Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TẠI SAO ĐẾN GIỜ VIỆT NAM VẪN CHƯA GỬI ĐIỆN CHÚC MỪNG ÔNG JOE BIDEN?

TẠI SAO ĐẾN GIỜ VIỆT NAM VẪN CHƯA GỬI ĐIỆN CHÚC MỪNG ÔNG JOE BIDEN? Diễn biến vô cùng kịch tính, ly kỳ, và hấp dẫn của cuộc bầu cử tổng thốn...

TẠI SAO ĐẾN GIỜ VIỆT NAM VẪN CHƯA GỬI ĐIỆN CHÚC MỪNG ÔNG JOE BIDEN?
TẠI SAO ĐẾN GIỜ VIỆT NAM VẪN CHƯA GỬI ĐIỆN CHÚC MỪNG ÔNG JOE BIDEN?

Diễn biến vô cùng kịch tính, ly kỳ, và hấp dẫn của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 chưa biết bao giờ sẽ ngã ngũ đã tác động ngược tới chính trường Việt Nam theo một cách thức đầy thú vị. Có bao giờ xảy ra chuyện các nước lớn G7 như Anh, Pháp, Đức, Nhật... đã gửi điện chúc mừng tổng thống tân cử Hoa Kỳ mà Việt Nam lại không chúc mừng theo đâu? Tuy nhiên, bất ngờ nhất phải là, ngay cả khi Trung Cộng đã LÊN TIẾNG chúc mừng ông Joe Biden thì Việt Nam vẫn tiếp tục IM LẶNG. Kỳ lạ và ngạc nhiên chưa?

Còn nhớ, tháng 3/2003 khi Tổng thống George W. Bush (Bush con) ra lệnh mở “Cuộc Chiến Vùng Vịnh Lần Thứ III” tấn công Iraq để lật đổ chế độ Tổng thống Saddam Hussein, thì Trung Cộng, thông qua Đại Sứ Quán ở Hà Nội và Tổng Lãnh Sự Quán tại Sài Gòn, đã yêu cầu Việt Nam tổ chức các cuộc biểu tình rầm rộ ở 2 thành phố này để phản đối “Đế quốc” Mỹ. Gần như tất cả các sinh viên được huy động tham gia sự kiện trên cùng với bên Mặt trận Tổ quốc. Nhắc tới chuyện này để người Việt Nam nhớ lại, dưới thời các tổng thống Mỹ, từ Bill Clinton, qua George Bush, cho tới Barack Obama, hễ Trung Cộng gợi ý hay “lệnh” cho nhà cầm quyền Việt Nam, thì hầu như Việt Nam phải nghe theo. 

Thế nhưng, Việt Nam dưới thời của Tổng thống Donald Trump bỗng trở nên “ương ngạnh” lên thấy rõ trước Trung Cộng, không thua gì Đài Loan. Dù vẫn còn vài nhượng bộ, nhưng đã tự tin hơn kháng cự với Trung Cộng trên Biển Đông, đã không còn thấy Trung Cộng là “nước LẠ” nữa mà là “Trung Quốc” quen thuộc như thập niên 70, 80... và đã dám kiện Trung Cộng ra Liên Hiệp Quốc. Nay còn “cả gan” và “lì lợm” không chịu chúc mừng ông Joe Biden theo thông lệ mọi khi, cho dù người anh “16 Vàng - 4 Tốt” đã ngầm gợi ý? Cớ sự ra sao?

Để trả lời cho câu hỏi trên, hãy nhớ lại hành động hết sức quyết đoán của Bộ Ngoại giao Việt Nam, thông qua Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, khi đã mời Ngoại trưởng Mike Pompeo sang thăm Hà Nội vào 2 ngày 29 và 30/10, tức chỉ 3 ngày trước Ngày Bầu cử Mỹ (3/11), vì lịch trình ban đầu của ông Pompeo chỉ là thăm Ấn Độ, Sri Lanka, Maldives và Indonesia. Cần nói thêm, sau khi Indonesia từ chối yêu cầu của Mỹ cho phép các máy bay săn ngầm P-8 Poseidon của nước này hạ cánh và tiếp nhiên liệu ở Indonesia để theo dõi các hoạt động của Trung Cộng, thì ông Minh ngỏ lời mời và Mike Pompeo vui vẻ chấp thuận ngay

Như vậy, khác với Indonesia và bất chấp truyền thông dòng chính của Mỹ rầm rộ dự đoán ứng cử viên Joe Biden sẽ chiến thắng trước Tổng thống đương nhiệm Donald Trump với cách biệt lớn, từ 70% đến 80%, ở hầu hết các tiểu bang trọng điểm, Chính phủ Việt Nam vẫn đặt cược vào cửa thắng của ông Donald Trump cho nhiệm kỳ tổng thống tiếp theo. Việc mời và đón tiếp Ngoại trưởng Pompeo, nhân vật quyền lực bậc nhất trong Chính quyền Tổng thống Trump, khi ông Trump đã ở hoàng hôn nhiệm kỳ, chuyển tải ngầm thông điệp Việt Nam ủng hộ ông Trump tái thắng cử. 

Do đó, Việt Nam đã im lặng cho tới giờ và sẽ còn im lặng cho hết tháng 12 nữa, đến khi nào ông Trump thắng mới thôi😀😀. Điều này cũng cho thấy, dưới con mắt của Việt Nam, ông Trump không những chống Trung Cộng, mà còn chống Trung Cộng hiệu quả đến như thế nào, thông qua thái độ gắn bó mật thiết và kỳ vọng của Chính phủ Việt Nam dành cho ông ta, chứ không như lời mỉa mai bỉ bôi đầy ác ý của một “nhà dân chủ” Việt Nam nổi tiếng kia đâu. Chính phủ Việt Nam đã bắt đầu thân “Cánh Hữu” Mỹ từ bao giờ vậy😀? Thú vị quá! Bởi thế, không nên ngạc nhiên khi Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Robert O'Brien sẽ viếng thăm Việt Nam vào cuối tuần này. 

NHD
















Không có nhận xét nào

Quảng Cáo