Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LÀM NGƯỜI TỐT KHÓ LẮM

LÀM NGƯỜI TỐT KHÓ LẮM Đọc thông tin ca sĩ Thủy Tiên bị antifan tấn công, đánh cả vào công việc làm ăn của cô ấy, tôi cảm thấy xã hội này đan...

LÀM NGƯỜI TỐT KHÓ LẮM
LÀM NGƯỜI TỐT KHÓ LẮM

Đọc thông tin ca sĩ Thủy Tiên bị antifan tấn công, đánh cả vào công việc làm ăn của cô ấy, tôi cảm thấy xã hội này đang thật sự bất ổn.

Giả sử ca sĩ Thủy Tiên không nhận tiền của bà con gởi gấm, không bỏ công sức trực tiếp đi cứu trợ cho bà con bị lũ lụt ở miền Trung, thì đâu có bị vướng vào rắc rối, đâu có bị chặn đường làm ăn. Làm người tốt ở xã hội này sao mà khó quá.

Là một người cũng từng bị những vấn đề tương tự, tôi hiểu những khó khăn mà Thủy Tiên đang bị, tôi hiểu tình cảnh của cặp vợ chồng tài sắc vẹn toàn có tâm thiện này. 

Còn nhớ cái ngày bệnh nhân của tôi đến chỗ chụp MRI, bị một bác sĩ chửi té tát, nói với bệnh nhân của tôi, rằng tôi là kẻ cướp công làm nên chương trình DĨA CƠM TRÊN TƯỜNG của người khác. Một số bệnh nhân cũng hỏi thăm tôi, về những lời đồn trên mạng. Có người còn thông báo cho tôi về những lời đồn đại, về việc tôi ăn chặn tiền từ thiện.

Thực ra thì những người trong cuộc, những người trực tiếp làm từ thiện không mấy người hành xử như vậy. Thường những thông tin đầy ác ý, những vu khống, bôi nhọ người làm việc thiện đến từ những người không làm việc thiện bao giờ, hoặc có làm thì làm với cái tâm không thiện, chỉ để quảng cáo cho bản thân mà thôi. Đôi khi, những kẻ vu khống thể hiện sự lưu manh, bẩn thỉu và đê tiện rất rõ ràng, nhưng không hiểu sao, cộng đồng mạng vẫn có thể tin chúng.

Có một nhà báo, nghe nói thuộc hàng khá nổi tiếng trong giới nhà báo, chửi tôi là lợi dụng từ thiện, ăn chặn từ thiện. Anh ta khẳng định rằng anh ta có đầy đủ bằng chứng về việc tôi ăn chặn tiền từ thiện, nhưng sẽ tố giác với công an chứ không thèm đưa ra khi tôi yêu cầu anh ta nói có căn cứ.

Tất nhiên, qui mô công việc của tôi nhỏ hơn nhiều so với những gì Thủy Tiên đang làm, tôi lại không phải người nổi tiếng như cặp vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên, nên mức độ gay gắt của những vấn đề tôi gặp phải còn kém xa so với những gì mà Thủy Tiên và Công Vinh đang phải đối mặt.

Thật ái ngại cho tình cảnh của Thủy Tiên và Công Vinh. Nếu bây giờ, Thủy Tiên quyết định buông xuôi, giao hết tiền còn lại cho ai đó, để tránh phiền phức, tôi rất thông cảm vì hiểu được họ đã khó khăn như thế nào. Còn nếu, Thủy Tiên vẫn chấp nhận đương đầu, và tiếp tục trực tiếp cứu trợ, thì cô và Công Vinh sẽ là những chiến binh quả cảm.

Mong rằng Thủy Tiên và Công Vinh sẽ tìm ra cách thích hợp để bảo toàn tâm thiện của mình, và hạn chế tối đa thiệt hại do đám antifan gây ra. Mong hai bạn vượt qua những khó khăn hiện nay, vượt qua sự cô đơn mà những người có tâm thiện vẫn thường phải gánh chịu.


Bs Võ Xuân Sơn


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo