Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHỮNG NGƯỜI ỦNG HỘ DONALD TRUMP CHÚ Ý, ĐỪNG SỚM TUYỆT VỌNG VÌ VẪN CÒN ĐIỀU KỲ DIỆU Ở LẼ PHẢI SẼ MỞ RA TẠI TỐI CAO PHÁP VIỆN

NHỮNG NGƯỜI ỦNG HỘ DONALD TRUMP CHÚ Ý, ĐỪNG SỚM TUYỆT VỌNG VÌ VẪN CÒN ĐIỀU KỲ DIỆU Ở LẼ PHẢI SẼ MỞ RA TẠI TỐI CAO PHÁP VIỆN Cuộc bầu cử vẫn ...

NHỮNG NGƯỜI ỦNG HỘ DONALD TRUMP CHÚ Ý, ĐỪNG SỚM TUYỆT VỌNG VÌ VẪN CÒN ĐIỀU KỲ DIỆU Ở LẼ PHẢI SẼ MỞ RA TẠI TỐI CAO PHÁP VIỆNNHỮNG NGƯỜI ỦNG HỘ DONALD TRUMP CHÚ Ý, ĐỪNG SỚM TUYỆT VỌNG VÌ VẪN CÒN ĐIỀU KỲ DIỆU Ở LẼ PHẢI SẼ MỞ RA TẠI TỐI CAO PHÁP VIỆN

Cuộc bầu cử vẫn chưa kết thúc theo nghĩa bóng lẫn nghĩa đen vì vậy quý vị hết sức bình tĩnh, thành tâm cầu nguyện cho ứng viên mà mình ủng hộ và cầu nguyện cho Nước Mỹ được bình yên. Điều quan trọng hơn hết là những người ủng hộ Tổng thống Trump và Đảng Cộng hòa phải hết sức bình tĩnh, không manh động kích động bạo lực mà sập bẫy của đảng Dân chủ.

Chuyện gian lận bầu cử đã được phía Tổng thống Trump và Đảng Cộng hòa dự báo từ lâu, phía đảng Dân chủ luôn đeo đuổi việc gian lận bầu cử để lật đổ Tổng thống Trump và chiếm quyền kiểm soát Lưỡng viện. Bằng chứng là phía đảng Dân chủ đã đề xuất giải pháp hạ tuổi cử tri xuống 17 tuổi, dựng người đã chết dạy để đi bỏ phiếu, cho vật nuôi, thú cưng có tên trên phiếu bầu dành cho ứng viên đảng Dân chủ,...

Rất may cho Nước Mỹ và nhân loại khi Tổng thống Trump và Đảng Cộng hòa đã đề cử và bổ nhiệm thành công nữ thẩm phán Barrett vào Tối Cao pháp viện vào ngày 26/10/2020. Như nhiều hãng tin đã nhận định, nhiệm vụ của bà Barrett khá nặng nề mà tiên khởi ở Tối Cao pháp viện đó là:

1. Phán quyết về việc mở rộng thời hạn kiểm phiếu tại Pennsylvania:

Hôm 23/10, các thành viên Cộng hòa ở bang Pennsylvania đã yêu cầu Tối cao pháp viện chặn quy định cho phép tiếp nhận các phiếu bầu ở thời điểm 03 ngày sau ngày bầu cử. Quy định này còn cho phép tiếp nhận cả các phiếu bầu không được đánh dấu bưu điện.

Tối cao pháp viện Hoa Kỳ đã bị chia rẽ với vấn đề trên, với tỷ lệ biểu quyết là 4/4. Chánh án John Roberts đã đứng về phía những thẩm phán cấp tiến để cho phép kéo dài thời gian kiểm phiếu tại Pennsylvania.

Nay phía Tổng thống Trump và Đảng Cộng hòa đã tiếp tục khởi kiện về vấn đề này sau khi phát hiện ra dấu hiệu gian lận của đảng Dân chủ trong ngày bầu cử Quốc gia. Dĩ nhiên bà Thẩm phán Barrett sẽ tham gia phiên tái thẩm và chắc chắn cán cân ở Tối Cao pháp viện sẽ được hình thành với tỷ lệ biểu quyết là 5/4 vì Tối Cao pháp viện hiện nay đã có đủ 09 vị Thẩm phán.

2. Vấn đề kiểm phiếu tại Wisconsin:

Chỉ vài phút trước khi Thượng viện bỏ phiếu phê chuẩn bà Amy Barrett, các thành viên Dân chủ tại tiểu bang Wisconsin yêu cầu các thẩm phán cho phép mở rộng thời hạn kiểm phiếu sau ngày bầu cử lên 06 ngày, theo họ là để bảo đảm toàn bộ phiếu bầu qua đường bưu điện có thể được kiểm kê hết.

Đầu tháng 10/2020, một tòa phúc thẩm liên bang đã ra phán quyết phản đối yêu cầu trên của đảng Dân chủ, với tuyên bố các phiếu bầu chỉ hợp lệ nếu được tiếp nhận trước hoặc trong ngày bầu cử.

Các nhà lập pháp của đảng Dân chủ sau đó đã nhờ sự can thiệp từ Tối cao pháp viện với lập luận rằng "niềm tin vào quy trình bầu cử của Wisconsin sẽ bị sứt mẻ, nếu hàng chục ngàn lá phiếu bầu vắng mặt hợp lệ không được tính chỉ vì chúng đến chậm 02 hoặc 03 ngày sau cuộc bầu cử, do sự chậm trễ từ bưu điện hoặc các do yếu tố khác nằm ngoài tầm kiểm soát của cử tri".

Trong khi đó, một thành viên đảng Cộng hòa trong cơ quan lập pháp của Wisconsin cho rằng chánh quyền tiểu bang này đang "cực kỳ hào phóng" và "có thẩm quyền rộng rãi trong việc giữ hoặc thay đổi các quy tắc bầu cử để đối phó với đại dịch cúm Tàu cộng.

3. Mở rộng thời hạn kiểm phiếu ở North Carolina:

Trước khi Thượng viện bỏ phiếu bổ nhiệm bà Barrett, các thành viên đảng Cộng hòa ở North Carolina đã yêu cầu Tối cao pháp viện rút ngắn việc gia hạn kiểm phiếu thêm 09 ngày kể từ thời điểm bầu cử xuống chỉ còn 03 ngày, dựa trên quy định từng được hội đồng lập pháp tiểu bang này ban hành vào tháng 06/2019.

Tuy nhiên, một tòa án phúc thẩm liên bang đã cho phép giữ nguyên việc gia hạn trên, với lý do điều này giúp nhiều người bỏ phiếu vắng mặt một cách dễ dàng hơn giữa mùa dịch cúm Tàu cộng.

Các thành viên đảng Cộng hòa đã quyết định khiếu nại phán quyết trên lên Tối cao pháp viện. Họ lập luận rằng hội đồng lập pháp North Carolina đã vi phạm quy tắc bầu cử chung, vốn chỉ cho phép mở rộng thời hạn kiểm phiếu lên tối đa 03 ngày.

Trong bản tường trình gửi lên Tối cao pháp viện, các luật sư của đảng Cộng hòa cho rằng quyết định của hội đồng lập pháp tiểu bang North Carolina "làm hạ thấp quyền được bảo vệ bình đẳng, gây tâm lý hoang mang và hỗn loạn đối với các cử tri".

Như vậy, qua những gì đã diễn ra trong 02 ngày qua và việc Tổng thống Trump đã gởi đơn kiện lên Tối Cao pháp viện để phán xử kết quả bầu cử ở Pennsylvania, Wisconsin, Michigan,... và với việc Đảng Cộng hòa đã trù liệu trước tình hình bằng việc nhanh chóng bổ nhiệm bà Thẩm phán Barrett ngồi vào Tối Cao pháp viện để hình thành cán cân công lý với tỷ trọng 6/3 hoặc 5/4 nghiêng về lẽ phải để ủng hộ Tổng thống Trump và Đảng Cộng hòa bảo vệ quyền bình đẳng cho Nước Mỹ thì việc Tối Cao pháp viện sẽ sớm thụ lý đơn kiện và yêu cầu Tái kiểm phiếu theo đề nghị của nguyên đơn là Tổng thống Trump và Đảng Cộng hòa là gần như chắc chắn.

Phiếu bầu cử không phải là miếng bánh, viên kẹo mà kẻ gian dễ dàng nuốt vào bụng để phi tang, chối bay chối biến hành vi gian lận, trộm cắp. Do đó tui có niềm tin mãnh liệt vào việc Tổng thống Trump sẽ chiến thắng, Đảng Cộng hòa sẽ chiến thắng, Nước Mỹ sẽ chiến thắng sau khi Tối Cao pháp viện ra lịnh tái kiểm phiếu tại các khu vực bầu cử có dấu hiệu ăn cắp phiếu bầu do đảng Dân chủ thực hiện./.

Tran Hung.








Không có nhận xét nào

Quảng Cáo