Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THỦ PHẠM GIAN LẬN BẦU CỬ ĐÃ LỘ DIỆN DÙ CHỦ TỊCH DOMINION "MẤT TÍCH BÍ ẨN"

THỦ PHẠM GIAN LẬN BẦU CỬ ĐÃ LỘ DIỆN DÙ CHỦ TỊCH DOMINION "MẤT TÍCH BÍ ẨN" Trước khi đi vào chi tiết, một lần nữa tui xin lặp lại: ...

THỦ PHẠM GIAN LẬN BẦU CỬ ĐÃ LỘ DIỆN DÙ CHỦ TỊCH DOMINION "MẤT TÍCH BÍ ẨN"
THỦ PHẠM GIAN LẬN BẦU CỬ ĐÃ LỘ DIỆN DÙ CHỦ TỊCH DOMINION "MẤT TÍCH BÍ ẨN"

Trước khi đi vào chi tiết, một lần nữa tui xin lặp lại: Chiến dịch pháp lý của Tổng thống Trump sẽ ĐẠI THẮNG tại Tối Cao Pháp Viện.

Hiện nay, có những bản tin của những kẻ cho rằng Đội ngũ luật sư của Tổng thống Trump non nớt nên thất bại, Tối Cao Pháp Viện không phải là công cụ của Tổng thống Trump nên đừng có mơ lật ngược kết quả bầu cử do truyền thông tuyên bố chiến thắng cho Joe Biden,... mà những bản tin này chủ yếu được Fake News hùng hậu tung ra, được những kẻ dị ứng Trump ra mặt uốn cái lưỡi gỗ viết ra kể cả những kẻ ngoài mặt thì nói tui ủng hộ Tổng thống Trump nhưng thực chất bên trong là Mỹ cộng nằm vùng thì những người công chính ủng hộ Tổng thống Trump hãy vứt nó ngay vào sọt rác vì nó không có ích lợi gì để đọc ngoài mục đích của tụi nó là lung lạc tinh thần, gia tăng bi quan và bực bội cho quý vị mà thôi.
Trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Bảy ngày 21/11/2020, luật sư tranh cử của Tổng thống, Sidney Powell, cho biết Joe Biden đã nhận được 10 triệu phiếu gian lận trong cuộc bầu cử năm nay, có thể có vài triệu phiếu bầu đến từ những nơi bất hợp pháp dưới tên của những người đã chết trong nhiều ngày, nhiều tháng và thậm chí nhiều năm.

Bà Sidney Powell đã đặc biệt phản đối Hệ thống bỏ phiếu Dominion vì bị cáo buộc đã chuyển các phiếu bầu cho Tổng thống Trump sang Joe Biden. Ngoài ra, bà Sidney Powell còn thu hút sự chú ý về cách thức gian lận cử tri phổ biến có thể được tiến hành để làm cho nó ít rõ ràng hơn ở những nơi như các bang chiến trường đang tranh chấp.

Bà Powell khẳng định gian lận diễn ra sâu hơn so với chỉ trong cuộc bỏ phiếu tổng thống bằng cách nói rằng đảng Dân chủ đã thêm 35.000 phiếu bầu vào cuộc kiểm phiếu của mỗi ứng viên đảng Dân chủ, bà Sidney Powell nói có rất nhiều bằng chứng cho trường hợp của mình mà bà ta dự định sẽ công bố trong những ngày tới. Bà nói "Tui nghĩ rằng chúng ta sẽ tìm ra một âm mưu quan trọng thông qua đó… chúng tui cũng có bằng chứng về việc mọi người được trả tiền và chúng tui có hình ảnh của cuống séc để mọi người thu hoạch và bỏ phiếu gian lận.”

Bà Sidney Powell cho biết Georgia có lẽ sẽ là tiểu bang đầu tiên ba ta sẽ lật mặt. Đội ngũ luật sư của chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump dự kiến ​​sẽ nộp đơn lên tòa án liên bang sớm nhứt là trong tuần này.

Quý vị tin vào ai đó là quyền tự do của quý vị nhưng quý vị đã đặt niềm tin vào Tổng thống Trump, ủng hộ Tổng thống Trump thì quý vị hãy tin vào đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump. Ngay cả ông Trey Trainor, người đứng đầu Ủy ban Bầu cử Liên bang Hoa Kỳ (FEC), cho biết trong một tweet hôm thứ Ba (17/11) rằng ông tin tưởng tuyên bố của luật sư chiến dịch Tổng thống Trump mà cụ thể là cựu Công tố viên liên bang Sidney Powell về việc có gian lận bầu cử trên diện rộng qua niềm tin mãnh liệt rằng "bà Sidney Powell là người thẳng thắn và trung thực trong mọi vụ mà bà ta từng đảm nhận. Nếu bà Sidney Powell nói rằng có gian lận cử tri tràn lan trong mùa bầu cử năm nay thì tui tin bà ta".

Và bây giờ là nội dung chính của tiêu đề bài viết, ở bài viết này, một lần nữa Tran Hung tui khẳng định gian lận bầu cử năm nay để nhằm mục đích lật đổ Tổng thống Trump được thực hiện bởi liên minh ma quỷ: Tàu cộng - gian đảng Bill Clinton - Obama - Joe Biden - Nancy Pelosi - tài phiệt George Soros - đảng Dân chủ và cú đêm Kissinger - gia tộc Bush và đám Cộng Hòa dị ứng Trump. Đại phẫu Dominion Voting Systems Corporation sau đây xin viết gọn là Dominion sẽ lòi ra cái liên minh ma quỷ này.

Vì chúng là một liên minh ma quỷ có mối liên hệ chằng chịt nên nhiều người sẽ bị rối khi hình dung ra nó nên Tran Hung tui cố gắng chi tiết hóa để quý vị đỡ rối rắm vì vậy bài viết của tui khá dài.

Dominion Voting Systems Corporation được thành lập vào năm 2020 tại Toronto, Ontario, Canada bởi 02 nhà sáng lập là John Poulos và James Hoover. Lãnh vực hoạt động của Công ty là phát triển phần mềm độc quyền nội bộ và bán phần cứng và phần mềm bỏ phiếu điện tử, bao gồm máy bỏ phiếu và máy biểu quyết ở thị trường Canada và Hoa Kỳ. Công ty hiện có trụ sở chính tại Toronto, Ontario và Denver, Colorado.

Hiện nay, Dominion thuộc sở hữu của Staple Street Capital, một công ty cổ phần tư nhân tại thương vụ năm 2018. Dưới tay của Dominion là các công ty con sau:

I. Sequoia Voting Systems:

Sequoia Voting Systems là chi nhánh bỏ phiếu điện tử của De La Rue PLC, De La Rue là tập đoàn của Anh Quốc có trụ sở ở Basingstoke, chuyên sản xuất polymer và an ninh in sản phẩm bao gồm tiền polymer và tem, các loại giấy bảo mật thương mại lớn nhứt thế giới.

Trước đây Sequoia Voting Systems, viết tắt là SVS, là đối thủ cạnh tranh của Premier Election Solutions - PES (tiền thân là Diebold Election Systems, Inc) và cũng là đối thủ cạnh tranh của Election Systems & Software, viết tắt là ES&S.

Ngày 08/3/2005, SVS bán cho Smartmatic International, là một công ty đa quốc gia chuyên xây dựng và triển khai các hệ thống bỏ phiếu điện tử. Smartmatic được thành lập vào ngày 11/4/2000 tại tiểu bang quê nhà của Joe Biden là Delaware do 03 kỹ sư gốc Venezuela là Antonio Mugica , Alfredo José Anzola và Roger Piñate sáng lập.

Trong 03 nhà sáng lập ra Smartmatic nổi bật là cái Antonio Mugica sanh năm 2974 từng là thành viên quản trị của Anoto Group AB (trước đây là C Technologies) là nhà cung cấp phần mềm dựa trên đám mây của Thụy Điển (SaaS) dựa trên công nghệ mẫu chấm và làm Giám đốc của Panagroup Corporation của Venezuela.

Động cơ thúc đẩy Antonio Mugica thành lập Smartmatic là cuộc tranh cãi tại mùa bầu cử năm 2000 giữa ứng viên đảng Dân chủ là đương kiêm phó tổng thống Al Gore với ứng viên Đảng Cộng hòa là Bush con tại tiểu bang quê nhà của ông Trump là Florida.

Ngày 08/3/2005, Smartmatic đã mua lại SVS. 

II. Smartmatic:

Sau khi thành lập vào ngày 11/4/2000 tại Delaware, Smartmatic đã được chánh phủ độc tài Hugo Chávez lựa chọn để thay thế bộ máy bầu cử của đất nước trước cuộc trưng cầu dân ý gây tranh cãi xác nhận Hugo Chávez làm tổng thống vào tháng 8/2004.

Sau khi Smartmatic giúp cho độc tài Hugo Chávez giữ vững ghế cai trị Venezuela vào năm 2004 và được độc tài Hugo Chávez trả cho 120 triệu Mỹ kim, Smartmatic đã dùng 16 triệu Mỹ kim trong số tiền này để mua lại SVS vào ngày 08/3/2005 như nói ở mục số I.

Sau khi được thành lập vào ngày 11/4/2000, Smartmatic trở thành con Bạch Tuộc vươn vòi khắp nơi với những bằng chứng sau:

1. Sự kết nối giữa Smartmatic với USAID, IFES và CNE:

USAID - Cơ quan Phát triển Quốc tế của Hoa Kỳ, IFES - Quỹ Quốc tế về Hệ thống bầu cử, Carter Center - Trung tâm Carter của cựu tổng thống Dân chủ Jimmy Carter và CNE - Hội đồng Bầu cử Quốc gia của Venezuela.

Vào tháng 6/1998, Hội đồng Bầu cử Quốc gia -CNE của Venezuela ký hợp đồng với Tổ chức Quốc tế về Hệ thống Bầu cử IFES để gia hạn và đưa ra các khuyến nghị liên quan đến các đề xuất cho một hệ thống bỏ phiếu tự động ở Venezuela. 

Lúc đó, IFES đã được trao một "hợp đồng số lượng không xác định" (IQC) bởi USAID với mục đích "Để hỗ trợ quá trình chuyển đổi và củng cố các chính phủ dân chủ, qua đó công dân lựa chọn lãnh đạo của họ và tham gia vào tất cả các cấp ra quyết định chính trị, đặc biệt là ở các nước đang chuyển đổi và phát triển bền vững".

Theo Jennifer McCoy, Giám đốc Chương trình Hoa Kỳ của Trung tâm Carter lúc đó cho hay "cựu Tổng thống Carter đã nhiều lần đến Venezuela, bao gồm cả việc theo dõi các cuộc bầu cử năm 1998 và 2000, ông và Tổng thống Hugo Chávez đã xây dựng một mối quan hệ cá nhơn rất tốt". Mối quan hệ nồng ấm như vậy có thể hình thành do Trung tâm Carter là nhà thầu phụ duy nhứt của IFES cho mục đích nói trên.

Giám đốc CNE Jorge Rodriguez đã đến “nhà máy” của Smartmatic ở Ý vào đầu năm 2004, để kiểm tra tiến độ sản xuất máy bỏ phiếu điện tử. Chúng đã được mua cho Tecnost Sistemi Olivetti với giá 57.968.040 Mỹ kim. Tuy nhiên hãng thông tấn Ý ANSA đã đăng trên mục kinh tế vào ngày 15/4/2004 rằng tổng số tiền của hợp đồng là hơn 24 triệu Mỹ kim, nguyên văn thông cáo "Olivetti Tecnost, la Business Unit" Office & System Solutions "del Gruppo Telecom Italia, si e aggiudicata una commessa del valore di oltre 24 milioni di dollari , per la fornitura complessiva di 20.000 terminali di voto elettronico ở Venezuela, che saranno useizzati per la prima volta nelle elezioni del prossimo agosto".

Với số lượng 20.000 máy AES300 đã được mua cho Olivetti, tuy nhiên công ty Ý không có mẫu máy như vậy trong danh mục sản phẩm của mình mà có một mẫu có tên MAEL 205, được thiết kế để chơi xổ số. Ochoa lưu ý rằng những chiếc máy nói trên do Olivetti sản xuất đã được bán cho Peru, Ấn Độ và Tunisia không nhằm mục đích bầu cử.

Smartmatic không đáp ứng các tiêu chí của CNE về kinh nghiệm tổ chức và dẫn dắt các quy trình bầu cử. Tuy nhiên, trở ngại này đã được phá vỡ bằng cách thuê Jorge Tirado, cựu nhà thầu IFES và giám đốc Tư vấn Chánh phủ Caribe (CGC), nguyên văn "Jorge Tirado, chủ tịch của CGC, là cố vấn cho Ủy ban Bầu cử Tiểu bang Puerto Rico từ năm 1975. Ông đã tham gia vào hơn 63 quy trình bầu cử với tư cách cố vấn hoặc người đứng đầu CGC, dẫn đầu các sáng kiến ​​công nghệ và dây chuyền quy trình để bảo đảm các cuộc bầu cử minh bạch".

El Universal báo cáo rằng Tirado thực sự đã tham gia vào 63 quy trình bầu cử, không phải với tư cách là người tổ chức mà với tư cách là quan sát viên được IFES ký hợp đồng, tổ chức mà ông ta có mối quan hệ cũ.

* Smartmatic gia nhập thị trường bầu cử Hoa Kỳ:

Năm 2006, Smartmatic, hợp tác với Sequoia, tham gia vào cuộc bầu cử của Quận Cook ở Chicago. Quá trình này bị các quan chức coi là một thảm họa, những người tiếp tục cho rằng các máy bỏ phiếu điện tử đã hoạt động không hiệu quả. 

Smartmatic đã đưa 15 người Venezuela đến Chicago để giám sát và theo dõi quá trình này, vi phạm luật lao động và nhập cư của Hoa Kỳ. Sự chú ý mà sự phát triển này tạo ra đã thúc đẩy một loạt các tàu thăm dò chánh thức ở Chicago. 

Tuy nhiên, điều quan trọng nhứt là do Ủy ban Đầu tư Nước ngoài tại Hoa Kỳ - CFIUS khởi xướng theo yêu cầu của Dân biểu Carolyn Maloney. Vào tháng 5/2006, Hạ nghị sĩ Carolyn Maloney đã viết thư cho Bộ Ngân khố để hỏi xem liệu CFIUS đã xem xét thỏa thuận Smartmatic để mua Sequoia, mà họ chưa xem xét. Không muốn chịu sự giám sát của CFIUS, Smartmatic đã thông báo hủy bỏ Sequoia.

Một phán quyết ngày 04,4/2008, từ Tòa án Thủ hiến của tiểu bang Delaware đã chứng minh rằng việc bán Sequoia cho Smartmatic còn nhiều hơn những gì đã nói. Phán quyết bắt đầu bằng:

Vụ kiện này tập trung vào các điều khoản của hợp đồng mua cổ phiếu (“ SPA ”), theo đó SVS Holdings, Inc. mua lại 100% cổ phiếu đã phát hành của Sequoia Voting Systems, Inc. (“ SVS ”) từ Smartmatic Corporation. Đổi lại, SVS đã đưa cho Smartmatic một kỳ phiếu không có bảo đảm trị giá 2 triệu Mỹ kim. SPA rõ ràng cho phép Smartmatic bán ghi chú cho bên thứ ba, với điều kiện Smartmatic cung cấp cho SVS thông báo về việc bán hàng thông qua “Thông báo bán hàng”, được định nghĩa là một đề nghị xác thực bằng văn bản nêu rõ các điều khoản và điều kiện mà việc mua hàng sẽ được thực hiện và cung cấp SVS 60 ngày để phù hợp.

Smartmatic tìm thấy tại Hart Intercivic, nhà cung cấp máy bỏ phiếu lớn thứ 4 của Hoa Kỳ, một bên quan tâm đến cổ phiếu Hệ thống bỏ phiếu Sequoia, được cho là nhà cung cấp máy bỏ phiếu lớn thứ 3 của Hoa Kỳ. Hart Intercivic sau đó đã tiến hành một cuộc tiếp quản thù địch đối với Sequoia.

Trong khi Alderman Edward M. Burke của Chicago tiếp tục cố gắng làm sáng tỏ ai đứng sau Smartmatic và Sequoia. Vào ngày 11/01/2008, Burke đã gửi một lá thơ cho ông Langdon D. Neal, Chủ tịch Hội đồng Ủy ban Bầu cử Chicago, yêu cầu cung cấp thông tin sau:

• Ai là chủ sở hữu của Sequoia và các điều khoản của việc mua lại do ban quản lý lãnh đạo đã được công bố là gì?

• Vui lòng cung cấp tất cả các bản sao sổ đăng ký cổ đông và chủ sở hữu có lợi của Sequoia.

• Vui lòng cung cấp danh sách 10 chủ nợ lớn nhất hiện nay của Sequoia và / hoặc các chi nhánh của Sequoia.

• Các máy Sequoia được sử dụng ở Quận Cook có sử dụng bất kỳ phần mềm nào do Smartmatic và / hoặc các chi nhánh của nó cung cấp không?

• Vui lòng liệt kê mọi giấy phép, tiền bản quyền và / hoặc tài sản trí tuệ khác giữa Sequoia và Smartmatic và / hoặc các chi nhánh của nó.

• Sequoia và / hoặc các chi nhánh của nó có tham gia vào bất kỳ thỏa thuận và / hoặc hợp đồng nào với Smartmatic và / hoặc các chi nhánh của nó không?

• Sequoia và / hoặc các chi nhánh của nó có tham gia vào bất kỳ thỏa thuận nào với Chánh phủ Venezuela, bất kỳ sở và / hoặc phân khu nào của Chánh phủ Venezuela và / hoặc bất kỳ thực thể nào do Chánh phủ Venezuela kiểm soát không?

• Vui lòng cung cấp danh sách các giám đốc và giám đốc điều hành của Sequoia.

• Vui lòng xoay quanh danh sách bất kỳ nhân viên hiện tại và / hoặc nhà thầu của Sequoia đã từng được Smartmatic tuyển dụng trực tiếp vào bất kỳ thời điểm nào. Có bất kỳ người quản lý hiện tại và / hoặc chủ sở hữu của Sequoia tại bất kỳ điểm nào được liên kết với Smartmatic không và nếu có, làm thế nào?

• Vui lòng cung cấp danh sách bất kỳ nhà vận động hành lang nào đã làm việc thay mặt cho Sequoia ở Illinois.

• Trong phạm vi bất kỳ tài liệu nào ở trên chưa được Sequoia cung cấp cho văn phòng của bạn, vui lòng yêu cầu từ Sequoia và xem xét chúng. Vui lòng cung cấp bản sao của bất kỳ báo cáo và đánh giá nào do văn phòng của bạn chuẩn bị liên quan đến việc kiểm tra Sequoia của văn phòng bạn như một phần của việc thuê Sequoia cung cấp các máy bỏ phiếu điện tử để cử tri ở Thành phố Chicago sử dụng. Những câu hỏi liên quan của Burke rất đáng được khen ngợi. Hơn nữa, bằng chứng công khai cho thấy Jack Blaine, giám đốc hiện tại của Sequoia, vừa là nhân viên của Smartmatic vừa là nhân viên của Sequoia.

Tuy nhiên, khía cạnh đáng lo ngại nhứt của câu chuyện chưa được giải quyết này đối với các đại cử tri và chánh quyền Hoa Kỳ không phải là xung đột lợi ích và tính cách hoàn toàn không đáng tin cậy của Blaine, cũng không phải bản chất u ám của các giao dịch Sequoia và Smartmatic. Thay vào đó, như nội dung của phán quyết được liên kết ở trên cho thấy thực tế là phần mềm Smartmatic, được viết và sản xuất tại Venezuela bởi các nhơn viên của Smartmatic, vẫn đang được sử dụng, cụ thể "... Hart Intercivic hứa sẽ không cạnh tranh với Smartmatic ở Mỹ Latinh, Philippines và Bỉ. Đổi lại, Smartmatic hứa sẽ cấp cho Hart giấy phép sử dụng tài sản trí tuệ hiện có trong các máy của Sequoia".

Khi tranh luận bằng miệng, luật sư của Hart Intercivic cho biết Sequoia hiện đang sử dụng tài sản trí tuệ đó ​​theo các thỏa thuận cấp phép nhứt định. Thực tế là Sequoia tiếp tục sử dụng công nghệ không hoạt động đầy đủ - được phát triển đặc biệt với Smartmatic - trong các quy trình bầu cử tại Hoa Kỳ đã được Marianna Cutter, Trợ lý điều hành của Jack Blaine, Giám đốc điều hành & Chủ tịch của Sequoia, xác nhận trong lá thơ thay mặt Blaine gửi tới Chủ tịch Neal. Do đó, làm thế nào thực tế đã kích hoạt cuộc điều tra CFIUS ban đầu của Hạ nghị sĩ Carolyn Maloney, đọc được liên quan đến các cuộc bầu cử Hoa Kỳ của một công ty bị nghi ngờ cao được thiết lập bằng tiền hạt giống từ độc tài Hugo Chavez, được hòa giải với thừa nhận của Blaine rằng các máy Sequoia tiếp tục sử dụng công nghệ được phát triển trong Venezuela?

Sequoia tự hào khoe trên trang web của mình "Thiết bị bỏ phiếu của công ty hiện đang được sử dụng bởi hàng trăm khu vực pháp lý ở Hoa Kỳ trên khắp 17 tiểu bang và Quận Columbia". Đó là khoảng 34% bản đồ bầu cử Hoa Kỳ.

* Smartmatic ở Bolivia:

Năm 2009, Smartmatic đã đệ trình một gói thầu cung cấp công nghệ sinh trắc học ở Bolivia để xây dựng danh sách cử tri mới. Giá thầu này đã bị các cơ quan bầu cử Bolivia từ chối vào tháng 6 năm đó, vì bị cáo buộc tham gia vào các quy trình bầu cử gian lận ở Venezuela. 

Mặc dù có quyết định chính thức, Smartmatic đã vượt qua rào cản bằng cách nhận thầu phụ - sau khi quá trình đấu thầu kết thúc - bởi nhà thầu thắng cuộc, một công ty con của NEC từ Argentina. Các cáo buộc về việc làm phồng cuộn giả tạo, tăng từ 3.891.397 lên 5.138.583 được đưa ra nhằm chống lại Smartmatic. Hơn 400.000 cử tri mới đã bị loại bỏ sau đó, do những bất thường trên lá phiếu của cử tri.

* Smartmatic ở Philippines:

Sau đó, Smartmatic xuất hiện ở Philippines, vào năm 2009, nơi nó đã được cấp một hợp đồng bầu cử, để tiến hành các cuộc bầu cử vào năm 2010, trị giá 150 triệu Mỹ kim. 

Trong trường hợp này, công ty Smartmatic được Reuters giới thiệu là “công ty có trụ sở tại Barbados”. Cách thức mà công ty đã ký hợp đồng thu hút nhiều lời chỉ trích, điều này đã được công bố hợp lệ trên các phương tiện truyền thông.

Sau khi kết thúc cuộc bầu cử vào năm 2010, các quan chức của Smartmatic đã được triệu tập trước Quốc hội Philippines để giải thích về một số bất thường xảy ra trong cuộc bầu cử. Điều thú vị là, máy Quét quang học số đếm Precinct được Smartmatic cấp phép lại có nguồn gốc  từ Dominion (một công ty biểu quyết điện tử khác). Nhưng Dominion biện minh bằng cách thông báo đã mua lại Sequoia - do Smartmatic sở hữu - vào ngày 04/6/2010.

* Smartmatic không Mexico:

Vào tháng 11/2009, báo chí Mexico đưa tin rằng Smartmatic - được giới thiệu nhân dịp này với tư cách là một công ty Hà Lan - đã được trao hợp đồng trị giá 23 triệu Mỹ kim cho việc cung cấp công nghệ sinh trắc học. 

Một cuộc đấu thầu đã được chánh phủ Mexico tổ chức và các công ty sau đã nộp hồ sơ dự thầu: Soltic, SA de CV, Cosmocolor, SA de CV, Mainbit, SA de CV, Latin ID, SA de CV, Smartmatic International Holding, BV e Image Tecnology México.

Kết quả là SA de CV Smartmatic đã thắng thầu cung cấp công nghệ như vậy, mặc dù đã nộp giá thầu cao thứ hai. Smartmatic đánh lừa các nhà chức trách Mexico bằng cách tự giới thiệu mình là một công ty Hà Lan. Tại thời điểm này, Smartmatic không có thành tích nào về việc đã được ký hợp đồng trực tiếp để cung cấp công nghệ sinh trắc học ở bất kỳ đâu trên thế giới.

* Smarmatic bị cấm ở Venezuela:

Sau khi được Smartmatic giúp giữ vững quyền cai trị độc tài ở Venezuela, trước những cáo buộc gian lận bị dư luận lên án mạnh mẽ, chế độ độc tài Hugo Chavez đã công bố một danh sách với chi tiết của 49 công ty, và các chavistas đằng sau chúng. Theo El Universal, Hugo Chávez ra lịnh cho tất cả các cơ quan đăng ký của Venezuela cấm các công ty nói trên kinh doanh đồ của họ. Trong danh sách này có Giám đốc điều hành của Smartmatic, là Antonio Mujica đã bị cấm kinh doanh thêm với chế độ Chavez. Hành động này của độc tài Hugo Chávez với Smartmatic chỉ là chiêu "giấu Trời qua biển" hòng xoa dịu dư luận và đánh bóng tên tuổi của mình là người trung thực cũng như tạo cái vỏ bọc "dân chủ" cho Antonio Mujica, chủ nhơn của Smartmatic để nó dễ dàng hoạt động gian lận bầu cử sau này.

* Thu nhập của Smartmatic từ năm 2004 là hơn 300 triệu Mỹ kim:

Trong khi đấu thầu ở Philippines, Smartmatic "đã nộp chứng nhận được xác thực hợp lệ từ Đại cử tri đoàn Consejo Nacional (CNE) của chánh phủ Venezuela cho biết số tiền của hợp đồng là 141.356.604,54 Mỹ kim".

Ngoài ra, Smartmatic đã giành được một hợp đồng trị giá 150 triệu Mỹ kim ở Philippines, 23 triệu Mỹ kim khác ở Mexico, vẫn còn chưa biết bao nhiêu trong số hợp đồng 21,6 triệu Mỹ kim mà NEC nhận được ở Bolivia đã kết thúc trong tài khoản nhà băng của Smartmatic và 4.692.117 Mỹ kim khác ở Zambia.

Điều cực kỳ đáng lo ngại là một công ty được tài trợ bằng tiền hạt giống từ chế độ độc tài Hugo Chavez đã được lựa chọn để tiến hành bầu cử ở các nước trên thế giới. Như có thể được thu thập từ các báo cáo báo chí, Smartmatic vẫn chưa thực hiện một quy trình bầu cử ở bất kỳ đâu trên thế giới, trong đó các cáo buộc gian lận và bất thường chưa được đưa ra. 

Từ Venezuela đến Philippines, từ Hoa Kỳ đến Mexico, mọi hợp đồng được trao cho Smartmatic đều bị kết dính với các cáo buộc hối lộ và tham nhũng, và công ty vẫn chưa xuất hiện và đưa ra bằng chứng đáng tin cậy rằng, thực sự, họ đã được mua từ tiền của độc tài Hugo Chavez với 28% cổ phần được mua lại ban đầu thông qua người ủy quyền Omar Montilla.

Ngoài ra, trong khi công ty Smartmatic thuộc sở hữu tư nhân, các hành động của công ty lại ảnh hưởng đến hàng triệu người và có thể là kết quả của các cuộc bầu cử dân chủ ở các quốc gia nơi công ty hoạt động. 

Cho đến nay, chỉ có một kỹ thuật viên -Leopoldo Gonzalez ở Venezuela vào tháng 11/2005- đã được phép tiến hành kiểm toán trên các máy bỏ phiếu Smartmatic. Trong dịp đó, ông Gonzalez có thể nêu ra cách từng người tham gia đã bỏ phiếu trong một cuộc bầu cử giả, được thực hiện cho mục đích kiểm toán trước cuộc bầu cử lập pháp ở Venezuela, trước các quan sát viên bầu cử từ Liên minh châu Âu và Tổ chức các quốc gia châu Mỹ. 

Ông Gonzalez tiết lộ rằng tính bí mật của cuộc bỏ phiếu không thể được bảo đảm bởi các máy bầu cử của Smartmatic. Tiết lộ này đã khiến các đảng đối lập ở Venezuela rút lui ngay lập tức khỏi cuộc bầu cử lập pháp vào tháng 12/2005. Như đã nói ở trên, các cáo buộc tương tự đã được đưa ra ở Philippines.

Vì vậy, câu hỏi đặt ra là: liệu nền dân chủ có được phục vụ tốt hơn bằng cách cho phép các công ty không rõ ràng, thuộc sở hữu tư nhân từ chối giám sát có ý nghĩa, tiến hành bầu cử không?

Và như đã nói ở những bài viết trước và ở trên, thủ phạm chính trong gian lận bầu cử hiện nay là Dominion, một công ty đã sở hữu Sequoia, Smartmatic và cả ES&E, mà tất cả những công ty được Dominion mua lại này đều có yếu tố nước ngoài thù địch với Hoa Kỳ như Venezuela, Tàu cộng. 

Nguy hiểm hơn là ngoài việc Dominion có những mối quan hệ "cũ - mới" với gian đảng Bill Clinton - Obama - Joe Biden - Nancy Pelosi - đảng Dân chủ và cú đêm Kissinger - gia tộc Bush và những chánh trị gia Cộng Hòa, bởi vì Dominion đã được Staple Street Capital, một công ty cổ phần tư nhân mua lại vào năm 2018 mà Staple Street Capital là trung tâm của "thế lực chánh trị ngầm khổng lồ ở Hoa Kỳ", là một khẩu súng hãm thanh của Deep State.

Staple Street Capital tập hợp những cựu chánh trị gia từ thời cha con Bush làm tổng thống, Jimmy Carter, Bill Clinton, Obama và những cựu chiến binh của The Carlyle Group và Cerberus Capital Management mà trong số đó  hiện nay là thành viên Hội đồng quản trị của Dominion. 

Mặc dù hiện nay yrang web chánh thức của Staple Street Capital đã xóa phần giới thiệu về việc họ có liên quan đến Dominion và chủ tịch Dominion đã "mất tích bí ẩn" nhưng tất cả sẽ bị chiến dịch pháp lý của Tổng thống Trump và lực lượng chức năng trung thành với Nước Mỹ và Tổng thống Trump lôi ra ánh sáng trong những ngày sắp tới. Sẽ viết tiếp theo./.

Tran Hung.


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo