Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

JOHN RATCLIFFE LÀ AI???

JOHN RATCLIFFE LÀ AI??? Hôm nay cùng với việc DNI nói sẽ chậm báo cáo vài ngày, về tình trạng nước ngoài can thiệp bầu cử, cái tên John Ratc...

JOHN RATCLIFFE LÀ AI???
JOHN RATCLIFFE LÀ AI???

Hôm nay cùng với việc DNI nói sẽ chậm báo cáo vài ngày, về tình trạng nước ngoài can thiệp bầu cử, cái tên John Ratcliffe đã được nhiều người nhắc đến.  
Tôi nghĩ chắc nhiều người cũng đang quan tâm ông ta là ai, có phản phé gì hay không và DNI thì quan trọng như thế nào?  

Bài này tôi bạch hoá để anh em có thể tự phác họa sơ về John Ratcliffe.  
Mỗi một giai đoạn, sự xuất sắc của một chiến tướng sẽ được thể hiện.  
Cách dùng người của TT Trump có nhiều tranh cãi, nhưng khi gói gọn trong phạm vi cách dùng người tài, thì thực sự thượng thừa, đâu vào đó cả.  
TT Trump có thể giữ nhầm bọn phản thần, nhưng ông chưa bao giờ bỏ nhầm nhân tài, chưa bao giờ chặt cổ phượng hoàng mà rước gà vịt về nuôi cả.  
Như trường hợp ông kiên quyết cất nhắc Ratcliffe là một ví dụ tuyệt hảo.

Ratcliffe sinh năm 1965, 55 tuổi, quê ở bang Illinois, là con út trong một nhà nề nếp.  
Ông tốt nghiệp cử nhân Đại học Notre Dame ngành Nghệ thuật Chính phủ và Quốc tế học.  
Sau đó, ông lấy bằng tiến sĩ Luật học năm 1989 tại Viện Đại học Luật Southern Methodist.

Ratcliffe hành nghề luật sư cho tới năm 2004. Sau đó ông bắt đầu tham chính, được bầu làm thị trưởng của thành phố Health - một thành phố nhỏ xíu ở Texas với 7000 dân.  
Ông được bầu liên tục 4 nhiệm kỳ, mỗi nhiệm kỳ 2 năm.  
Trong thời gian này, ông cũng kiêm nhiệm một số chức vụ khác.

Năm 2013, Ratcliffe khi này 48 tuổi, đã ra tranh cử chức dân biểu Khu Vực IV của Texas. Thách thức dân biểu 91 tuổi Ralph Hall, người đã ngồi ở vị trí đó 17 nhiệm kỳ liên tục.  
Đây là khu vực giống như toàn tòng Cộng Hòa, vì vậy mà không có ứng cử viên Dân Chủ nào nộp đơn tranh cử.  
Ratcliffe cuối cùng đã chiến thắng Hall một cách cam go và trở thành dân biểu.  
Ratcliffe thắng tiếp một mạch 3 nhiệm kỳ dân biểu của Khu Vực IV.

Tháng 9 năm 2016, trong một cuộc điều trần tại Ủy ban Tư Pháp của Hạ Viện, Ratcliffe đã hành giám đốc FBI James Comey rớt mồ hôi hột về chuyện liệu FBI điều tra Hillary vụ email có phải chỉ là một cuộc điều tra bỏ túi và định trước kết quả là không khép tội hình sự.  
Sau đó Ratcliffe trong tư cách dân biểu Hạ viện đã kết luận sự việc như câu hỏi đặt cho Comey, là FBI chỉ điều tra có lệ và bỏ túi sẵn kết quả bao che cho Hillary Clinton.

Ratcliffe có lẽ đã được TT Trump chú ý từ thời điểm này.

Có tin đồn nói Ratcliffe đã được TT Trump chuẩn bị cất nhắc vào ghế Tổng chưởng lý Bộ Tư Pháp trước cả Barr.

Ông là dân biểu thường trực trong Ủy ban Tư Pháp và Ủy ban An ninh Quốc Gia, thủ tọa bộ phận An ninh Quốc Gia về An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng, ủy viên trong bộ phận Điều tra Hình sự, Khủng bố, An ninh Quốc Gia, phó chủ tịch bộ phận Cải cách Thương mại và Chống độc quyền... qua các nhiệm kỳ tại Hạ viện.

Năm 2019, Ratcliffe được chọn làm một trong những thành viên bảo vệ tổng thống Trump trước cuộc luận tội của phe Hillary - Obama.  
Không thể phủ nhận sự đóng góp và năng lực của Ratcliffe, bản luận tội mà cánh tả đặt ra để hạ bệ tổng thống Trump đã trở thành nhảm nhí và vi hiến, và vẫn đang bị điều tra ngược lại như một âm mưu đảo chánh.

Trước đó, tổng thống Trump tuyên bố đề cử Ratcliffe thay thế Dan Coats làm Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc Gia.  
Tuy nhiên, ông bị nhiều nghị sĩ lão làng của Cộng Hòa phản đối vì Ratcliffe còn trẻ tuổi hơn các lão tướng khác, ít kinh nghiệm "chiến trường" trong lĩnh vực tình báo vốn đầy dẫy những tay cáo già chánh trị, và vô vàn cạm bẩy từ ngoại bang.  
Cánh tả cũng phản đối và cho rằng Ratcliffe sẽ chính trị hóa ngành tình báo quốc gia để bảo vệ TT Trump.

Ratcliffe có nhiều tuyên bố thuộc type dữ dội, như kết luận giám đốc FBI bao che cho Hillary Clinton, hoặc tuyên bố Robert Muller chỉ là bù nhìn khi đưa ra các báo cáo soạn sẵn của nhóm Hillary... 

Tổng thống Trump đã rút tên Ratcliffe ra khỏi đề cử và Ratcliffe chịu vài tháng bị đánh tơi tả bởi truyền thông cánh tả. Tuy nhiên ông vẫn vững vàng như bàn thạch.

Đầu năm 2020, tổng thống Trump tiếp tục đề cử Ratcliffe vào vị trí Giám đốc DNI một lần nữa.  
Sau nhiều lần bị điều trần lên bờ xuống ruộng tại Thượng viện, thì Ratcliffe đã được nhiều Thượng nghị sĩ Cộng Hòa ủng hộ và Ratcliffe đã tuyên thệ nhậm chức vào 26/5/2020.

Tháng 9 năm 2020, Ratcliffe đã giải mật thông tin khẳng định rằng; năm 2016 Hillary Clinton đã đích thân thông qua kế hoạch vu cáo TT Trump với Putin. 

Tới đây thôi, đủ để anh em thấy sơ sơ về Ratcliffe rồi nha. 

Hai Le

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo