Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

PHẢN BIỆN BÀI VIẾT CỦA ANH HOÀNG HƯNG .

PHẢN BIỆN BÀI VIẾT CỦA ANH HOÀNG HƯNG . Huỳnh Hậu . Anh Hoàng Hưng là một nhà thơ, một nhà hoạt động văn hóa, ít chú ý tới cuộc bầu cử tại M...

PHẢN BIỆN BÀI VIẾT CỦA ANH HOÀNG HƯNG .
Huỳnh Hậu .

Anh Hoàng Hưng là một nhà thơ, một nhà hoạt động văn hóa, ít chú ý tới cuộc bầu cử tại Mỹ , nhưng gần đây anh có trích dẫn một số bài viết của bạn hữu  để nhân đó bày tỏ quan điểm của mình , chứ ít khi anh chính thức viết bài .
Nhưng hôm nay anh cho đăng tút " VỀ NGƯỜI HÙNG TRUMP VÀ BẠN BÈ TÔI " khiến tôi chú ý . Tôi đọc bài viết , rồi đọc lại cả hai bài anh trích của bạn hữu , một của Võ Thu Phương , một của Trịnh Hữu Long , và cảm tưởng của tôi là rất thất vọng .
Với những người như anh Hoàng Hưng , hay cá nhân tôi , bày tỏ quan điểm , hay phản biện ,  về cuộc bầu cử tại Mỹ giữa hai ông Trump và Biden , phần nhiều là muốn tìm ra sự thật nằm ở đâu ; chứ tiếng nói nhỏ nhoi của người Việt chả ảnh hưởng gì nhiều tới cuộc bầu cử TT của Hoa Kỳ .
Nhìn chung , tôi chủ quan cho rằng những gì anh Hưng viết trong tút mới nhất của mình rất xa với sự thật . Và cả hai bài anh trích của Võ Thu Phương lẫn Trịnh Hữu Long , mà anh cho rằng có lý , có tình , tôi lại càng thấy xa rời sự thật một cách thảm hại .
 Trước hết xin đề cập tới bài viết của anh Hoàng Hưng " VỀ NGƯỜI HÙNH TRUMP VÀ BẠN BÈ TÔI ".
Anh Hưng cho biết , gần tới ngày bầu cử Mỹ , nhiều người bạn cố gắng thuyết phục anh về tính ưu việt của Trump so với một sleepy Biden  !
Xin lỗi , đọc câu này tôi cảm thấy có chút hài hước.  Tôi là một cử tri Mỹ gốc Việt . Nếu có người thuyết phục tôi yêu mến ông Trump thì  tôi còn có thể giúp ông ấy một lá phiếu . Chứ thuyết phục  Nhà Thơ Hoàng Hưng , cư trú ở Việt Nam , thì có ích gì ? Vì vậy tôi đồ rằng mấy người bạn của anh Hoàng Hưng cố thuyết phục anh Hưng vì họ thấy anh Hưng hiểu lầm tai hại về nhân vật kỳ lạ nhất của lịch sử chính trị Hoa Kỳ : Donald J. Trump.
- Anh Hoàng Hưng nói rằng anh ban đầu cũng có cảm tình với ông Trump, nhưng rồi anh thất vọng  vì cách ông Trump đối phó với đại dịch Covid - 19 .
 Anh Hoàng Hưng kính mến ,
Có thể anh không tin, nhưng tôi muốn nói với anh , nếu không có cuộc bầu cử TT Mỹ và người của phe DC muốn lợi dụng ĐẠI DỊCH như một đòn phép để đánh Trump, thì đại dịch Covid - 19 cũng rất bình thường , không gây ra sóng to gió lớn như anh đã thấy đâu . 
Có ở Mỹ và tiếp cận với những tin tức , mà thoạt nghe anh không thể nào tin được người ta lại làm như thế ,anh mới thấy rằng phe DC và truyền thông thiên tả, đã gian dối đủ cách để thổi bùng lên sự bất mãn của dân Mỹ đối với Trump về vụ đại dịch . Trong khi thực tế của nó thì không như anh Hoàng Hưng tưởng tượng đâu . 
Tôi ở Texas, hiện giờ người bị lây nhiễm bịnh dịch với kỷ lục khá cao , nhưng dân Mỹ sống bình thường , sinh hoạt , làm việc tỉnh bơ chả có gì hốt hoảng cả .
Và anh Hoàng Hưng  hẳn cũng nghe ông Trump và ê kíp TASK FORCE của ông ấy , đã làm tất cả những gì có thể để ngăn chận đại dịch và giúp đỡ người dân . 
Ở những quốc gia khác, người chết và người nhiễm bịnh cũng cao ngất , nhưng nước họ không có BẦU CỬ , nên không có lực lượng nào lợi dụng gây náo loạn xã hội để đục nước béo cò .
- Anh Hoàng Hưng cho rằng ông Trump không đấu lại được với ngón đòn độc Covid-19 của Tàu Cộng , dùng để vô hiệu hóa đòn trừng phạt kinh tế của Trump . 
Cái này thì tôi phải nói là CHƯA CHẮC . Bởi vì " There's always two sides to everything " . Đại dịch do Tàu cộng phát động đã làm cho kinh tế và mọi phương diện của Mỹ bị chửng lại  , nhưng đó chỉ là giai đoạn đầu mà thôi . Ác nỗi là nước Mỹ đang chuẩn bị mùa bầu cử , mà phe DC và các đại gia truyền thông cũng như BIG TECHS lại vì quyền lợi riêng tư , không nhắm tới bảo vệ quyền lợi quốc gia, lại dai dẳng tấn công , muốn triệt phá TT Trump cho kỳ được . Chính sự chia rẽ xã hội do DC gây ra đã khiến nước Mỹ bị phân hóa trầm trọng ,mãi cho đến ngày hôm nay . Nhưng nước Mỹ vẫn đứng vững , kinh tế vẫn phát triển , và vị thế Mỹ trên toàn cầu không hề giảm sút . Nếu là ai khác, chứ không phải Trump, anh Hoàng Hưng nghĩ là có thể trụ nỗi hay không ? Thế mà anh lại chê bai Trump bất tài ư ? Đó là chưa nói , đâu phải riêng gì Mỹ bị đại dịch hãm hại , mà toàn thế giới bị nó ảnh hưởng ghê gớm . Chính vì như thế , cái nhìn của thế giới đối với thằng Tàu cũng đã khác xưa rất nhiều . Những kế sách nhằm giành lấy uy thế lãnh đạo thế giới của Tàu cũng bị khựng lại . Tiếc một điều là những chính trị gia phe DC và truyền thông thiên tả đã hành động như những thằng ăn tiền ngoại bang để phản quốc ; nếu đồng lòng cùng TT Trump tạo nên sức mạnh tổng hợp của nước Mỹ  , thì thằng Tàu Cộng lại làm nên công cán gì ? 
- Anh Hoàng Hưng cho rằng ông Trump có yếu điểm là phát triển kinh tế bằng mọi giá , không quan tâm tới GIÁO DỤC, Y TẾ , VĂN HÓA v.v. 
Anh Hoàng Hưng ạ,
Anh phán một câu xanh dờn , mà với người không biết thì còn có thể tin anh , chứ với tôi , anh hoàn toàn võ đoán , hay ít ra cũng là lối nhận định của người CỠI NGỰA XEM HOA , chỉ thấy phơn phớt bề ngoài , chả thấy được cái tiềm tàng bên trong . Đừng nói chi xa, cho tới bây giờ , ngay ở những nước cộng sản như Tàu Cộng, Việt Cộng v.v. cán bộ, đảng viên cứ đua nhau đưa con , cháu bắc cầu qua Mỹ , tất cả chỉ để được hưởng một nền giáo dục khai phóng, nhân bản , coi trọng nhân tài  ; một đời sống tôn trọng luật pháp ; một nền y tế tiên tiến v.v.  Thế thì anh Hoàng Hưng kết luận ông Trump không lo cho giáo dục, y tế, văn hóa, chỉ chăm vào phát triển kinh tế , thì rõ ràng là võ đoán chứ còn gì nữa ? Tôi nghe nói anh Hoàng Hưng có con cháu đang ở bên Mỹ , hãy để chúng nói với anh thì hay và đáng tin hơn tôi chứ nhỉ ?
- Anh Hoàng Hưng tố cáo ông Trung mị dân , khuyến khích tự do cá nhân của dân Mỹ , không chịu đeo khẩu trang , không chịu giản cách ?
Xin lỗi anh Hoàng Hưng nhé . Nghe nói anh có qua Mỹ vài lần , mà chắc anh CỠI NGỰA XEM HOA , nên chẳng hiểu gì về dân Mỹ . Dân Mỹ nào mà chờ tới triều đại của Trump để theo đuổi TỰ DO CÁ NHÂN CHỦ NGHĨA ? Haha , đúng là hài hước !
 Anh Hoàng Hưng chắc có tìm hiểu về nguồn gốc của người Mỹ chứ ? Không kể tới thổ dân INDIANS , người Mỹ đa phần có nguồn gốc là những người DI DÂN từ Châu Âu . Họ giong thuyền lìa bỏ xứ sở , đi tìm vùng đất mới , nơi mà họ có MỌI THỨ TỰ DO CĂN BẢN CỦA CON NGƯỜI , không bị áp chế bởi các chế độ hà khắc bản xứ .
Nói như thế , để thấy rằng trong huyết quản , người Mỹ coi TỰ DO CÁ NHÂN như là cái xương sườn của cuộc đời ; không tự do thì thà chết cho rồi . Chính vì điều này, vào giai đoạn đầu của công tác ngăn chận đại dịch , chính phủ ông Trump gặp khó khăn rất lớn . Mãi cho tới khi đại dịch bùng nổ , và chính quyền tiểu bang bắt đầu chú ý tới những cảnh giác của chính quyền liên bang , thì người dân Mỹ mới ý thức rằng cần phải coi trọng việc ngăn dịch .
Nhưng nếu anh Hoàng Hưng sống tại Mỹ phút giây này , anh mới thấy rằng , tuy đeo khẩu trang nhưng dân Mỹ chả sợ cái quái gì hết ; họ vẫn sống thoải mái , sinh hoạt bình thường . Xin lỗi , trong hoàn cảnh đại dịch , dù là tổng thống nào cũng sẽ gặp những khó khăn như Trump . Trump giải quyết như vậy đã là giỏi rồi ; gặp ba thứ ruồi bu như Hillary hay Biden , chỉ giỏi cái miệng , chắc chắn không làm nên cơm cháo gì . Thời TT Barack Obama đấy thôi , cũng bịnh dịch H1N1 FLU , trong khỏang thời gian một năm từ April 2009 cho đến April 2010 đã có 61 triệu người nhiễm bịnh , 274,304 nhập viện , 12,469 người chết , mà Barack Obama và PTT Joe Biden cũng chả có thành tích gì mà còn bị chỉ trích dữ dội .
- Anh Hoàng Hưng cho rằng ông Trump làm chính trị phá cách , làm đảo lộn mọi trật tự hành chính, xã hội v.v. Tôi thật lấy làm tiếc là anh Hoàng Hưng chẳng có được cái nhìn gọi là khai phóng ; anh cứ muốn loanh quanh như một thứ gà què ăn quẩn cối xay ư ? Là một người trí thức, lại có cơ hội tiếp cận với xã hội Mỹ , tuy không nhiều , nhưng anh chả thấy được cái môi trường sinh hoạt chính trị của Mỹ theo lối mòn đã quá ruỗng mọt rồi hay sao ? Qua cuộc bầu cử vừa rồi , chỉ riêng TRUYỀN THÔNG MỸ , mà tờ báo Le Point của Pháp đã nhận xét vô cùng chính xác : Truyền Thông Mỹ đã phá sản . Lý do tại sao ? Bởi vì nó đã không còn bận tâm tới chức năng của nó nữa ; nó để cho những thế lực hắc ám nắm đầu đi về hướng phản bội lại dân chủ , phản bội lại công luận , làm xói mòn truyền thống TỰ DO NGÔN LUẬN quý báu của đất nước Hoa Kỳ . 
 Là một người mang lý tưởng hướng tới sự cao đẹp, tại sao anh Hoàng Hưng lại bo bo cái nhìn cũ kỹ , lạc hậu như thế ? Không có nhân vật như Trump , nước Mỹ từ từ  sẽ chìm đắm và lọt vào tay những thế lực ma quỷ , hắc ám mà thôi .
Hai người bạn của anh Hoàng Hưng là Võ Thu Phương và Trịnh Hữu Long mà anh Hoàng Hưng có trích dẫn bài , theo cái nhìn của tôi, họ có quan điểm quá chủ quan và nông cạn .
Một Võ Thu Phương tự dưng phán rằng ông Trump thù hằn hiểm độc với người khác chính kiến ; rồi nhận định rằng nếu Đạt Lai Lama mà bắt tay được với Joe Biden , nếu Biden đắc cử , thì sẽ khiến Tập Cận Bình lo sợ ??  Người như Võ Thu Phương với nhận định vô trách nhiệm , cái nhìn về tình hình Tàu Cộng ngây thơ ngu ngốc như thế , mà anh Hoàng Hưng trích dẫn ra vẻ ưu ái thì quả thật tôi cũng chả hiểu anh có động cơ như thế nào ?
 Còn Trịnh Hữu Long ? Nếu tôi nhớ không lầm thì nhân vật này từng liên hệ thiên tai bão lụt ở VN với việc ông Trump chủ trương rút Mỹ ra khỏi PARIS CLIMATE ACCORD ? 
 Hôm nay , trong bài của hắn mà anh Hoàng Hưng trích dẫn , hắn cương quyết cho rằng không hề có VOTER FRAUD như ê kíp của ông Trump tố cáo . Hắn ca ngợi những cơ quan chính quyền Mỹ , từ toà án tới quân đội , cảnh sát v.v. hoạt động độc lập, không chịu chi phối của chính quyền liên bang v.v. 
 Nghe TRỊNH HỮU LONG phản biện là biết hắn nói lấy được, chả hiểu cái quái gì về tình hình chính trị của Mỹ . Hắn cũng như con mẹ Đinh Ngọc Thu , Nguyễn Ngọc Như Quỳnh , Phạm Thanh Giao , Nguyễn Anh Tuấn v.v. toàn là nhắm mắt nói mò . 
Không cần phản biện với hắn dài dòng cho mất công , hãy để Trịnh Hữu Long nhìn cuộc xuống đường của hơn một triệu người ở Washington D.C. để ủng hộ cho TT Trump . Khẩu hiệu , băng rôn tràn ngập phố phường Washington D.C. ngày 14 tháng 11 năm 2020 , trên đó viết STOP THE STEAL !  AUDIT THE BALLOTS ! DONALD J. TRUMP FOUR MORE YEARS !  Nhìn những thứ này , Trịnh Hữu Long có chịu câm cái miệng thúi hay không ?

Huỳnh Hậu.



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo