Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LIỆU TỔNG THỐNG MỸ CÓ BAN HÀNH THIẾT QUÂN LUẬT ?

LIỆU TỔNG THỐNG MỸ CÓ BAN HÀNH THIẾT QUÂN LUẬT ?  Tình hình khủng hoảng thông tin bầu cử Mỹ đã đến lúc không còn cứu vãn bình thường khi các...

LIỆU TỔNG THỐNG MỸ CÓ BAN HÀNH THIẾT QUÂN LUẬT ? 

Tình hình khủng hoảng thông tin bầu cử Mỹ đã đến lúc không còn cứu vãn bình thường khi các đài báo danh giá (big Media và big Tech) nổi tiếng của Mỹ biến thành công cụ tuyên truyền của deep state, không còn giữ được tôn chỉ khách quan vốn làm nên thương hiệu của họ, vô hình chung trở thành những fake News phục vụ lợi ích phe phái, loan tin một chiều theo kiểu phe ta tất cả đều tốt phe địch tất cả đều xấu, phe ta thắng phe địch thua... 

Nghĩa là ứng cử viên Joe Biden tốt đẹp, giành chiến thắng thuyết phục và hợp pháp; phe Ông Trump xấu xa thua ê chề nên kiếm chuyện tố cáo gian lận bầu cử vô căn cứ để trì hoãn chuyển giao quyền lực... 

Trái với truyền thông dòng chính do deep state kiểm soát, phe tổng thống Trump bất lợi hoàn toàn về khả năng truyền thông, chỉ sử dụng những tờ báo nhỏ, những trang web, những mạng xã hội để tung tin tuyên truyền một chiều về gian lận bầu cử, về sự đúng đắng của tổng thống Trump, chỉ trích và tố cáo Ông Biden và phe phái gian lận bầu cử... 

Trong tình trạng hỗn loạn thông tin, "sư nói sư phải vãi nói vãi hay" thì thật khó để đưa ra những nhận định phù hợp, chỉ có thể dựa vào hiến pháp và pháp luật Mỹ, dựa vào tweet của những người trong cuộc hoặc những cuộc trả lời phỏng vấn để phỏng đoán. Có nhiều bạn đọc yêu cầu dẫn nguồn, dẫn nguồn nào khi  bất cứ nguồn nào cũng có thể là fake News trong bối cảnh lộng giả thành chân. 

Đây gần như là cuộc đấu đá sống mái giữa deep state và tổng thống đương nhiệm Donald Trump, vì Ông Trump đánh phá lợi ích của họ. Bởi deep state, tức chính quyền ngầm ở Washington DC, gồm các chính trị gia tham nhũng của cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa cấu kết lợi ích nhóm với những ông lớn giàu có nhất thế giới ở phổ Wall mà Ông Trump gọi là nhóm lợi ích New York, ở thung lũng Silicon, ở Hollywood, ở các trường Đại học danh tiếng... Để trục lợi. Thế lực ngầm này sử dụng sức mạnh của chính phủ Mỹ cấu kết lợi ích với nhà nước Trung Cộng, các nước phương tây và các nước phát triển khác để thiết lập toàn cầu hóa phục vụ cho lợi ích nhóm của những chính trị gia, những nhà tư bản của Mỹ và thế giới. Mà đã nói đến cấu kết lợi ích nhóm thì người ta nghĩ đến hoạt động thất đức như Mafia chẳng đem lại tốt đẹp gì cho nhân dân Mỹ và nhân dân các nước khác, chúng luôn tìm mọi cách áp đặt nhân dân Mỹ và nhân dân thế giới phục vụ lợi ích cho chúng qua công cụ chính sách của chính phủ các nước. 

Trong bối cảnh đó, có vẻ như việc đảo chính mềm tổng thống Trump qua thiết chế bầu cử đã được chúng lên kịch bản từ lâu, trở nên cấp bách hơn khi chúng nhận ra nổ lực tuyên truyền không biết mệt mỏi của các big Media và Big Tech, gồm cả xảo thuật công nghệ của các big Tech, xảo quyệt làm lớn chuyện virus cúm Tàu bất kể an nguy dịch bệnh của người Mỹ, ngấm ngầm khích động nhóm ANTIFA, BLM... Biểu tình đập phá, đốt cháy, cướp bóc khắp nơi ... Nhưng hầu như không phải người dân Mỹ nào cũng chán ghét tổng thống Trump nếu không muốn nói ngược lại là số người ủng hộ tổng thống Trump quá lớn được thể hiện qua các cuộc Rally vận động bầu cử đông đảo, hừng hực khí thế trái ngược với những cuộc rally bèo nhèo của Ông Biden. 

Có thể đó là lý do thúc đẩy phương án gian lận mà nhiều người tin là ngón nghề của deep state được sử dụng từ lâu để thao túng các cuộc bầu cử Mỹ, vì ai cũng cho rằng, đã từ lâu, như là sự đương nhiên, bất cứ ứng cử viên tổng thống Mỹ nào không lọt mắt xanh của deep state thì khả năng thắng cử chỉ họa hoằn... 

Nhưng lần này, dù chúng tập trung đánh phá dữ dội đến đá cũng phải mòn, vậy mà khi kiểm phiếu đến 2/3 số phiếu được bầu ở 7 bang chiến địa, tổng thống Trump đã bỏ xa Joe Biden, ông chuẩn bị đăng đàn công bố chiến thắng thì... Các bang ấy đồng loạt dừng kiểm phiếu một cách khó hiểu. 

Có vẻ như những bàn tay lông lá không còn giấu kín, đã ngang nhiên ngưng kiểm phiếu phù phép để ngày hôm sau tái đếm thì Donald Trump thua xa lắc lơ. Liền sau đó khi chưa có công bố chính thức thì hôm 7/11 các big Media và Big Tech đồng loạt tung hô ứng cử viên Joe Biden đã đắc cử tổng thống, hầu hết lãnh tụ các quốc gia trong mạng lưới toàn cầu hóa cũng được cấp tốc kích hoạt để đồng loạt chúc mừng tân tổng thống Joe Biden bất kể chiến dịch pháp lý của Ông Trump đang xúc tiến các thủ tục kiện cáo gian lận bầu cử, bất kể luật pháp Mỹ quy định khi còn kiện cáo thì chưa thể xác định ai đắc cử tổng thống cho đến khi có phán quyết tranh tụng cuối cùng. 

Điều ngược đời này chỉ có thể giải thích đây là cuộc đảo chính mềm mà những kẻ đảo chính không đủ tự tin để nhởn nhơ chơi trò pháp lý như mèo vờn chuột. Vì nếu chắc ăn 100% thì việc gì phải vội, phải hối hả thúc giục chuyển giao quyền lực như đi thúc nợ ? Điều này chứng tỏ họ cũng không chắc thắng, họ cũng ngán tài trí và quái chiêu của Tổng thống Donald Trump. Bởi nếu cuộc bầu cử có gian lận thì để càng lâu càng dễ bị bóc mẽ. 

Điều đáng nói là Tổng thống Trump đang bị dồn vào thế chân tường rất khó vẫy vùng, nếu không đủ tinh quái thoát ra sẽ dễ xuôi tay thua cuộc. Bởi có vẻ deep state đã kiểm soát rất nhiều bộ sậu trong chính phủ của tổng thống từ lâu, dù ông đã nhiều nhiều lần thay đổi các cộng sự. 
Bằng chứng là FBI đã có ổ cứng bê bối tham nhũng và thác loạn của Hunter Biden và gia đình Joe Biden từ trước vụ hạ viện Mỹ đàn hặc đòi truất phế tổng thống Trump liên quan đến việc nghi ngờ Ông Trump ép Ukraine điều tra tham nhũng gia đình Biden như là điều kiện tiên quyết để nhận viện trợ Mỹ. Nếu lúc ấy FBI truy tố vụ án ổ cứng máy tính của Hunter Biden thì vụ đàn hặc Ông Trump sẽ không diễn ra và chỗ Ông Biden ngồi hiện nay có thể là nhà đá. 

Và khi tờ New York Post công bố ổ cứng máy tính bê bối ấy trong tháng cuối cùng của kỳ bầu cử, các Big Media và Big Tech ém nhẹm thông tin đã đành, FBI và Bộ Tư pháp cũng ém nhẹm luôn, nên có thể khẳng định deep state mới là bọn kiểm soát nội an Mỹ chứ không phải Ông Trump. 

Khi Ông Trump và chiến dịch pháp lý của ông đang liên tục lên án gian lận bầu cử, lên án Joe Biden và đảng dân chủ cấu kết với ngoại bang ăn cắp cuộc bầu cử, thì giám đốc phụ trách an ninh mạng của chính phủ ông tuyên bố trái ngược chẳng khác gì đâm sau lưng, rằng cuộc bầu cử lần này minh bạch và công bằng nhất từ trước đến nay. Tất nhiên Ông Trump phải sa thải viên chức này, song vấn đề không phải ở chỗ sa thải, mà ở chỗ phải đặt câu hỏi deep state đã tiến quyền lực của chính phủ ông từ lúc nào? 

Điều này được nhận rõ qua cuộc trả lời phỏng vấn lần đầu tiên của ông kể từ 3/11 qua video với Fox News. Ông than phiền các tòa án liên tục bác đơn kiện của ông, nêu câu hỏi không lẽ tổng thống Mỹ không có quyền đi kiện, và có vẻ ông cũng đặt nghi vấn cả tối cao pháp viện. Ông cũng đặt nghi vấn về FBI và Bộ Tư pháp, hỏi rằng hiện tượng tham nhũng và gian lận bầu cử xảy ra tràn lan, nhân chứng và vật chứng đầy rẫy không thể tưởng tượng nổi thì họ (FBI, Bộ Tư pháp) đang ở đâu, đang làm gì mà không thấy tăm hơi. Ông xác định với Fox News là lâu rồi ông không biết FBI làm gì. 

Tóm lại, có vẻ Ông Trump đã bị đảo chính mềm một cách tiệm tiến mà đích đến là cuộc bầu cử. Bước đầu phe đảo chính đã vượt mặt tổng thống nhiều lãnh vực chứ không riêng việc gian lận bầu cử. Giải thích vì sao ông bất ngờ thay bộ trưởng bộ quốc phòng, thay máu nhiều quan chức Bộ Quốc phòng, loại bỏ 11 quan chức cố vấn cao cấp quốc phòng bao gồm cả vua đi đêm Henry Kissinger. Bởi chỗ dựa lớn nhất của ông lúc này là Bộ Quốc phòng vì ông là tổng tư lệnh quân đội Mỹ. 

Đó có thể là căn nguyên cho những đon ren kêu gọi tổng thống ban hành thiết quân luật bảo đảm nội an và phá án gian lận bầu cử cấu kết với nước ngoài qua máy đếm Dominion đầy nghi vấn. 

Tin đồn cho rằng luật sư Lin Wood yêu cầu tổng thống sớm thiết quân luật để chống nội chiến, chống lại bên thứ ba đang can thiệp vào cuộc bầu cử để trục lợi, chống lại TC đang muốn tước đoạt tự do của nhân dân Mỹ. 

Lin Wood cùng với Sidney Powell là hai luật sư tài năng rất tự tin vào vụ kiện của mình sẽ vạch trần bê bối tham nhũng và gian lận đem lại chiến thắng cho tổng thống, bỏ tù nhiều quan chức. Vậy mà nay, nếu đúng như tin đồn, phải kêu gọi tổng thống ban hành thiết quân luật, thì rõ ràng tổng thống đang mất dần quyền lực ? 

Tin đồn còn cho rằng một nhóm bảo thủ hoạt động công khai kêu gọi tổng thống Trump ban hành thiết quân luật, cho quân đội vào gìn giữ trị an, lật mặt cuộc bầu cử gian lận có sự can thiệp của ngoại bang, đóng cửa các tờ báo chống lại tổng thống đương nhiệm, tịch thu tài sản, bắt giữ ban Biên tập như thời tổng thống Abraham Lincoln. Họ cho rằng Abraham Lincoln đã từng bắt giữ cả nghị sĩ và quan tòa để bảo vệ hiến pháp. Nhóm này chủ trương dùng quân đội để phục hồi tính nghiêm minh của hiến pháp mà theo họ đang bị deep state thao túng. 

Nhìn cách thay máu khẩn cấp Bộ Quốc phòng của Ông Trump, cách Ông Trump than phiền về FBI, CIA... Và Bộ Tư pháp, than phiền về các quan tòa, than phiền về truyền thông... Cho thấy giải pháp thiết quân luật rất có thể cũng là một trong các chọn lựa trong trường hợp khẩn cấp?


Nguyên Khan






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo