Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NƯỚC ÚC NỔI GIẬN

Nước Úc nổi giận Nhiều năm nay nước Úc vẫn bị xem là phụ thuộc khá nhiều vào Trung Quốc về kinh tế và thực tế là như thế, nên họ thường hay ...

Nước Úc nổi giận

Nhiều năm nay nước Úc vẫn bị xem là phụ thuộc khá nhiều vào Trung Quốc về kinh tế và thực tế là như thế, nên họ thường hay nhún nhường trước Bắc Kinh, lảng tránh những cuộc đối đầu mà họ cho là không đáng đánh đổi.

Tuy nhiên, kể từ khi dịch Covid 19 bùng phát, Úc mới bắt đầu cảm thấy nỗi cay đắng của việc bị phụ thuộc, khi Bắc Kinh phun thẳng vào mặt họ sự thật trần trụi đó, sau khi Úc trở thành ngọn cờ đầu kêu gọi điều tra nguồn gốc đại dịch hay tích cực định hình Bộ tứ kim cương.

Người Úc cảm thấy bị xúc phạm khi Trung Quốc phô trương cơ bắp kinh tế và đối xử với họ về ngoại giao không khác mấy cách đối xử với một chư hầu. Đỉnh điểm là vụ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên công khai sỉ nhục nước Úc trên Twitter vào ngày hôm qua, với sự che chở của Trung Nam Hải.

Niềm kiêu hãnh của người Úc bị tổn thương và hãy chờ xem họ có vượt qua được thách thức phụ thuộc vào Trung Quốc để đứng thẳng dậy chỉ thẳng mặt và đương cự với kẻ bắt nạt này hay không!

Hy vọng họ sẽ đứng vững! Ít nhất New Zealand đã không bỏ rơi lân bang quan trọng nhất của họ trong lúc này.

Những gì nước Úc đang trải qua cũng là bài học nhãn tiền cho các quốc gia châu Âu, bởi một lúc nào đó đến phiên họ cũng sẽ nhận lãnh sự hống hách và ngạo mạn của Bắc Kinh mà thôi, một khi họ im lặng nhìn người khắc bị bắt nạt.

Duan Dang

Ảnh: Tờ Daily Telegrahp xới lại sự kiện Thiên An Môn trên trang nhất số báo hôm nay như một sự trả đũa và bày tỏ sự giận dữ trước bức ảnh của Triệu Lập Kiên trên Twitter.
Tờ Daily Telegrahp xới lại sự kiện Thiên An Môn trên trang nhất số báo hôm nay như một sự trả đũa và bày tỏ sự giận dữ trước bức ảnh của Triệu Lập Kiên trên Twitter.


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo