Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LÝ DO CHƯA CÓ TRÁT HẦU TÒA VỚI H.UNTER B.IDEN TRƯỚC NGÀY BẦU CỬ

LÝ DO CHƯA CÓ TRÁT HẦU TÒA VỚI H.UNTER B.IDEN TRƯỚC NGÀY BẦU CỬ Một nhóm người ủng hộ Tổng thống Trump tụ tập trước nhà Tổng chưởng lý Willi...

LÝ DO CHƯA CÓ TRÁT HẦU TÒA VỚI H.UNTER B.IDEN TRƯỚC NGÀY BẦU CỬ
LÝ DO CHƯA CÓ TRÁT HẦU TÒA VỚI H.UNTER B.IDEN TRƯỚC NGÀY BẦU CỬ

Một nhóm người ủng hộ Tổng thống Trump tụ tập trước nhà Tổng chưởng lý William Barr yêu cầu bắt nhốt B.iden nhưng ông Barr đã ra nói chuyện và giải thích với họ quy trình làm việc của Bộ Tư pháp. 

Cùng lúc, trong các cuộc phỏng vấn riêng vào Chúa nhựt, Thượng nghị sĩ Lindsey Graham, chủ tịch ủy ban Tư pháp Thượng viện và Thượng nghị sĩ Ron Johnson, chủ tịch ủy ban An ninh Nội địa đều bày tỏ sự miễn cưỡng khi con trai của J.oe B.iden làm chứng vào thời điểm này.

Ông Graham cho biết quyết định sẽ thuộc về Ủy ban An ninh Nội địa do Thượng nghị sĩ Johnson đứng đầu. Tuy nhiên, ông Johnson nói rằng ông ta muốn xem thêm bằng chứng trước khi đưa ra trát đòi H.unter B.iden ra điều trần trước Thượng viện.

Trong khi đó, ông Graham nói rằng ông ta có kế hoạch chất vấn FBI về lý do tại sao cơ quan này lại ngồi xem thông tin có trong máy tính xách tay của H.unter B.iden gần một năm trước khi làm bất cứ điều gì về nó.

Chuyện cha con J.oe B.iden đã phạm tội đại hình mà bằng chứng nằm ở các máy tính xách tay địa ngục và lời chứng của ông Tony Bobulinski, một đối tác cũ của gia đình J.oe B.iden  là rõ như ban ngày. Vậy tại sao H.unter B.iden chưa bị trát hầu tòa trong thời điểm trước ngày bầu cử? Xin trả lời như sau:

1. Thứ nhứt: Hoa Kỳ là quốc gia có thể chế vận hành theo mô hình "Separation of powers - phân lập quyền lực" còn được biết đến là "mô hình được nhắc đến nhiều là "Trias politica - tam quyền phân lập". Trong đó 3 quyền của nhà nước là lập pháp, hành pháp, và tư pháp được phân chia cho 3 cơ quan độc lập nắm giữ, lập pháp trao cho Quốc Hội, Tư pháp trao cho Tối Cao pháp viện và hành pháp trao cho Chánh phủ liên bang đứng đầu là Tổng thống.

Nhưng ở vai trò hành pháp, mặc dù Tổng thống là người đứng đầu cơ quan hành pháp nhưng dưới Tổng thống còn có các Thống đốc tiểu bang giữ quyền hành pháp theo luật tiểu bang được Hiến pháp quy định mà Tổng thống không có quyền can thiệp. Đồng thời, dưới Chánh quyền liên bang lại có Bộ Tư pháp - United States Department of Justice, viết tắt là DOJ.

DOJ là một bộ cấp nội các trong Chánh phủ Liên bang Hoa Kỳ có trách nhiệm thi hành luật pháp, bảo vệ quyền lợi của Hoa Kỳ theo luật pháp, bảo đảm làm sao việc thực thi luật pháp một cách công bằng và không thiên vị cho tất cả người Mỹ. Mặc dù DOJ trực thuộc chánh phủ Hoa Kỳ nhưng nó hoạt động độc lập với Tổng thống Hoa Kỳ.

Dưới DOJ lại có Cục điều tra liên bang - FBI, mặc dù FBI nằm trong Bộ Tư pháp nhưng cơ quan này có quyền lực tách biệt đối với cả Bộ Tư pháp lẫn tổng thống Hoa Kỳ. Nếu cần, nó có thể điều tra cả tổng thống. 

Vì vậy, trước những bằng chứng rất rõ ràng về tham nhũng, phản quốc của cha con J.oe B.iden nhưng FBI vẫn án binh bất động thì Bộ Tư pháp và Tổng thống Trump cũng chưa thể làm gì được cha con J.oe B.iden. Đây là lý do mà ông Lindsay Graham nói rằng ông ta có kế hoạch chất vấn FBI về lý do tại sao cơ quan này lại ngồi xem thông tin có trong máy tính xách tay của H.unter B.iden gần một năm trước khi làm bất cứ điều gì về nó. Đồng thời ông Linsey Graham cũng cho biết quyền ban hành trát đòi H.unter B.iden chất vấn trước các ủy ban Thượng viện phụ thuộc vào ông Ron Johnson, chủ tịch ủy ban An ninh nội địa vì theo trách nhiệm, quyền hạn thì ủy ban này có quyền triệu tập các đương sự để chất vấn nếu có bằng chứng cho thấy hoạt động của đương sự ảnh hưởng tới an ninh nội địa cũng như hoạt động của chánh phủ. Ông Ron Johnson thì chắc chắn hơn khi nói rằng ông ta cần xem thêm bằng chứng trước khi đưa ra trát đòi H.unter B.iden ra điều trần trước Thượng viện. 

Nói tóm lại, khi giám đốc FBI Christopher Wray chưa lên tiếng về các bằng chứng tham nhũng, phản quốc của cha con J.oe B.iden thì câu chuyện sẽ chưa tiến xa hơn mà chỉ có thể là Ủy ban An ninh nội địa ban hành trát đòi H.unter B.iden ra điều trần trước Thượng viện mà thôi.

2. Thứ nhì: Chưa động tới hồ sơ tham nhũng, phản quốc của cha con J.oe B.iden trong lực này là để ủ án rồi thực hiện "nhứt tiễn hạ song điêu" cũng như tránh tình trạng hỗn loạn, bất ổn cho Nước Mỹ.

Suốt nhiệm kỳ của Tổng thống Trump, đảng Dân chủ luôn tìm mọi cách gây bất ổn cho Nước Mỹ, không từ bỏ quyết tâm lật đổ Tổng thống Trump. Đảng Dân chủ hiện nay không khác gì đảng cộng sản, họ sẵn sàng xách động các hãng truyền thông hoạt động y chang như Tàu cộng, Việt cộng và khối chủ nghĩa xã hội q.uái t.hai bằng hành vi cấm phát hành các bản tin về chủ đề chánh trị gây thiệt hại cho đảng Dân chủ.

Chưa dừng lại, trước viễn cảnh thất bại thảm hại tại ngày bầu cử năm nay, lợi dụng cái chết của George Floyd, đảng Dân chủ đã xúi giục khủng bố Antifa phá hoại Nước Mỹ, xách động làn sóng BLM và defund the police làm rối loạn Nước Mỹ, gieo rắc nỗi sợ hãi cho những người ủng hộ Tổng thống Trump và Đảng Cộng hòa. Trước đó, vào năm 2019, đảng Dân chủ đã vu khống ông Trump khi dựng lên luận tội Tổng thống Trump qua nội dung cuộc điện thoại của Tổng thống với tân Tổng thống Ukraine với cáo buộc Tổng thống Trump gây áp lực cho ông Zelensky điều tra đối thủ chánh trị là J.oe B.iden.

Những hành động trên của đảng Dân chủ chỉ dấu rằng đảng Dân chủ sẵn sàng tạo ra một cuộc nội chiến để bảo vệ cho ứng viên tổng thống của đảng mình. Vì vậy, nếu H.unter B.iden bị trát đòi điều trần trước ngày bầu cử năm nay thì chắc chắn đảng Dân chủ sẽ phát động nội chiến với lý do Tổng thống Trump và Đảng Cộng hòa lạm dụng quyền lực triệt hạ đối thủ chánh trị là cha con J.oe B.iden. Sẽ là thất sách khi tất tay với đại án tham nhũng, phản quốc của cha con J.oe B.iden trong lúc này.

* NHỨT TIỄN HẠ SONG ĐIÊU:

Bằng lực lượng tình nguyện viên âm thầm của mình, Tổng thống Trump đã nắm bắt được ý nguyện của cử tri âm thầm sẽ ủng hộ tối đa cho ông ta, vì vậy không nhứt thiết phải khai quật bom tấn từ các máy tính xách tay địa ngục của H.unter B.iden cũng như những lời chứng từ đối tác cũ của gia đình J.oe B.iden trước ngày bầu cử để đánh sập đường danh vọng của J.oe B.iden mà chỉ dùng những bằng chứng kia để cho cử tri Mỹ tẩy chay J.oe B.iden và đảng Dân chủ bằng lá phiếu của họ.

Cứu cánh cho J.oe B.iden và đảng Dân chủ trong ngày bầu cử năm nay là trò "gian lận phiếu bầu cử" qua hình thức bỏ phiếu qua thơ. Biết trước âm mưu này của đảng Dân chủ nên Tổng thống Trump và Đảng Cộng hòa liên tục báo động về hành vi này của đảng Dân chủ nhưng tay giám đốc FBI Christopher Wray lại binh vực cho đảng Dân chủ khi cho rằng không có bằng chứng gian lận qua hình thức bỏ phiếu qua thơ.

Việc ủ án tham nhũng, phản quốc của cha con J.oe B.iden chờ qua ngày bầu cử là giải pháp công thủ toàn diện để bịt đường J.oe B.iden và đảng Dân chủ cũng như loại Giám đốc FBI Christopher Wray ra khỏi võ đài chánh trị mà Tổng thống Trump và đồng đội đã rất sáng suốt vận dụng.

Nghĩa là, nếu đảng Dân chủ và J.oe B.iden giành chiến thắng trong ngày bầu cử nhờ vào việc gian lận phiếu bầu thì sự vụ sẽ đưa lên sàn Tối Cao pháp viện để phân xử và với tỷ lệ 6/3 ở Tối Cao pháp viện hiện nay, hành vi gian lận của đảng Dân chủ sẽ bị lột trần. Lúc này, chẳng những phương án ăn gian giành Bạch Cung, Lưỡng viện của đảng Dân chủ bị phá sản mà Giám đốc FBI Christopher Wray cũng phải thu dọn hành lý rời khỏi FBI mà không cần Tổng thống Trump sa thải./.

Tran Hung.


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo