Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHUYỆN GIAN LẬN PHIẾU Ở GEORGIA VÀ TƯƠNG LAI ĐI TÙ CỦA CHÓP BU Ở GEOGIA VÀ JOE BIDEN CÙNG ĐÁM ES&S CỦA MCCATHY GROUP

CHUYỆN GIAN LẬN PHIẾU Ở GEORGIA VÀ TƯƠNG LAI ĐI TÙ CỦA CHÓP BU Ở GEOGIA VÀ JOE BIDEN CÙNG ĐÁM ES&S CỦA MCCATHY GROUP Nhiều người thắc m...

CHUYỆN GIAN LẬN PHIẾU Ở GEORGIA VÀ TƯƠNG LAI ĐI TÙ CỦA CHÓP BU Ở GEOGIA VÀ JOE BIDEN CÙNG ĐÁM ES&S CỦA MCCATHY GROUP

CHUYỆN GIAN LẬN PHIẾU Ở GEORGIA VÀ TƯƠNG LAI ĐI TÙ CỦA CHÓP BU Ở GEOGIA VÀ JOE BIDEN CÙNG ĐÁM ES&S CỦA MCCATHY GROUP

Nhiều người thắc mắc tại sao Thống đốc và ngoại trưởng ở tiểu bang Georgia là người của Đảng Cộng hòa nhưng lại chủ động gian lận phiếu bầu giúp cho ứng viên Dân chủ Joe Biden? 

Thực ra chuyện gian lận bầu cử ở tiểu bang Georgia đã có từ năm 2018 và nhờ gian lận phiếu bầu tại kỳ bầu cử năm đó mà Brian Kemp đã thắng sít sao ứng viên Thống đốc Dân chủ là bà Dân chủ Stacey Abrams với tỷ số 50,2% phiếu bầu.

Trong giai đoạn đại dịch cúm Tàu cộng bùng phát, Thống đốc Brian Kemp đã có những hành động ngược lại với Bạch Cung và các Thống đốc Cộng Hòa khác nên bị Tổng thống Trump chỉ trích mạnh mẽ. Cụ thể là Tống thống Trump đã chỉ trích Brian Kemp rằng "Tui đã nói với thống đốc Georgia, Brian Kemp, rằng tui không đồng ý mạnh mẽ với quyết định mở một số cơ sở nhất định của ông ấy,...".

Lý do mà Tổng thống Trump đã chỉ trích mạnh mẽ Thống đốc Georgia Brian Kemp là vì giữa tháng 4/2020, Brian Kemp đã thông báo sẽ cho phép một số loại hình kinh doanh - bao gồm tiệm làm tóc và làm móng, hiệu cắt tóc, phòng tập thể dục, tiệm xăm và sân chơi bowling - sớm mở cửa trở lại, miễn là các doanh nghiệp đã thực hiện một số nỗ lực giảm thiểu sự gia tăng nhiễm trùng virus cúm Vũ Hán trong nhà nước. Brian Kemp cũng thông báo rằng người dân Gruzia sẽ sớm có thể tiếp tục việc ăn uống giãn cách xã hội tại các nhà hàng và đến rạp chiếu phim ở tiểu bang này trong vài ngày tới.
Quyết định của Brian Kemp đã gây ra phản ứng dữ dội nhanh chóng từ các nhà phê bình, những người chỉ ra các chỉ số cho thấy số trường hợp mới của Georgia vẫn đang trên đà tăng và chưa đáp ứng các tiêu chuẩn của Bạch Cung về việc dỡ bỏ các biện pháp giãn cách xã hội. Ngay cả các đảng viên Cộng hòa từ các quốc gia láng giềng cũng bày tỏ lo ngại về bề rộng của kế hoạch từ Brian Kemp.

Tổng thống Trump khẳng định rằng các hạn chế lùi lại của Brian Kemp là "vi phạm" bước đầu tiên trong kế hoạch theo từng giai đoạn của chánh quyền để trở lại bình thường và vực dậy nền kinh tế bế tắc. Đồng thời, Tổng thống Trump cho biết ông không phản đối quyết định của Kemp đến mức ông sẽ yêu cầu chánh phủ liên bang can thiệp.

Căm thù vì bị Tổng thống Trump chỉ trích và trên hết là vì tham tiền nên Brian Kemp và cộng sự ở chánh quyền tiểu bang Georgia đã có hành vi bẩn thỉu là gian lận phiếu bầu cử ở tiểu bang này vào ngày bầu cử vừa rồi để hạ bệ Tổng thống Trump. Hiện nay có thông tin cho rằng Luật sư Team Trump đã xác minh rằng Thống đốc Georgia - Brian Kemp và gia đình của ngoại trưởng Brad Raffensperger đã nhận được khoản tiền lại quả 106 triệu Mỹ từ việc mua máy bỏ phiếu gian lận Dominion.

Để rộng đường dư luận, Tran Hung tui xin đưa ra những bằng chứng có từ năm 2019 cho thấy Thống đốc Brian Kemp và cộng sự đã nhúng chàm của công ty cung cấp máy bầu cử Election Systems & Software (ES&S), một công ty con của McCarthy group mà máy bài viết trước tui đã nói về cái tập đoàn McCarthy này. Dưới đây là danh sách và những hành vi thông đồng, tham nhũng của Thống đốc Brian Kemp và cộng sự.

1. Brian Strickland
Là một thành viên của ủy ban SAFE của Brian Kemp và là một Thượng nghị sĩ của tiểu bang Georgia. Quận của ông Brian Strickland đã bị Bộ Tư pháp Hoa Kỳ nhắm mục tiêu trong một vụ kiện cáo buộc rằng việc phân chia lại bởi các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa đã được thực hiện để "làm loãng sức mạnh bỏ phiếu của người Mỹ gốc Phi và giữ cho ... Strickland tại vị".

Trong thời gian bị phế truất, Strickland thừa nhận ông không quen thuộc với các quy định của Đạo luật Quyền bỏ phiếu và chưa đọc nó. Ông cũng tuyên bố một trong những mục tiêu của mình với việc tái phân chia khu vực là thu hút nhiều đảng viên Cộng hòa hơn vào quận của mình và ông tin rằng việc tách một khu bầu cử để loại bỏ các cử tri Dân chủ là phù hợp.

2. Candice Broce:

Cựu Thơ ký Báo chí cho Brian Kemp thời Kemp làm Ngoại trưởng Georgia, hiện tại Candice Broce là Giám đốc Truyền thông và là Phó Cố vấn Điều hành cho văn phòng Thống đốc. Trong khi công khai ủng hộ chiến dịch tranh cử thống đốc của Kemp trên mạng xã hội và tại các sự kiện của chiến dịch, Broce vẫn duy trì vai trò chính thức của mình với tư cách là một nhân viên công vụ trong văn phòng Ngoại trưởng. 

Sau khi tham dự một sự kiện của chiến dịch Kemp vào tháng 7/2018, Broce vẫn được văn phòng Ngoại trưởng làm việc và trả lời các yêu cầu hồ sơ mở với tư cách là Thơ ký Báo chí và Luật sư Nhơn viên. Là một nhơn viên công quyền, Broce đã công khai các sự kiện tranh cử và đăng bài ủng hộ của mình cho chiến dịch tranh cử thống đốc của Kemp trên mạng xã hội từ chính tài khoản mạng xã hội mà cô sử dụng khi là nhơn viên chánh thức của văn phòng Ngoại trưởng. 

Văn phòng Ngoại trưởng có nhiệm vụ bảo đảm các cuộc bầu cử tự do và công bằng để mọi phiếu bầu của người Georgia đều được tính. Nhưng trong cuộc bầu cử Thống đốc năm 2018, Candice Broce đã làm mờ ranh giới giữa những nỗ lực của cô để bầu Brian Kemp và vị trí được tài trợ bởi người đóng thuế của cô với tư cách là một nhơn viên công vụ trong văn phòng Ngoại trưởng, thêm một vấn đề đạo đức có thể xảy ra với một cuộc bầu cử bị ô nhiễm bởi các báo cáo về đàn áp cử tri và bất thường trên diện rộng.

3. McCarthy Group Private Equity:

Election Systems & Software (ES&S)  là công ty máy bỏ phiếu lớn nhứt trong nước, kiểm soát khoảng 60%  thị trường . Là một công ty tư nhơn, có giới hạn giám sát đối với  ES&S  và chủ sở hữu của nó là Tập đoàn McCarthy, một công ty cổ phần tư nhơn . 

Từ năm 1990 đến 1995, cựu Thượng nghị sĩ Chuck Hagel là Chủ tịch của Hệ thống Thông tin Hoa Kỳ (sau đó trở thành chủ tịch ES&S) và thu lợi từ ngành công nghiệp máy bỏ phiếu. 

Trước khi công bố ứng cử của ông cho Thượng viện, Hagel  bước xuống từ bài của mình nhưng vẫn tiếp tục nhận thanh toán từ Tập đoàn McCarthy. Công khai tài chánh công khai của Hagel cho thấy từ năm 2014, liệt kê McCarthy Group, LLC là tài sản và vị trí cố vấn cấp cao của ông cho McCarthy Capital (công ty mà McCarthy Group là một phần sở hữu) từ năm 2009 đến 2013. 

Theo hồ sơ của SEC, McCarthy Group có liên kết với một số công ty đầu tư khác bao gồm  Fulcrum Growth Partners, LLC ,  Lateef LLC , và  đầu tư Bridges . Là các tổ chức tư nhơn, có rất ít thông tin về các nhà đầu tư hoặc các khoản đầu tư của họ. Thông tin có sẵn cho thấy sự hiện diện của các nhà tài trợ đáng kể của Đảng Cộng hòa trong giới lãnh đạo công ty. 

Bridges Edson, Giám đốc điều hành của Bridges và đồng Chủ tịch McCarthy là một nhà tài trợ thường xuyên của Đảng Cộng hòa. Chỉ riêng từ năm 2017-2018, ông đã đóng góp hơn 10.000 Mỹ kim ở cấp liên bang cho các ứng cử viên Đảng Cộng hòa và Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa. Các thành viên hội đồng quản trị và ban quản lý Tập đoàn McCarthy cũng đã đóng góp và hỗ trợ các ứng cử viên Đảng Cộng hòa, bao gồm giám đốc hội đồng quản trị Kenneth Stinson, người sáng lập Mike McCarthy, và Chủ tịch kiêm Đối tác điều hành Patrick Duffy.

4. David Dove:

Cố vấn điều hành hiện tại cho Thống đốc Brian Kemp và cựu Chánh văn phòng & Cố vấn Pháp lý cho cựu Ngoại trưởng Brian Kemp. Dove  đã chấp nhận Chuyến đi Las Vegas từ ES&S vào tháng 3/2017 trong khi văn phòng của anh ta đang Tham gia thị trường cho các máy bầu cử mới. 

Virginia Canter, giám đốc đạo đức của Công dân về Trách nhiệm và Đạo đức ở Washington, nói với McClatchy “Thật không phù hợp khi bất kỳ quan chức bầu cử nào chấp nhận bất kỳ thứ gì có giá trị từ một nhà thầu chính”.

5. Charles Harper:

Charles Harper hiện tại là Phó Chánh văn phòng và là cựu Giám đốc Lập pháp, là Người điều hành cho ES&S gần đây vào tháng 6/2018. Năm 2012 , một nông dân đã được bầu vào Hạ viện Georgia một thập kỷ trước đó, đã đăng ký nhà vận động hành lang trong văn phòng của Ngoại trưởng Georgia, Brian Kemp, nơi ông từng là giám đốc lập pháp. 

Vào cuối năm 2017, khi Brian Kemp đang đẩy mạnh chiến dịch tranh cử thống đốc, Harper đã không gia hạn chứng chỉ vận động hành lang của mình với ngoại trưởng. Thay vào đó, anh ta đăng ký vận động hành lang cho ES&S. Sau khi Kemp giành chiến thắng trong cuộc đua thống đốc vào tháng 11/2919, Brian Kemp đã bổ nhiệm Harper - người có hợp đồng với ES&S kết thúc vào tháng 6/2018 - vào nhóm chuyển tiếp của mình.

6.John Bozeman:

Một nhà tài trợ Kemp, và Trưởng ban Lập pháp cho Cựu Thống đốc Sonny Perdue. 

John Bozeman là một nhà vận động hành lang đã đăng ký với ES&S từ năm 2017. Vào ngày 09/8,2018, John Bozeman đã đóng góp 6.600 Mỹ kim cho chiến dịch gubernatorial của Brian Kemp. Không giống như nhiều đóng góp khác của mình, Bozeman đã không cung cấp thông tin việc làm hoặc địa chỉ thường được sử dụng của mình. 

7. John S. Martin III

Là một nhà vận động hành lang đã đăng ký cho ES&S  từ năm 2017  và đã quyên góp cho chiến dịch rút tiền của Ngoại trưởng Brad Raffensperger. Đáng chú ý, Martin đã không cung cấp thông tin việc làm của mình và chi tiết đóng góp của anh ta được liệt kê là "thông tin được yêu cầu".

8. Kathy Rogers

Là cựu Giám đốc Bầu cử Tiểu bang Georgia, người phản đối hồ sơ bỏ phiếu trên giấy. Rogers hiện là Nhơn viên vận động hành lang của ES&S và Phó Chủ tịch Cấp cao về Các vấn đề Chánh phủ của ES&S. 

Kathy Rogers, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách các vấn đề chánh phủ của ES & S.  nói với McClatchy  rằng không có gì sai về ban cố vấn, mà cô ta nói là “vô cùng có giá trị trong việc cung cấp phản hồi của khách hàng”. Năm 2006, một dự luật yêu cầu hồ sơ giấy tờ có thể kiểm chứng được của mỗi lá phiếu, được giới thiệu tại cơ quan lập pháp Georgia với sự thúc giục của những người ủng hộ tính liêm chính trong bầu cử, đã thất bại sau khi giám đốc bầu cử của tiểu bang bang là Kathy Rogers đã phản đối nó. 

Kathy Rogers sau đó làm việc cho ES & S. Những người ủng hộ tính toàn vẹn trong bầu cử đã bị kiện để đáp trả, thách thức tính hợp pháp của thiết bị bỏ phiếu của Tiểu bang.

9. Karen Handel:

Là cựu Ngoại trưởng Georgia. Handel đã nhận được 25.000 Mỹ kim đóng góp từ công ty vận động hành lang máy bỏ phiếu ES&S. Trong  ba năm mà vụ án được xử lý qua các tòa án, nơi cuối cùng nó đã bị Tòa án Tối cao Georgia bác bỏ, ngoại trưởng mới là Karen Handel được phát hiện đã nhận được 25.000 Mỹ kim đóng góp cho chiến dịch từ các nhơn viên và thành viên gia đình liên quan Massey và công ty vận động hành lang của Bowers. 

Với quá khứ dơ dáy như vậy cho nên việc Thống đốc tiểu bang Georgia là Brian Kemp cùng tay chân đã: vừa nhận tiền bẩn của ES&S để lật đổ Tổng thống Trump bằng gian lận bầu cử, vừa được thỏa mãn cơn khát báo thù vì đã bị Tổng thống Trump chỉ trích mạnh mẽ hồi đầu năm nay do những hành động chống đại dịch cúm Tàu cộng bất tuân theo chánh quyền liên bang và bất đồng với các Thống đốc dân Cộng Hòa khác.

Cho nên không khó khăn gì khi có tin Luật sư Team Trump tuyên bố "Người ta đã xác minh rằng thống đốc Georgia - Brian Kemp và gia đình của ngoại trưởng Brad Raffensperger đã nhận được khoản tiền lại quả 106 triệu Mỹ kim từ việc mua máy bỏ phiếu gian lận Dominion của ES&S và ông luật sư Lin Wood đưa ra lời khuyên :

 1. Triệu tập một hội đồng lập pháp đặc biệt
 2. Từ chức
 3. Thừa nhận tội lỗi
 4. Vào tù
 5. Bạn có thể yêu cầu đến một nhà tù gần Georgia hơn để "Trả giá cho tội ác được gọi là công lý". 

Nữ luật sư Sidney Powell thì nói rằng "Nuớc Mỹ đã trở nên quá thối nát”. Bà Sydney Powell cũng khuyên Joe Biden nên nhượng bộ chấp nhận thua cuộc nếu không sẽ phải vào tù sống nốt quãng đời còn lại./.

Tran Hung.


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo