Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TẠI SAO NGƯỜI VIỆT QUAN TÂM ĐẾN CUỘC BẦU CỬ TỔNG THỐNG MỸ, VÀ MUỐN ÔNG TRUMP THẮNG CỬ?

TẠI SAO NGƯỜI VIỆT  QUAN TÂM ĐẾN CUỘC BẦU CỬ TỔNG THỐNG MỸ, VÀ MUỐN ÔNG TRUMP THẮNG CỬ? Có thể nói rằng, cuộc bầu cử tổng thống mỹ năm nay l...

TẠI SAO NGƯỜI VIỆT  QUAN TÂM ĐẾN CUỘC BẦU CỬ TỔNG THỐNG MỸ, VÀ MUỐN ÔNG TRUMP THẮNG CỬ?

Có thể nói rằng, cuộc bầu cử tổng thống mỹ năm nay là cuộc bầu cử tốn kém nhất, gay cấn nhất, nhiều kịch tính nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Điều lạ lùng, nếu là người Việt tại Mỹ thì họ quan tâm đến cuộc bầu cử TT Mỹ là đương nhiên. Nhưng  ngay tại  trong nước, người dân Việt Nam cũng quan tâm đến cuộc bầu cử Mỹ hơn là những cuộc bầu bán trong nước. Vì sao vậy?

Vì ở trong nước, từ khi chưa bầu, người dân đã biết  ai trúng ai không, vì đã được sắp xếp trước cả tháng rồi.

Thứ hai là vì người dân biết rằng, dù ai làm thì cũng …rứa thôi.Như người lái tàu hỏa, người lái tàu chỉ có thể điều khiển cho tàu chạy nhanh hay chậm mà thôi, chứ không thể điều khiển cho tàu chạy chệch đường ray.

Vì vậy bầu cử ở VN chỉ là hình thức, gây tốn kém chứ người dân không có quyền lựa chọn. Vì thế mới có câu đảng cử dân bầu.

Ngược lại, những cuộc bầu cử tổng thống Mỹ được người Việt Nam rất quan tâm. Và người Việt bị chia làm 2 phe: Một phe chống Trump và một phe thích Trump.

Trong phe chống Trump lại có rất nhiều người tự  xưng là nhà đấu tranh dân chủ, là chống cộng và chốngTàu. Thế nhưng họ lại chống Trump và gán cho Trum những lời lẽ rất thô bỉ mang tính nhục mạ. Họ cho Trump là tên lừa bịp mị dân, là tên phát xít chính hiệu.v.v.
Điều buồn cười là có kẻ chống Trump, khi thấy nhiều người Việt thích Trump thì họ ngứa mắt, và gọi những người Việt này là  “Vô cùng ngu xuẩn và xấu hổ”.

Còn tại sao rất nhiều người Việt lại ủng hộ Trump?

Thứ nhất là vì Trump là người chống Tàu mạnh mẽ và quyết liệt nhất trong các đời tổng thống Mỹ từ trước đến nay. Những chính sách của chính phủ Mỹ đối với Trung Quốc đã dồn nước này vào bước đường cùng. Mộng bá quyền của Trung Quốc là muốn bá chủ thế giới. Họ cài tình báo vào đội lốt sinh viên, giáo sư, thương gia, các Viện Khổng Tử..v.v.mục đích là đánh cắp quyền sở hữu trí tuệ của người Mỹ. Chính Trump đã và đang đập tan những âm mưu đó.

Để siết chặt vòng vây chống Tàu, chính phủ Mỹ thực hiện nhiều chính sách ưu đãi và thân thiện với Việt Nam, là họ thích. 

Chính sách đàn áp dân chủ của Trung Quốc tại Thiên An Môn, tại Hông Kông,Tân Cương, và tội ác mổ cướp nội tạng  cũng làm cho nhân loại thức tỉnh, trong đó có người Việt.Vì vậy khi thấy Trump chống Tàu thì họ thực hiện câu châm ngôn: “Thù của thù là bạn”.

Chính sách của đảng Dân Chủ Mỹ, thể hiện qua hai đời tổng thống là Bill Clinton(1993-2000), và  Barack Obama(2009-2016),đã làm cho Trung Quốc trỗi dậy không ngừng, và trở thành thế lực thách thức cả thế giới.

Đồng tiền giơ bẩn của Tàu đã chi phối cả thế giới, trong đó có rất nhiều doanh nhân Mỹ. Và trong cuộc bầu cử lần này cũng không ngoại lệ.

Đảng Dân Chủ được Tàu bơm vào nguồn tài chính dồi dào chỉ nhằm mục đích tìm mọi cách hạ bệ Trump. Vì nếu Trump làm tổng thống thêm 1 nhiệm kỳ nữa sẽ là cơn ác mộng đối với Tàu. Vì thế trong một số cuộc vận động, Trump nói với cử tri rằng, nếu các bạn bầu cho Tôi, thì nước Mỹ và các bạn thắng. Nếu các bạn bầu cho Joe Biden, thì Trung Quốc thắng.

Báo chí Việt Nam thì rón rén ủng hộ Trump vì sợ Tàu. Vì vậy cứ đưa nước đôi, không dám nói thẳng lên quan điểm của mình.

Chưa biết kết quả cuộc bầu cử lần này Trump thắng hay Joe Biden. Nhưng rất nhiều người đã nói rằng, nếu Trump thắng thì họ sẽ mở tiệc ăn mừng.

Thế mới biết sức mạnh của giới truyền thông và thế giới phẳng. Nó trực tiếp tác động đến con người, dù ở quốc gia nào.

Rất nhiều người Việt Nam bỏ công ăn chuyện làm để trực tiếp cập nhật và theo dõi diễn biến của cuộc bầu cử từng phút từng giờ. Nhất là càng về cuối càng hồi hộp.

Nhưng dù đảng nào cầm quyền thì hy vọng sẽ thực hiện đường lối chống Tàu như TT Trump đã làm trong 4 năm qua.
Mà chống Tàu thì đa số dân Việt Nam thích, chỉ trừ số ít “Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống” là sợ Tàu và tôn thờ Tàu  mà thôi.

Thao Ngoc 4/11


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo