Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TIN VUI: PHẢN ỨNG CỦA ĐẢNG CỘNG HÒA TRƯỚC VIỆC TRUYỀN THÔNG HÙA THEO JOE BIDEN ĐỂ PHÁ HỦY KẾ BẨN CỦA ĐẢNG DÂN CHỦ VÀ TRUYỀN THÔNG BẨN THỈU

TIN VUI: PHẢN ỨNG CỦA ĐẢNG CỘNG HÒA TRƯỚC VIỆC TRUYỀN THÔNG HÙA THEO JOE BIDEN ĐỂ PHÁ HỦY KẾ BẨN CỦA ĐẢNG DÂN CHỦ VÀ TRUYỀN THÔNG BẨN THỈU T...

TIN VUI: PHẢN ỨNG CỦA ĐẢNG CỘNG HÒA TRƯỚC VIỆC TRUYỀN THÔNG HÙA THEO JOE BIDEN ĐỂ PHÁ HỦY KẾ BẨN CỦA ĐẢNG DÂN CHỦ VÀ TRUYỀN THÔNG BẨN THỈU

Trước việc truyền thông dự đoán Joe Biden sẽ thắng cử và bản thân Joe Biden đã tự cho rằng mình là người chiến thắng, phía Đảng Cộng hòa, vào thứ Bảy đã đưa ra những phản ứng của họ chủ yếu qua Twitter với nhiều cuộc tập hợp xung quanh Tổng thống Trump và một số đảng viên Cộng hòa thực sự mở rộng tay với Joe Biden.

Kẻ đầu tiên là Thượng nghị sĩ Cộng Hòa Mitt Romey, kẻ đã bỏ phiếu cho Joe Biden đã nhanh nhảu cùng vợ chúc mừng Joe Biden và Kamala Harris.

Ngược lại, các Thượng nghị sĩ Cộng Hòa, dân biểu và các đảng viên Cộng hòa hàng đầu đã bày tỏ suy nghĩ của họ trên các phương tiện truyền thông chính thống kêu gọi cuộc bầu cử như sau:

1. Thượng nghị sĩ Lindsey Graham vho biết ông sẽ điều tra “tất cả các cáo buộc đáng tin cậy về những bất thường và hành vi sai trái trong cuộc bỏ phiếu". 

Ông Linsey Graham nói thêm rằng ông đã nhận được một bản tuyên thệ từ chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump cáo buộc một giám đốc bưu điện Pennsylvania nói với các công nhân rằng ông đang hẹn ngày lại các lá phiếu cho Ngày bầu cử, mặc dù các lá phiếu đến sau thời hạn.

2. Thượng nghị sĩ Lamar Alexander và Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa là bà Ronna McDaniel đều kêu gọi thời gian để kiểm phiếu hợp lệ và quy trình pháp lý diễn ra.

3. Thượng nghị sĩ Josh Hawley và các dân biểu Brian Babin, John Rose, Jeff Duncan,...đều lưu ý rằng truyền thông không xác định ai là Tổng thống, thay vào đó là do người dân và luật pháp làm.

Bình luận của họ lặp lại những bình luận tương tự của ông luật sư của Tổng thống Trump là ông Rudy Giuliani trong một cuộc họp báo trước đó vào thứ Bảy rằng “Đừng có lố bịch. Các mạng không có quyền quyết định các cuộc bầu cử. Tòa án làm".

4. Dân biểu Florida Matt Gaetz đã lên Twitter để cảnh báo chống lại “một số đảng viên cộng hòa đã sẵn sàng lao vào cuộc chiến ngay bây giờ" với chỉ trích “Không có tương lai cho đảng Cộng hòa nếu chúng ta không đứng và chiến đấu cho Tổng thống Trump trong thời điểm quan trọng này".

5. Hạ nghị sĩ Jim Jordan của Ohio đã chỉ ra sự đạo đức giả của đảng Dân chủ, những kẻ vào năm 2016 đã cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử và sẽ không chấp nhận kết quả, nhưng vào năm 2020 họ lại hạ bệ bất cứ ai đặt ra câu hỏi về tính liêm chính của cuộc bầu cử.

Phần lớn phản ứng của Đảng Cộng hòa chỉ ra rằng truyền thông không phải là người đưa ra lời kêu gọi liên quan đến Tổng thống đắc cử.

Về việc truyền thông đưa ra kết quả bầu cử và Joe Biden tự nhận mình thắng cử, theo cá nhơn và nhiều người Cộng Hòa thì đây chỉ là một chiêu hèn của đảng Dân chủ hòng làm khó khăn cho tiến trình khởi kiện của Tổng thống Trump và Đảng Cộng hòa. Nhưng rất may kế hèn này đã bị các Thượng nghị sĩ Cộng Hòa, dân biểu và các đảng viên Cộng hòa hàng đầu ra tay ngăn chặn kịp thời.

Mục đích của Joe Biden, đảng Dân chủ và truyền thông Fake News tung tin đã thắng cử trong lúc này có nhiều mục đích nhưng mục đích hàng đầu là:

1. Làm nản lòng các mạnh thường quân yếu bóng vía để họ không đóng góp vào quỹ hỗ trợ chiến dịch pháp lý của Tổng thống Trump. Bởi vì khi Tối Cao Pháp Viện ra lịnh tái kiểm phiếu tại các tiểu bang mà chiến dịch của Tổng thống Trump đưa ra bằng chứng gian lận thì sẽ cần một đội ngũ đông đảo, chuyên nghiệp thực hiện việc tái kiểm phiếu vì thời gian không còn nhiều. Một khi quỹ chiến dịch pháp lý không được dồi dào dẫn đến việc Tổng thống Trump gặp phải khó khăn về tài chánh buộc phải móc tiền túi ra để làm việc nghĩa cho cử tri Mỹ.

2. Trước dự đoán chiến thắng của truyền thông Fake News và tự nhận chiến thắng của Joe Biden, các nguyên thủ quốc gia không ưa Tổng thống Trump sẽ phát đi lời chúc tụng, các nguyên thủ quốc gia là đồng minh của Tổng thống Trump nhưng bị lệ thuộc vào Nước Mỹ trên vấn đề ngoại giao, an ninh quốc gia buộc phải đuề huề giữa tình bạn với ông Trump và an ninh của đất nước nên đã cảm ơn Tổng thống Trump cùng lúc chúc mừng Joe Biden. Điều này sẽ làm cho người Mỹ ủng hộ Tổng thống Trump nhưng thiếu cương quyết, những luật sư mà Tổng thống Trump dự định thuê tham gia vào quá trình tái kiểm phiếu sẽ chột dạ vì họ còn lo cho miếng ăn của họ với suy nghĩ nếu Joe Biden thắng thiệt thì nguy, họ sẽ bị trả thù như bà chủ tiệm tóc mà phù thủy Nancy Pelosi vào làm không đeo khẩu trang, như những người đã bị mất việc vì đã ra mặt ủng hộ Tổng thống Trump,... Điều này sẽ làm cho chiến dịch pháp lý của Tổng thống Trump gặp không ít khó khăn.

Nhận thức được âm mưu bẩn thỉu của Joe Biden, đảng Dân chủ và truyền thông Fake News hùng hậu, tập thể Đảng Cộng hòa đã đồng hành lên tiếng và sát cánh cùng Tổng thống Trump trong cuộc chiến pháp lý nhằm bảo chứng cho những ai yêu quý ông Trump nhưng còn nhút nhát, những người muốn tham gia vào quá trình tái kiểm phiếu nhưng lo lắng cho miếng ăn trong tình huống không như mong muốn của Tổng thống Trump và chiến dịch của Ông. Phản ứng đồng loạt của Đảng Cộng hòa sẽ tiếp thêm sức mạnh để họ quả cảm cùng Tổng thống Trump và Đảng Cộng hòa thực thi công lý.

Nhắc lại, không có ai, tổ chức, đảng phái nào có thẩm quyền quyết định kết quả bầu cử ngoại trừ phán quyết của Tối Cao Pháp Viện và kết quả tái kiểm phiếu theo lịnh của Tối Cao Pháp Viện./.

Tran Hung.

https://www.oann.com/gop-reactions-come-in-to-media-calling-election-result/






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo