Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

GIÓ MÙA ĐÃ BẮT ĐẦU THỔI

GIÓ MÙA ĐÃ BẮT ĐẦU THỔI Mặc dù luôn theo đuổi và ưu tiên hàng đầu cho mặt trận pháp lý thông qua các đơn kiện,  để thể hiện sự thượng tôn p...

GIÓ MÙA ĐÃ BẮT ĐẦU THỔI

GIÓ MÙA ĐÃ BẮT ĐẦU THỔI

Mặc dù luôn theo đuổi và ưu tiên hàng đầu cho mặt trận pháp lý thông qua các đơn kiện,  để thể hiện sự thượng tôn pháp luật và tinh thần bảo hiến mà ông cùng các cộng sự luôn đặt lên hàng đầu, tuy nhiên, như đã nhận định, có vẻ Tổng thống (TT) Donald Trump đã bắt đầu quyết định cho áp dụng các biện pháp cứng rắn hơn đối với vụ gian lận bầu cử trên quy mô lớn ở nhiều bang, nhất là những bang chiến địa, mà bản báo cáo dài 36 trang của Giáo sư Navarro, chỉ phản ảnh một phần. Do thời gian đã quá gấp rút và cũng bởi Thế Lực Ngầm (TLN) Hoa Kỳ, gồm những nhà chính trị gạo cội, các quan chức cấp cao và các tài phiệt theo chủ nghĩa “Toàn Cầu Hoá”, có thể sẽ ra tay ám sát ông bất cứ lúc nào, cho nên TT Donald Trump ĐÃ chính thức cho kích hoạt mặt trận quân sự, bằng các động thái gợi mở nhiều suy đoán vào thứ Sáu (18/12) vừa qua. 

I. Cân Nhắc Bổ Nhiệm Công Tố Viên Đặc Biệt Cho Toà Án Binh

Gần như chắc chắn TT Donald Trump sẽ bổ nhiệm bà luật sư nổi tiếng can đảm Sydney Powell làm Công Tố viên Đặc biệt, phụ trách điều tra vụ gian lận bầu cử năm 2020. Hôm thứ Sáu (18/12, giờ Hoa Kỳ), trong một động thái được nhiều người chờ đợi, TT Donald Trump đã có cuộc gặp với bà cựu công tố viên liên bang này ở Phòng Bầu Dục để thảo luận chính thức về việc bổ nhiệm trên [1]. Thông tin về cuộc họp tương đối ít, nhưng dễ đoán định. Nếu được bổ nhiệm, bà Sydney Powell sẽ có thêm nhiều quyền lực và cơ hội để phối hợp chặt chẽ hơn với Công Tố viên Đặc biệt John Durham và Phó Tổng chưởng lý vừa được bổ nhiệm Richard Donoghue thuộc Bộ Tư pháp, thành bộ ba công tố đáng gờm tham gia xét xử các vụ án quân sự rất nghiêm trọng nay mai. 

Ai cũng biết, luật sư Sidney Powell là người cố vấn pháp luật và bào chữa cho tướng Michael Flynn, cựu Cố vấn An ninh Quốc gia cho TT Trump, người đã bị phe TLN cố tình ám hại, nhưng đã được minh oan và vừa được TT Trump ân xá hôm 30/11 vừa qua. Không chỉ là một công tố viên liên bang có kinh nghiệm, bà còn là một LUẬT SƯ QUÂN SỰ đã đăng ký hành nghề. Vì thế, bà có tư cách tham gia công tố ở các toà án binh. Sự vụ hôm nay giải thích tại sao bà Powell phải lên tiếng xác nhận không thuộc đội ngũ pháp lý của TT Trump, nhưng là thay mặt công chúng Mỹ để bảo vệ pháp luật vào ngày 24/11: Đội ngũ pháp lý TT Donald Trump đã sớm bàn đến bước đi này, nhưng cố tình đánh lạc hướng TLN thôi. Đến đây, hàng loạt các câu hỏi được đặt ra: TT Trump sẽ áp dụng “Đạo Luật Chống Phản Loạn” (Insurrection Act) hay Sắc Lệnh 13848 hoặc cả hai? Liệu “Thiết Quân Luật” trọn vẹn có được áp dụng hay không? Hay chỉ là “Thiết Quân Luật Một Phần”? Khi nào tiến hành? Ai sẽ bị bắt và thẩm vấn đầu tiên?....

II. Những Gợi Mở Cần Thiết 

Trước khi TT Donald Trump gặp bà Sydney Powell, trước cả khi ông gặp Tổng trưởng Quốc phòng Christopher Miller, có 2 cái tweet qua lại chỉ trong vòng 1 phút mà chúng ta cần quan tâm. Đó là tweet của Ngoại trưởng Mike Pompeo và Bộ trưởng Ngân khố Steven Mnuchin. Trước tiên, ông Mnuchin tweet mở lời thế này: “Không có bất đồng nào giữa Ngoại trưởng Pompeo và tôi trong việc thực hiện SẮC LỆNH HÀNH PHÁP của Tổng thống. Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ trên cơ sở liên ngành”. [2] Để đáp từ, ông Pompeo viết thế này: “Không có xung đột gì giữa Bộ trưởng Steven Mnuchin và tôi. Chỉ đơn giản là chúng tôi đang làm việc để giải quyết cơ chế liên ngành của một SẮC LỆNH HÀNH PHÁP quan trọng” [3]. Sao kỳ vậy ta? Có ai biết họ cãi nhau đâu? Và cần gì phải “thanh minh thanh nga” những chuyện này trên mặt tweet? Hoá ra, những cái đầu thông tuệ nhưng không thiếu óc khôi hài này đã cho độc giả một thông tin quý báu: SẮC LỆNH 13848 do TT Donald Trump ký ngày 12/9/2018 ĐÃ được kích hoạt! 

Thế nhưng, từ phía Tổng thống Donald Trump thì sao? Có thể giờ này ông ta đang đặt tay trên cuốn Kinh Thánh mà cầu nguyện cho thời khắc ra lệnh. Cầu xin Thần Khí xuống trên ông, soi sáng cho ông những việc cần làm. Như dự đoán, báo chí dòng chính, các Đảng viên DC và RINO (Đảng viên CH danh nghĩa”, đã gọi vụ tấn công mạng hôm 13/12 -14/12 là “Vụ Trân Châu Cảng Trên Không Gian Mạng” (Cyber Pearl Harbor”, đồng thời quy kết Putin chỉ đạo tin tặc Nga thực hiện việc đột nhập này. Đổ thừa cho Nga đang là xu hướng! Tuy nhiên, TT Trump đã phản bác: “Cuộc tấn công mạng chỉ nguy hiểm trên bề mặt báo chí gian dối hơn là trong thực tế. Tôi đã được báo cáo đầy đủ và tất cả đều được kiểm soát rất tốt”. Chứ còn gì nữa? Làm sao TT Trump không “biết” đầy đủ thông tin cuộc tấn công này cho được? Có khi ông còn biết trước tháng 3/2020😀. Đương nhiên, mọi thứ phải được kiểm soát rất tốt mới được, thưa Tổng thống! Chỉ là một đợt tập dợt Thất Thương Quyền thôi mà😃! 

Ngoạn mục hơn, TT Donald Trump bác bỏ vụ này do tin tặc Nga gây ra (chúng ta hãy tin ông) do phe cáo buộc đưa ra (vì ít ra vụ đàn hặc gian dối “Trò Lừa Đảo Nga” vẫn còn đó!). Ông mạnh miệng phản đối: “(Cứ lại là) Nga, Nga và Nga. Dường như Nga là câu ca thán cửa miệng của giới truyền thông LỖI THỜI khi bất cứ chuyện gì xảy ra. Có lẽ vì lý do tiền bạc mà họ câm miệng KHÔNG thảo luận đây có thể là là hành vi của TRUNG CỘNG (CÓ THỂ LẮM!). Cũng có thể đã CÓ một cuộc TẤN CÔNG (tương tự) vào hệ thống máy kiểm phiếu lố bịch của chúng ta trong cuộc bầu cử (ám chỉ DOMINION), để rồi sự thực hiển lộ giờ đây cho thấy tôi đã thắng lớn, biến sự cố trên trở thành một nỗi ô nhục còn tồi tệ hơn cho nước Mỹ”. [4]. Rõ ràng, TT Trump đã ám chỉ Trung Cộng ĐÃ tham gia vào cuộc gian lận bầu cử 3/11/2020, thông qua hệ thống máy DOMINION, chứ không phải Nga, dù Giám đốc Tình báo Quốc gia John Ratcliffe chưa công bố báo cáo chính thức. Đây là ám lệnh cho thấy Sắc Lệnh 13848 sẽ sớm được áp dụng. Chỉ còn là vấn đề thời gian. 

III. Kết Luận

Thật sự, người dân Mỹ không ai muốn Sắc Lệnh 13848 được áp dụng, vì nó chắc chắn sẽ gây ra những xáo trộn, hoang mang, lo lắng, tổn thất và bắt bớ không cần thiết ngay trong mùa Đại Lễ Giáng Sinh và Năm Mới thiêng liêng. Tuy nhiên, có thể hiểu, đây là biện pháp bắt buộc trong thời điểm dầu sôi lửa bỏng của TT Donald Trump, trước những đối thủ ăn cắp phiếu bầu quá giàu mạnh và nham hiểm là Deep State, là Globalist. Cứ nhìn 2 kẻ “gian đảng” như TNS Mitch McConnell và Chánh án John Roberts là đủ hiểu TT Trump sẽ nguy hiểm như thế nào nếu ông không ra tay trước để chiếm thế thượng phong. Phải đánh đổi một mùa Noel không yên ả cho nhiều mùa Noel thanh bình về sau, có phải vậy không?Không còn cách nào khác. Trời đã trở lạnh và gió mùa đã thổi trên khắp các tiểu bang Hoa Kỳ khi Lễ Giáng Sinh về, nhưng sẽ có nhiều kẻ cảm thấy lạnh hơn những người khác, thậm chí rét run trong những ngày sắp tới! 

Nguyễn Hoàng Dũng

[1]. https://www.nytimes.com/2020/12/19/us/politics/trump-sidney-powell-voter-fraud.html

[2]. https://twitter.com/stevenmnuchin1/status/1340016577496965122?s=21

[3]. https://twitter.com/secpompeo/status/1340016756627271681?s=21

[4]. https://twitter.com/realdonaldtrump/status/1340333618691002368?s=21

Phó Tổng chưởng lý Richard Donogouge

Công tố viên Đặc biệt Bộ Tư pháp John Durham

Tweet mở lời của Bộ trưởng Ngân khố nói về Sắc Lệnh 13848

Tweet trả lời của Ngoại trưởng Pompeo một lần nữa xác nhận việc kích hoạt Sắc Lệnh ngày 12/9/2018 này.

Trên hết, tweet của TT Donald Trump gần như đã khẳng định việc kích hoạt Sắc Lệnh 13848


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo