Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NỮ TƯỚNG SIDNEY POWELL SẼ THAY MẶT NƯỚC MỸ GIẢI QUYẾT NỢ CŨ - MỚI VỚI GIÁM ĐỐC FBI CHRISTOPHER WRAY VÀ GIA TỘC BUSH

NỮ TƯỚNG SIDNEY POWELL SẼ THAY MẶT NƯỚC MỸ GIẢI QUYẾT NỢ CŨ - MỚI VỚI GIÁM ĐỐC FBI CHRISTOPHER WRAY VÀ GIA TỘC BUSH Đọc cái tiêu đề chắc chắ...

SIDNEY POWELL

NỮ TƯỚNG SIDNEY POWELL SẼ THAY MẶT NƯỚC MỸ GIẢI QUYẾT NỢ CŨ - MỚI VỚI GIÁM ĐỐC FBI CHRISTOPHER WRAY VÀ GIA TỘC BUSH

Đọc cái tiêu đề chắc chắn nhiều kẻ dị ứng tui cho rằng tui bị khùng vì bà Sidney Powell đang đeo đuổi vụ án HÌNH SỰ gian lận bầu cử năm nay thì làm gì lại có ân oán với gia tộc Bush và Giám đốc FBI Christopher Wray. Bình tĩnh, có tích mới dịch ra tuồng.

Quý vị còn nhớ các vụ phá sản lịch sử thời Bush con mần tổng thống không? Quý vị có nhớ cái tên của tập đoàn Enron Corporation ở Houston, Texas với vụ phá sản lớn nhứt lịch sử tính tới ngày Enron phá sản hoàn toàn vào ngày 01/12/2001 không ? Vụ phá sản này làm cho các nhà đầu tư mất hàng tỷ Mỹ kim, hơn 20.000 nhơn viên của tập đoàn năng lượng Enron bị mất việc làm, nhiều người trong số họ mất luôn những khoản tiết kiệm cả đời vì đã góp vốn vào công ty. Theo tiết lộ của Bush con lúc đó là Tổng thống thì mẹ vợ của lão là bà Jenna Welch cũng đã mất 8.100 Mỹ kim (5.700 bảng Anh) sau khi công ty năng lượng Enron rơi vào vụ phá sản lớn nhứt trong lịch sử Hoa Kỳ.

Ngoài ra, sau vụ phá sản của Enron, rất nhiều người bị tù tội và nhiều công ty có tiếng tăm dính líu tới Enron cũng liên đới trách nhiệm và suy sụp theo mà cụ thể là giám đốc Enron Jeffrey Skilling bị phạt 45 triệu Mỹ kim và 24 năm tù, chủ tịch Kenneth Lay, người được Bush đặt biệt danh là Kenny Boy vì đã có đóng góp lớn nhứt cho các chiến dịch của Bush con ở Texas và khi Bush con tranh cử tổng thống thì đã chết vì "nhồi máu cơ tim" trong lúc chờ đợi bản án dành cho mình. Công ty kiểm toán Arthur Andersen bị một tòa án quận kết tội cản trở tư pháp vì tiêu hủy giấy tờ liên quan đến vụ kiểm toán Enron.

Tại vụ Enron phá sản, vào năm 2008 bà Sidney Powell là luật sư bào chữa cho thân chủ của mình là ông James Brown, cựu giám đốc điều hành Merrill Lynch & Co, ông James Brown bị chánh quyền Bush con xử tù vào năm 2004 do dính líu đến Enron trong thương vụ Merrill Lynch & Co đã mua lãi nhà máy phát điện trên sà lan của Enron neo đậu ngoài khơi bờ biển của Nigeria vào năm 1999. Merrill Lynch & Co là một nhà băng đầu tư toàn cầu của Hoa Kỳ được giao dịch công khai, tồn tại độc lập từ năm 1914 cho đến tháng 01/2009 trước khi được Bank of America mua lại và chuyển thành BofA Securities.

Vào ngày 17/9/2003, Trợ lý Bộ trưởng Tư pháp Christopher Wray của Bộ phận Hình sự, Giám đốc Lực lượng Đặc nhiệm vụ án Enron là Leslie R. Caldwell, và Trợ lý Giám đốc Grant Ashley thuộc Bộ phận Điều tra Hình sự của FBI đã thông báo rằng ba cựu nhơn viên hàng đầu của Merrill Lynch & Co., Inc. , đã bị đại bồi thẩm đoàn liên bang truy tố về tội âm mưu lừa đảo qua điện thoại và làm sai lệch sổ sách và hồ sơ. Một trong các bị cáo cũng bị buộc tội khai man và cản trở cuộc điều tra liên bang về vụ sập hàng tỷ Mỹ của Enron Corporation.

Theo bà luật sư Sidney Powell thì thân chủ của bà là ông James Brown đã bị xử ép. Tại phiên tòa năm 2008, bà Sidney Powell đã cáo buộc các công tố viên liên bang che giấu bằng chứng "bất thường" có lợi cho các bị cáo. Bà Sidney Powell nói rằng "kết luận là không thể chối cãi" mà chánh phủ đã tìm cách "làm tê liệt sự biện hộ" bằng cách phân tách các tiết lộ từng phần. Luật liên bang yêu cầu các công tố viên tiết lộ thông tin hoặc bằng chứng có lợi cho bị cáo trước khi xét xử.
Bà Sidney Powell đang yêu cầu Thẩm phán khu vực Hoa Kỳ Ewing Werlein , người chủ trì phiên tòa năm 2004, bác bỏ bản cáo trạng và ngăn chánh phủ của Bush con xét xử lại trường hợp của James Brown về các cáo buộc bị hội đồng kháng cáo lật lại vì một vấn đề riêng biệt. Bà Sidney Powell cũng muốn thẩm phán xóa bỏ hai kết tội khác mà ban hội thẩm giữ nguyên.

Người phát ngôn Bộ Tư pháp Paul Bresson từ chối bình luận, nói rằng chánh phủ của Bush con sẽ trả lời trong một đơn gửi lên tòa án. Trước đó, vào năm 2006, một hội đồng kháng cáo đã lật lại cáo buộc gian lận và âm mưu, nói rằng các công tố viên lập luận sai rằng các bị cáo đã tước đoạt "dịch vụ trung thực" của Enron, vì họ không lấy tiền hoặc tài sản và hành động của họ phù hợp với mục tiêu công ty của Enron.

Vụ án mà bà Sidney Powell nhận bào chữa cho ông James Brown theo bà Sidney Powell và nhiều chuyên gia luật khác là "án bỏ túi" của chánh quyền Bush con với mục đích "phủi tay", cắt đứt quan hệ của gia tộc Bush với tập đoàn năng Enron và Christopher Wray là người đã "sốt sắng" giúp cho chánh quyền Bush con được "trong sạch" vì trước bê bối của Enron, tổng thống Bush con luôn phủ nhận có liên quan đến Enron cũng như không bao giờ nhắc đến tên ông Kenneth Lay, chủ tịch của Enron, người được Bush đặt biệt danh là Kenny Boy vì đã có đóng góp lớn nhứt cho các chiến dịch của Bush con ở Texas và khi Bush con tranh cử tổng thống và ông Kenny Boy đã "đột tử" vì nhồi máu cơ tim trong lúc chờ đợi bản án dành cho mình.

Dưới quan sát của cá nhơn thì câu chuyện Enron bị phá sản và sau đó là hàng loạt tập đoàn lớn cũng đã phá sản dưới thời Bush con dẫn đến cuộc khủng hoảng tài chánh năm 2008 đã làm cho Nước Mỹ điêu đứng, Nhựt Bổn tụt xuống hạng ba còn Tàu cộng thì ngoi lên hạng hai xếp sau lưng Hoa Kỳ về quy mô nền kinh tế vì Tàu cộng lội ngược dòng trong cơn bão tài chánh toàn cầu là một âm mưu phá hoại nền kinh tế Hoa Kỳ của Bush con để giúp Tàu cộng trở thành con rồng quái vật sau khi Nước Mỹ bị khủng bố tấn công vào ngày 11/9/2001 và Bush con xua quân qua Trung Đông leo thang chiến tranh, đẩy Nước Mỹ vào cuộc chiến tranh bất tận, hao người, tốn của, gia tăng căm thù với Hồi giáo còn Tàu cộng thì ngư Ông đắc lợi, giàu nhanh như thổi.

Trước khi bê bối bị phanh phui và phá sản thì Enron là một tập đoàn năng lượng khổng lồ ở Houston, Texas, nơi Bush con từng là Thống đốc. Điều quan ngại hơn nằm ở chỗ gia tộc Bush khởi nghiệp thành công nhờ vào Tập đoàn Dầu khí Zapata, được Bush cha thành lập vào năm 1953 tại Midland, Texas. 

Một rừng không thể có hai cọp, Enron đang thống lãnh hệ thống năng lượng toàn cầu thì công việc làm ăn trong ngành dầu khí của gia tộc Bush tại Zapata Corporation sẽ bị ảnh hưởng nên Bush con phải dẹp ngay Enron để đạt được một công đôi ba việc. Zapata Corporation qua nhiều phi vụ mua bán, sáp nhập nay trở thành Harbinger Group Inc., mà công ty con của nó hiện nay là Harbinger Knowledge Products, một công ty dịch vụ phát triển nội dung và sản phẩm phần mềm eLearning có trụ sở tại Redmond, Washington và Pleasanton, California. Lãnh vực chính của Harbinger Knowledge Products là công nghệ gồm công chính thông tin, viễn thông, Dot Com,... và nó có dính tới Dominion Voting Systems mà bà Sidney Powell và Tổng thống Trump đang xướng tên trong gian lận bầu cử năm nay và những năm trước.

Công ty khởi nghiệp của Bush cha là Zapata Corporation là một công ty bình phong của CIA, Tran Hung tui sẽ viết rõ về công ty này có liên quan đến CIA hoạt động ở Sài Gòn thời Việt Nam Cộng Hòa trong chuyến đi tới Sài Gòn của Bush cha vào cuối năm 1967 và Bush cha ở lại Sài Gòn một thời gian trước khi rời đi vài hôm thì Việt cộng nổ súng khủng bố vào đêm Giao Thừa Mậu Thân năm 1968.

Cũng có nhiều thông tin cho rằng Bush cha là một trong số những kẻ chủ mưu ám sát tổng thống Kennedy theo kịch bản của Nixon - Kissinger rồi phao tin đổ thừa cho Phó tổng thống Lyndon Johnson. Tổng thống Trump đã tuyên bố sẽ giải mật vụ ám sát Kennedy nhưng đã bị CIA cản trở, gây áp lực vì theo CIA và nhiều chánh trị gia cao cấp khác thì nó sẽ làm hỗn loạn Nước Mỹ vì sự vụ đã đi vào dĩ vãng.

Sidney Powell, trung tướng Mike Flynn và Tổng thống Trump là những người bị truyền thông dòng chính chỉ trích có liên hệ với QAnon, hiện nay QAnon bị cho là trung tâm của thuyết âm mưu và sau lưng QAnon là lực lượng cựu binh tình Báo Quân đội Hoa Kỳ. Bà Sidney Powell đã nhận mình là luật sư của quân đội Hoa Kỳ trong cuộc chiến gian lận bầu cử.

Bà Sidney Powell là một người phụ nữ quả cảm được gắn biệt danh là Luật sư #MAGA. Sidney Powell lớn lên trong một gia đình tầng lớp lao động ở Raleigh, North Carolina. Năm 1974, lúc bà ta được 19 tuổi đã thi đậu vào trường Đại học luật North Carolina.

Bà Sidney Powell là người thông minh, không sợ hãi và có chí hướng. Khi bắt đầu sự nghiệp của mình, vào cuối những năm 1970 và đầu những năm 1980, Sidney Powell làm công tố viên liên bang ở Quận Tây của Texas, dọc theo biên giới, nơi mà hồi đó “đang ở tuyến đầu của các cuộc chiến chống ma túy". 

Thời điểm đó là một giai đoạn khó khăn cho những ai làm việc ở Quận Tây Texas, bọn buôn ma túy luôn cố gắng giết nhơn chứng của chúng, ám sát các công tố viên, nguy hiểm tới mức các luật sư chánh phủ phải mặc áo chống đạn và được hộ tống bởi các thống chế liên bang. 

Sau khoảng 10 năm làm việc cho Bộ Tư pháp, Sidney Powell đã tự mình trở thành luật sư phúc thẩm liên bang. Bà sẽ tiếp tục đại diện cho một loạt khách hàng thuộc khu vực tư nhân, kháng cáo các phán quyết và lệnh trừng phạt liên quan đến chăm sóc sức khỏe, sơ suất y tế và các vấn đề môi trường, trong số các lãnh vực khác. 

Một bước ngoặt đối với Sidney Powell đến vào những năm 2000 khi bà ta dành gần một thập kỷ để đại diện cho các giám đốc điều hành bị cuốn vào vụ bê bối Enron. Cho dù các công tố viên chánh phủ tham gia vào các vụ án liên quan đến Enron chỉ là hung hăng hay đã lạm dụng quyền lực của họ là một vấn đề tranh luận. Về phần mình, Bà Sidney Powell rút ra kinh nghiệm khi tin rằng các công tố viên đã bẻ cong luật pháp để truy tố bất công các khách hàng của bà ta và không bao giờ phải chịu trách nhiệm về hành động của họ. Bà Sidney Powell tin rằng “hành vi sai trái của cơ quan tố tụng”, dưới hình thức triệt tiêu bằng chứng có lợi cho việc bào chữa, là một vấn đề phổ biến trong hệ thống tư pháp Hoa Kỳ.

Ân oán giữa bà Sidney Powell với gia tộc Bush và Giám đốc FBI hiện nay là Christopher Wray đã có từ năm 2000 qua vụ án kinh điển Enron. Tới năm 2018 một lần nữa bà Sidney Powell lại dính tới Christopher Wray khi đeo đuổi bào chữa cho thân chủ của mình là cựu Cố vấn an ninh quốc gia - Trung tướng Mike Flynn. Giám đốc FBI Christopher Wray là kẻ khẳng định không có gian lận bầu cử năm nay nhưng hiệu nay thì nó tày trời và bà Sidney Powell sẽ thay mặt cho quân đội Hoa Kỳ và Nước Mỹ để làm sạch Nước Mỹ. Sẽ viết tiếp về gia tộc Bush./.

Tran Hung.


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo