Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

PER SEMPRE, CIAO DIEGO (MÃI MÃI, CHÀO DIEGO)

Per sempre, ciao Diego (Mãi mãi, Chào Diego) Cuộc đời của anh là một chuỗi pha trộn giữa tốt và xấu. Cho nên, có lần khi trả lời phỏng vấn C...


Per sempre, ciao Diego (Mãi mãi, Chào Diego)

Cuộc đời của anh là một chuỗi pha trộn giữa tốt và xấu. Cho nên, có lần khi trả lời phỏng vấn Corrieredellosport, anh ấy đã nói rằng “Tôi vừa tốt và cũng vừa xấu”. Tất nhiên rằng ai cũng biết anh là biểu tưởng của đất nước Argentina khi dẫn dẵn đội tuyển nước này vô địch Worldcup 1986. Và anh cũng chính là người bị đuổi về ngay sau 2 trận đầu của Worldcup 1994 tại Mỹ vì đã dương tính với Doping. Nhưng lúc nào anh cũng là biểu tưởng của đất nước với vũ điệu Tango.

Không chỉ có thế, có một nơi người dân cũng thương nhớ anh như một vị anh hùng, đó là thành Napoli của đất nước hình chiếc Ủng. Ở Napoli, Diego chính là đội trưởng vĩ đại nhất.

Sự ra đi của “Cậu bé vàng” đã để lại rất nhiều tình cảm ở Napoli, nơi anh là một huyền thoại với bảy năm cầm quân cho câu lạc bộ Napoli, nơi anh đã dẫn đồng đội và người hâm mộ đội bóng này những chiến thắng. Đó là chiến thắng của hai chức vô địch lịch sử vào năm 1987 và 1990 (Nên nhớ vô địch Serie A lúc đó khó nhất thế giới với cuộc đua của 7 chị em, Milan đang trong thời "Grande Milan"). "Mãi mãi, chào Diego", là dòng tweet của Napoli để tưởng nhớ nhà cựu vô địch của mình.

Sự ra đi của Diego cũng gây sốc tại thành phố Campania vì cái chết của thần tượng của hàng nghìn người hâm mộ. Tin tức mà nhiều người vẫn cảm thấy khó tin đã được đăng tải trên điện thoại di động, trên mặt báo, trên các con phố vắng người vì Virus cúm Tàu. Ở trung tâm thành phố, một tấm bảng đã được treo lên: (Era il più grande di tutti) "Anh ấy là người vĩ đại nhất trong tất cả" mà không phải là các huyền thoại khác của CLB như: Careca, Ciro Ferrara và cả huyền thoại Dino Zoff. Ngay cả ở Fuorigrotta, nơi có sân San Paolo, ngôi đền bóng đá của Diego, vẫn có những người còn nhớ về anh. Nhiều người nhớ những vở bi kịch của cuộc đời anh và cả những hào quang chiến thắng của Diego…

Sinh ngày 30 tháng 10 năm 1960, Maradona, khi còn là một cầu thủ bóng đá, ngoài Napoli thì anh cũng từng khoác áo các CLB Argentinos Juniors, Boca Juniors, Barcelona, Seville và Newell's Old Boys. Tuy nhiên, với tư cách là một huấn luyện viên, ông đã dẫn dắt Textil Mandiyú, Racing Club, đội tuyển quốc gia Argentina, Al Wasl, Fujairah, Dorados và Gimnasia La Plata, với nhiều kết quả khác nhau. 

Với cá nhân tôi, người viết, mặc dù là một Milanista, vẫn xin ngả mũ cúi đầu trước tài năng của anh...RIP!

Đặng Chí Hùng

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo