Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TẢN MẠN TÌNH HÌNH TÂY - TA

TẢN MẠN TÌNH HÌNH TÂY - TA Bây giờ không dám đọc thông tin về bầu cử Mỹ nữa. Gần như chẳng có thể tin ai được. Những hãng tin một thời được ...

TẢN MẠN TÌNH HÌNH TÂY - TA

Bây giờ không dám đọc thông tin về bầu cử Mỹ nữa. Gần như chẳng có thể tin ai được. Những hãng tin một thời được coi là chuẩn mực thì hiện nguyên hình là Fake News. Nhiều KOL trở thành kẻ viết thuê, hay nói đúng hơn là đâm thuê chém mướn, cho bên này hoặc bên kia. Chán.

Từ tối hôm qua đến nay lại rộ lên thông tin Ủy ban quản lí tài sản quốc gia gì đó của Hoa kì bắt đầu quá trình chuyển giao quyền lực Tổng thống cho Biden. Nếu thông tin này là đúng, và các thông tin khác về cuộc chiến pháp lí của Tổng thống Trump cũng là đúng, thì cái ủy ban này có vẻ là chẳng coi luật pháp ra cái đinh gỉ gì.

Đang trong lúc tình hình hết sức mù mờ như vậy, thì lại có thông tin về bà Sydney Powell rời khỏi đội hình của Tổng thống Trump. Theo thông tin từ bạn Duan Dang, có thể tóm tắt đôi chút về bà này như sau:

Bà từng là công tố viên liên bang trẻ nhất nước Mỹ khi được bổ nhiệm năm 23 tuổi vào năm 1978. Mới 24 tuổi, Powell đã còng đầu trùm ma túy khét tiếng nước Mỹ thời bấy giờ là Jimmy Chagra. Sau 10 năm quan lộ thênh thang, bà về nhà viết sách và lập công ty luật riêng.

Những cuốn sách của bà tấn công thẳng vào hệ thống tư pháp thối nát, với những cáo buộc nghiêm trọng. Nhưng không một ai dám khởi kiện bà về tội vu khống. Năm 2019, Powell trở lại ngoạn mục khi xộc thẳng vào Bộ Tư pháp Mỹ, xới tung vụ án của tướng Micheal Flynn, làm thay đổi cục diện vụ án này.

Powell xuất hiện trong đội hình pháp lý của Tổng thống Trump trong tình huống còn chưa rõ ràng. Powell đưa ra những cáo buộc cực kỳ nghiêm trọng về hệ thống bầu cử Dominion, mối liên hệ với Hugo Chavez và cách thức gian lận của nó, cũng như sự tham nhũng và mưu mô trong chính giới Mỹ ở cả hai đảng.

Có nhiều thông tin cho rằng việc bà Sydney Powell rời khỏi nhóm của Tổng thống Trump, chỉ là một bước đi chiến thuật, chứ thực ra thì bà vẫn tiếp tục cuộc chiến chống lại những cái xấu xa trong các cuộc bầu cử Mỹ. Cũng có thông tin cho rằng bà Powell là một "con ngựa bất kham", có nguy cơ dẫn mọi thứ đi lạc quá xa so với mục tiêu ban đầu. Hoặc sự nôn nóng, háu đá khiến bà lọt vào cái bẫy nào đó giăng sẵn, buộc Trump và những cộng sự phải bật chế độ kiểm soát thiệt hại.

Tuy nhiên, dù Sydney Powell có thiếp tục nằm trong đội ngũ của Tổng thống Trump hay không, cho dù Tổng thống Trump có tiếp tục ngồi lại Nhà Trắng 4 năm nữa hay không, thì những ung nhọt của nước Mỹ rồi sẽ được phanh phui và nổ tung bởi người phụ nữ không bao giờ biết thỏa hiệp, luôn là một quả bom không biết khi nào thì nổ tung.

Song song với mỗi ngày lại có thêm một công ty Dược công bố vaccine ngửa cúm Tàu của họ có hiệu lực trên 90%, thì dịch lại có xu hướng bùng phát mạnh ở Mỹ và châu Âu. Ở Việt nam, gần như chẳng còn mấy ai quan tâm đến dịch nữa.

Đà lạt đông khách trở lại, kẹt xe rần rần. Chủ nhật vừa rồi bò từ Đà lạt về thủ phủ kẹt xe mang tên Bác hết gần 10 tiếng đồng hồ. Vé máy bay thì vừa lên giá mà vẫn cứ hết chỗ. Hình như chỉ có mỗi Cục Hàng không là còn thấy có dịch, nên khống chế số chuyến bay của các hãng hàng không, báo hại đội ngũ xe đò, xe du lịch tăng hết công suất mà vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu bung lụa khi bà con không còn sợ dịch.

Thị trường bất động sản sôi động trên mạng, nhưng có vẻ chẳng có mấy người mua. Có nhiều cái cứ rao đi rao lại hoài. Tuy nhiên, có vẻ như giá bất động sản ở một số khu vực bắt đầu có dấu hiệu đi xuống sau một thời gian giữ giá cao chất ngất, coi cúm Tàu chẳng ra cái thá gì. Hàng loạt các rao bán có kèm theo dòng chữ "cần tiền bán gấp". Riêng chỉ có giá bất động sản ở Đà lạt và Bảo lộc là cứ lên hoài, bất chấp có vaccine hay không, bất chấp cả việc ai sẽ là chủ Nhà Trắng bên Mỹ.

Thôi thì bầu cử Mỹ ra sao cũng được, ai làm chủ Nhà Trắng cũng chẳng mấy liên quan. Nhưng cúm Tàu đừng có mà nhân dịp bà con bung lụa mà quay trở lại nhé. Bây giờ mà cúm Tàu quay trở lại là sụp hết đấy.


Bs Võ Xuân Sơn





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo