Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THỜI NAY CHỈ CON CHÁU CỦA TỶ PHÚ MỚI CÓ THỂ ĐI HỌC THÀNH BÁC SĨ

THỜI NAY CHỈ CON CHÁU CỦA TỶ PHÚ MỚI CÓ THỂ ĐI HỌC THÀNH BÁC SĨ Trong tương lai, các Bác sĩ và Dược sĩ đều xuất thân từ gia đình tỷ phú. Bởi...

THỜI NAY CHỈ CON CHÁU CỦA TỶ PHÚ MỚI CÓ THỂ ĐI HỌC THÀNH BÁC SĨ

Trong tương lai, các Bác sĩ và Dược sĩ đều xuất thân từ gia đình tỷ phú. Bởi từ năm học 2020 học phí các trường Y Dược đều đồng loạt tăng học phí. 

Theo báo đăng: 
Năm 2020, Bộ GD - ĐT giao trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng đào tạo ngành Y khoa trình độ đại học. Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng đã tuyển sinh ngành Y khoa ngay trong kỳ tuyển sinh năm 2020. Đáng chú ý, mức học phí ngành Y khoa là 82,5 triệu đồng/học kỳ, học 6 năm tổng cộng 990 triệu đồng cho chương trình giảng dạy bằng tiếng Việt. Chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh 99 triệu đồng/học kỳ, có nghĩa là gần 1,2 tỷ đồng cho toàn bộ chương trình đào tạo.

Ở Khoa Y Đại học Quốc gia TP. HCM học phí là 88 triệu đồng một năm ngành Răng Hàm Mặt.

Với học phí như thế, con nhà nghèo đừng bao giờ mơ bước chân vào các trường này và các ngôi trường này chỉ dành riêng cho con em của gia đình tỷ phú. Và đã tốn tiền đầu tư cho việc học hành như thế, đương nhiên các Bác sĩ khi tốt nghiệp ra trường phải tìm cách để hoàn vốn chứ. Và thế là tệ nạn phong bì trong bệnh viện không thể nào chấm dứt được. Bệnh nhân phải tiếp tục đút lót để được lưu tâm hơn, để được chữa trị tốt hơn. 

Ngày xưa con nhà nghèo học giỏi đều có ước mơ trở thành Bác sĩ, Kỹ sư. Và đấy là con đường để họ tiến thân, giúp đỡ cho gia đình và xã hội. Giờ thì thua rồi, bó tay rồi. Một tỷ đồng quá lớn, cha mẹ, ông bà nhà nghèo có bán hết nhà cửa, ruộng vườn cũng không đủ cho con cháu đi học để trở thành Bác sĩ. Thế là biết bao học sinh  học giỏi, biết bao tài năng bị bỏ phí vì không có đủ tiền đóng tiền học. Buồn nhỉ!
18.11.2020
DODUYNGOC
#LINHTINHDODUYNGOC




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo