Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VỀ ANTI TRUMP MAI KHÔI

"theo cách đánh giá của tầng lớp "tinh hoa", "trí thức" (bao gồm cả trí thức phương tây) thì cuồng trump là đám vô ...

"theo cách đánh giá của tầng lớp "tinh hoa", "trí thức" (bao gồm cả trí thức phương tây) thì cuồng trump là đám vô học, ngu xuẩn. còn theo đánh giá của tôi thì đám anti-trump không chỉ vô học, ngu xuẩn, mà còn hèn hạ nữa.

khả năng thất bại cao của trump khiến đám anti-trump việt ngữ tung ra hàng loạt bài viết hết sức công phu, đậm chất văn vở, nặng tính hàn lâm, tinh hoa. rất tiếc, dù hàn lâm ra sao, văn vở thế nào, sự ngu xuẩn, hèn hạ, và hãm lồn cũng không biến mất.

"đạo đức cặc là cặc phải cứng khi lồn nứng" (thơ nguyễn quốc chánh). cặc có đạo đức của cặc thì chính trị gia cũng có đạo đức của chính trị gia. và đạo đức của chính trị gia là không tỏ ra đạo đức, không xoen xoét nói về đạo đức. nếu đạo đức của chính trị gia là phải diễn, phải xoen xoét lỗ mồm thì chính trị gia việt nam có đạo đức cao nhất thế giới.

muốn phê phán trump vô đạo, kì thị giới, phân biệt chủng tộc thì hãy chỉ ra chính sách nào của trump kì thị, phân biệt, hay vô đạo, đừng săm soi bắt bẻ từng câu nói của ông ta rồi chụp những cái mũ đó cho ông ta.

một chính khách có đạo đức là chính khách dám nghĩ dám làm. với 4 năm trump làm bao nhiêu việc động trời trong khi đó thì với 8 năm obama làm gì ngoài việc có "bàn tay ấm"?

không cần phải là hitler, napoleon, hay a lịch sơn đại đế, chính khách vĩ đại đôi khi chỉ cần có thao tác định nghĩa lại về một cái gì đó. di sản của trump chắc chắn là việc ông ấy định nghĩa lại vài khái niệm: "chính trị gia", "dân chủ", "giá trị mỹ".

dịch covid bùng phát từ cuối năm 2019 nhưng tới cuối tháng 2 năm 2020, khi mà dịch đã lan sang châu âu, who vẫn "không khuyến cáo bắt buộc mang khẩu trang" và "không phải đại dịch toàn cầu". còn có lí do nào thuyết phục hơn để trump rút nước mĩ khỏi who và ỉa vào mặt đám nhân danh khoa học?

từ rất lâu, trước cả khi trump làm tổng thống, tôi đã viết liên hợp quốc và những tổ chức con của nó là một lũ hề. một tổ chức vớ vẩn, sến sẩm, hoàn toàn để làm cảnh. trump nghỉ chơi với một loạt tổ chức của liên hợp quốc là hành động không thể đúng hơn.

trump công kích đám hò hét bảo vệ trái đất, rút khỏi các hiệp ước chống biến đổi khi hậu, mắng lũ nặc nô (như là greta thunberg - bà cụ non mắc chứng tâm thần hoang tưởng) chính là việc làm của người dũng cảm, dám chống lại những thứ đang là thời thượng (giờ này cứ ngoạc mõm bảo vệ trái đất, môi trường, yêu hòa bình và đi làm từ thiện thì chắc chắn là người tốt. thực hiện những điều đó một cách hung hãn thì dứt điểm là thánh nhân).

với tôi, trump thất cử hoàn toàn không đáng tiếc, bởi ông đã thực hiện xong sứ mạng của mình. như đã nói, di sản của ông ấy chỉ giản đơn (nhưng vô cùng vĩ đại) là định nghĩa lại vài khái niệm. những khái niệm đám tri thức tinh hoa rởm đời phải bám vào như người đuối nước bám phao cứu sinh, như phò phạch bám vào phấn son rẻ tiền.
---
bonus: cơ chế bỏ phiếu ở mỹ (phiếu phổ thông/phiếu đại cử tri) thể hiện đúng tinh thần của john s. mil: tất cả các tiếng nói phải được lắng nghe, quyền lợi của thiểu số phải được quan tâm.

"đại cử tri" không phải ông to bà lớn nào bỏ phiếu, mà "đại cử tri" là con số được tính (qui đổi) dựa trên lá phiểu phổ thông.

việc có người đắc cử dù thua phiếu phổ thông là sự đám bảo cho tiếng nói thiểu số chống lại chuyên quyền của đa số. biểu diễn nôm na: nếu anh có 10 phiếu của người da trắng anh vẫn thua tôi 9 phiếu của 3 người da đen, 3 người da đỏ, 3 người da vàng.

như vậy, không có chuyện cử tri phổ thông bỏ phiếu nhưng đại cử tri quyết định, và càng không có chuyện như đám con bò tuyên truyền, rằng bầu cử mỹ là giả hiệu, lá phiếu phổ thông chỉ là hình thức." - Nhà văn Bac Van Vuong

Theo : Nguyễn Lan Anh




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo