Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BÔN BA KHÔNG QUA THỜI VẬN

BÔN BA KHÔNG QUA THỜI VẬN Nhớ lại gần cuối thế kỷ trước, trong trận chiến Bão Táp Sa Mạc thời tổng thống Busch cha của Mỹ.  Được sự chấp thu...

BÔN BA KHÔNG QUA THỜI VẬN

Nhớ lại gần cuối thế kỷ trước, trong trận chiến Bão Táp Sa Mạc thời tổng thống Busch cha của Mỹ. 

Được sự chấp thuận hiếm hoi của Hội đồng Bảo an LHQ, Mỹ lãnh đạo liên quân nhiều nước tấn công Iraq giải phóng Kuwait. 

Giờ G của tổng thống Busch vừa phát lệnh, quân đội Mỹ và liên quân quốc tế ồ ạt tấn công Iraq làm những lao động Việt đang làm việc tại Iraq chạy trối chết ra biên giới Iran - Iraq tránh cảnh bom rơi đạn lạc. 

Nơi tránh trú là vùng sa mạc chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm rất lớn, ngày nóng kinh khủng đêm lạnh cóng xương. Số người tránh trú không chỉ có người Việt mà còn có kiều dân nhiều nước khác, gồm cả thường dân Iraq, khiến hội Trăng Lưỡi Liềm đỏ của người Hồi giáo (giống Hội Chữ thập đỏ) không thể lo xuể, người tị nạn gặp muôn vàn khó khăn vì thiếu nhà lều, chăn mền, thức ăn, nước uống... 

Những nước có điều kiện đã tức tốc không vận công dân của họ về nước. Riêng Việt Nam lúc ấy còn khó khăn nên các công nhân Việt Nam mong chờ phần lớn vào sự giúp đỡ quốc tế để hồi hương. 

Các công nhân Việt Nam chờ chực những chuyến bay cứu viện như trông mẹ về chợ. Và rồi chuyến bay chở những người Việt cuối cùng rời khỏi Iraq cũng hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. 
Khi họ vừa bước xuống phi cơ thì các loa phường tại sân bay loan tin tổng thống Saddam Hussain đã đầu hàng, chiến tranh bão táp sa mạc kết thúc. 
Nghe tin ấy các công nhân Việt trong chuyến bay cuối tiếc nuối kêu trời, nếu sớm biết tin này thì họ đã không về nước, đã có thể quay lại nơi làm việc. Đúng là "bôn ba không qua thời vận". 

Người xưa thường nói "dụng tất bất đạt". Đợi đến lúc này là rất đáng kể, sao không ráng đợi chờ thêm, mất mát gì đâu !!

Nguyên Khan






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo