Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHU VỰC và HIỆN TÌNH.

   Sự có mặt của ngoại trưởng Hoa kỳ MIke Pompeo tại Hà nội ( 30. 10. 2020 ). Là chặng dừng chân thêm cuối cùng, trong chuyến công du 5 Nước...

KHU VỰC và HIỆN TÌNH.
   Sự có mặt của ngoại trưởng Hoa kỳ MIke Pompeo tại Hà nội ( 30. 10. 2020 ). Là chặng dừng chân thêm cuối cùng, trong chuyến công du 5 Nước Châu Á. Khi chỉ còn ít ngày nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử nhiệm kỳ 2. Tổng Thống Mỹ. 
   Cho thấy, vị trí địa lý của Việt nam dọc sườn phía Tây của Biển đông và án ngữ phía Nam Trung quốc, có tầm quan trọng đặc biệt thế nào đối với chiến lược : Liên minh toàn cầu chống thế lực cộng sản đang nắm quyền ở Trung quốc.
   Đồng thời, sự cần thiết phải phân hóa giữa cộng sản Việt nam với cộng sản Trung quốc. Ít nhất cũng là phải giữ cho được Hà nội ở trạng thái trung lập. Khi còn là một bên tranh chấp về Hoàng sa ở Biển đông. Mà hồ sơ Đài Loan xắp tới sẽ nổi lên như là một ưu tiên hàng đầu của khu vực. Lại cũng đang có dự phần.
   Từ sau khi thành trì cộng sản Liên xô sụp đổ ( 1991 ). Hệ thống các nước cộng sản còn lại đặc biệt là Trung quốc được hưởng chính sách thỏa hiệp " Tiếp cận và gây ảnh hưởng ,, của Mỹ và các Đồng minh Phương Tây. Nên gianh giới đối kháng ý thức hệ giữa Tự do Dân chủ với Độc tài cộng sản bị lu mờ.
   Đến năm 2016. Khi Tổng Thống Trump lên nắm quyền. Chính thức thừa nhận các mục tiêu chiến lược của chính sách trên, đã hoàn toàn thất bại và phá sản. Nặng nề hơn lại bị kết thúc bởi trước một cuộc tấn công mang tên . . . Covid - 19. Xuất phát từ Vũ hán Trung quốc . . . Như một sự tuyên chiến từ đảng cộng sản Trung quốc. Khiến riêng Mỹ đến nay, đã có trên 215 ngàn Người chết.
   Tại diễn đàn : Đại hội đồng Liên hợp quốc. Và nhiều khu vực khác khắp các Châu lục trên Hành tinh xanh này. Nước Mỹ và các Quốc gia tiến bộ  đã chính thức tuyên bố : Đảng cộng sản Trung quốc là thủ phạm đích danh. Và việc xóa sổ hệ thống cộng sản còn sót lại, là yêu cầu tất yếu của nhân loại tiến bộ.
   Chính vì vậy, Liên minh Quốc tế do Mỹ đứng đầu, với các Đồng minh làm trụ cột. Đang hình thành thế bao vây tạo áp lực, từ : Chính trị, Kinh tế, Pháp luật, Công nghệ đến An ninh Quân sự và Nhân quyền . . . Lên các chính thể độc tài cộng sản còn lại. Nhưng với các đối sách thích hợp riêng biệt khác nhau cho mỗi chế độ.
   Đó cũng chính là lý do mà ngoại trưởng Mỹ có mặt tại Hà Nội hôm nay. Khi mà các lực lượng Dân chủ đối lập ở Việt nam chưa hình thành. Mới chỉ sơ khai, hơn nữa còn rất phân tán, có vẻ . . . Không chịu lớn hay muốn trưởng thành. Dù chỉ là trong ý thức.
  Phần lớn năng lượng sống nằm trong sự khác biệt. Nên sự đồng thuận chỉ là tạm thời. Nhưng thiếu nó thì Thế giới, sẽ không thể có sự phát triển tiến bộ.
   Nên, hãy cổ vũ để có nhiều " Thủy Tiên ,, hơn nữa đến với thiên tai vùng lũ kết nối sự tương thân tương ái thiết thực của cộng đồng. Hơn là chỉ có một. 
   Và qua đó mở ra cơ hội : Thúc đẩy Dân chủ qua biến cố thiên tai ở miền Trung Việt nam. Đó mới là tinh thần hay mục tiêu cao hơn. Để ít nhất nhà cầm quyền cũng phải chính thức nào đó thừa nhận : Lập hội và tập trung đông Người dù chỉ là . . . Làm từ thiện.
   Bởi chính đây mới là một trong những đột phá cửa mở cần tranh thủ từ phía giới cầm quyền cộng sản. Biết đẩy lùi từng bộ phận và biết thắng từng bước ách cộng sản. Sao lại không thể đồng thuận.Trong tiến trình thúc đẩy . . . Dân chủ hóa Đất nước ở Việt nam.

( 1. 11. 2020 ) Phan Anh Hữu

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo