Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐỪNG ĐỂ TRUYỀN THÔNG “TẨY NÃO”

ĐỪNG ĐỂ TRUYỀN THÔNG “TẨY NÃO” Phải thừa nhận rằng, người dân Mỹ không bị lừa dụ bởi truyền thông dòng chính. Sau 4 năm không ngơi nghỉ với ...

ĐỪNG ĐỂ TRUYỀN THÔNG “TẨY NÃO”

Phải thừa nhận rằng, người dân Mỹ không bị lừa dụ bởi truyền thông dòng chính. Sau 4 năm không ngơi nghỉ với mật độ dày đặc các tin có tính “huỷ diệt” Donald Trump, từ Mainstream cho tới Big Tech, hơn 71 triệu cử tri Hoa Kỳ (tăng thêm hơn 8 triệu) vẫn bỏ phiếu cho Trump (trong khi có tới 90% hệ thống truyền thông chống lại con người này). Đồng thời, số ghế trong Thượng viện và Hạ viện dành cho người theo Đảng Cộng hoà cũng tăng lên.

Như vậy, hẳn phải có lý do chính đáng cho các nghịch lý thực tế này của nó. Nếu dưới thời Nazi, truyền thông tuyên truyền tẩy não đến mức hầu hết dân Đức tin rằng họ đang trỗi dậy mạnh mẽ với một phẩm chất vượt trội hơn phần còn lại của thế giới, thì dưới thời Trump, ông ta bị truyền thông ghẻ lạnh và liên tục bị tuyên truyền là những gì tồi tệ và xấu xa nhất của nhân loại: lưu manh, xảo trá, bỉ ổi, kỳ thị sắc tộc, đê tiện và vô đạo đức.

Nhưng có một điều đặc biệt được thống kê, ông ta là người có số cử tri không phải da trắng (non-white) bỏ phiếu đông đảo nhất trong 60 năm qua và cũng là đa chủng tộc nhất. Như vậy, ông ta có phải một kẻ phân biệt chủng tộc không? Và cũng theo đó, cử tri của nước Mỹ có bị đánh lừa dễ dàng bởi các thủ thuật và các thông tin (có chủ đích) của hệ thống truyền thông hùng hậu không?

Điều rút ra ở đây là, hãy tỉnh táo trước mọi thông tin trên truyền thông (báo chí, truyền hình hoặc các nền tảng công nghệ), xứ tự do còn không đủ đảm bảo cho sự tin cậy, thì xứ độc tài còn kinh khủng hơn và càng phải đề phòng hơn nữa.

Lê Luân





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo