việc thành lập thêm lực lượng bảo vệ an ninh cơ sở cũng bằng thừa và thêm gánh nặng để người dân còng lưng thêm mà thôi, 
Đề nghị đưa dự thảo luật này công khai trước nhân dân để lấy ý kiến xem họ có đồng ý hay không rồi hãy làm. 

Ảnh báo TT.
LT, 21.11.2020.




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo