Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐÔI ĐIỀU SUY NGHĨ .

ĐÔI ĐIỀU SUY NGHĨ . Huỳnh Hậu. " Nước Mỹ phải làm sống lại niềm tin vào chế độ tự do dân chủ, trong lòng người dân các nước đồng minh ở...

ĐÔI ĐIỀU SUY NGHĨ .
ĐÔI ĐIỀU SUY NGHĨ .

Huỳnh Hậu.

" Nước Mỹ phải làm sống lại niềm tin vào chế độ tự do dân chủ, trong lòng người dân các nước đồng minh ở Á châu. Chế độ dân chủ mang một nhược điểm nội tại, không thể thay đổi được, là lúc nào cũng chứa đựng các mối xung đột, có khi sinh ra chia rẽ gay go. Nhưng chế độ dân chủ có một sức mạnh là luôn luôn biết cách tự cải thiện để tiến tới. Cuộc bầu cử ở Mỹ vừa qua cho cả thế giới thấy là ngay cả khi người ta chia rẽ trầm trọng, lúc người dân đã bỏ phiếu rồi thì thể chế dân chủ càng vững chắc hơn. Vì những nền tảng như chế độ phân quyền, tinh thần trọng pháp, vẫn còn, không thay đổi."
 Thưa các bạn ,
Thượng dẫn là một đoạn văn trong bài viết BIDEN ĐỐI ĐẦU VỚI TRUNG CỘNG CÁCH NÀO của nhà văn , nhà báo , nhà khảo cứu Đỗ Quý Toàn , còn có những bút hiệu khác như Ngô Nhân Dụng , Vương Hữu Bột .
 Trước cuộc bầu cử Tổng Thống Mỹ , tôi có đọc một vài bài viết của ông Ngô Nhân Dụng trên trang BLOG của VOA . Những bài viết của ông Ngô Nhân Dụng , tuy không gay gắt như những cái miệng Nguyễn Gia Kiểng, Đỗ Dũng , Đinh Xuân Quân v.v. , nhưng nội dung chủ yếu cũng nhằm tấn công Tổng Thống Donald J. Trump một cách bất cần lý lẽ , sự thật .
 Tôi cảm thấy bất ngờ vì một người có tiếng tăm khá đàng hoàng như ông Đỗ Quý Toàn lại có thể a dua theo một phong trào truyền thông xuyên tạc , smear campaign , đả kích TT Trump như thế ! 
 Nhưng hôm nay, khi kết quả bầu cử vẫn chưa chính thức , ông Đỗ Quý Toàn với bút danh Ngô Nhân Dụng , vẫn tiếp tục có những bài viết xa rời sự thật , nhiều ảo tưởng , mới là điều khiến tôi cực kỳ thất vọng . Nếu những kẻ gọi là hướng dẫn dư luận , ai cũng mơ màng như ông Ngô Nhân Dụng , thì người dân làm sao có thể tiếp cận với SỰ THẬT ?
 Trong đoạn văn trích dẫn trên , ông Ngô Nhân Dụng cho rằng xã hội Mỹ hiện đang bị chia rẽ nghiêm trọng , nhưng xã hội đó sẽ biết tự cải thiện để tiến tới ; sau khi người dân bỏ phiếu rồi thì thể chế dân chủ sẽ vững chắc hơn ?
 Xã hội Mỹ hiện đang bị chia rẽ nghiêm trọng ? Điều đó hoàn toàn chính xác ! Nhưng nó sẽ không dễ gì TỰ CẢI THIỆN ĐỂ TIẾN TỚI VỮNG CHẮC như đã từng xảy ra trước đây vào thời điểm Mỹ tham chiến Việt Nam , hay thời kỳ mà Mỹ trải qua những scandals như cái chết của JOHN F. KENNEDY , như vụ WATER GATE, như vụ MONICA LEWINSKI của Bill Clinton v.v. 
 Từ lúc ông Donald J. Trump tuyên thệ nhậm chức TT Mỹ nhiệm kỳ 
2017-2020 mãi cho đến nay, nước Mỹ , với danh tiếng cường quốc, nơi mà DÂN CHỦ, TỰ DO được tôn trọng hàng đầu , đã dần dần phô bày những bất cập , những xấu xa không tưởng nổi. 
Ai đã chủ trương đưa nước Mỹ tới thời điểm khủng hoảng kinh khiếp như thế ?  
Phe Dân Chủ và hệ thống truyền thông thiên tả, với sự tiếp tay dai dẳng của mấy thằng đầu bự BIG TECHS , với động cơ giống nhau , tất cả vì quyền lợi của cá nhân, của đảng phái, của tổ chức, của thương vụ, quyết bứng ông Trump ra khỏi Bạch Cung trong nhiệm kỳ hai .
Để đạt được mục đích nói trên , phe DC và truyền thông thiên tả đã ngang nhiên vi phạm HIẾN PHÁP MỸ , dùng tất cả những thủ thuật lừa dối , gian trá trong quá trình bầu cử , giới hạn và kiểm duyệt thông tin , vi phạm nghiêm trọng quyền tự do ngôn luận và biểu đạt tư tưởng của người dân Mỹ . 
Chưa bao giờ trong lịch sử Mỹ lại có những biểu hiện bóp miệng dân như thời gian qua . 
Những FACE BOOK, GOOGLE , YAHOO v.v. ngang nhiên không cho người dân biểu đạt ý kiến của mình bằng cách dán nhãn trên những bài viết , thí dụ như " THIS CLAIM ABOUT ELECTION FRAUD IS DIPUTED " . Một buổi họp báo công khai của TT Trump tại vườn hồng , White House , bị thông tín viên Lester Holmes của NBC ngang ngược cắt đứt với lý do FAKE NEWS . Bất cứ thông tin nào vạch rõ bộ mặt gian trá , bịp bợm của Biden Team thì không có cơ hội được các cơ quan truyền thông MSM phổ biến , mà vụ lạm dụng quyền hành để kiếm tiền của gia đình Biden là một ví dụ điển hình .
Ngay như từ đầu năm 2020, khi bịnh dịch Chinavirus tràn lan khắp thế giới, và gây thiệt hại cho tất cả các quốc gia , phe DC và MSM thiên tả đã lợi dụng đưa ra những tin tức thất thiệt về số người nhiễm bịnh, số người chết v.v. , tất cả chỉ có một mục đích : ĐỔ TẤT CẢ LỖI LẦM NÀY LÊN ĐẦU CỦA TT DONALD J. TRUMP .
 Trong suốt bốn năm nhiệm kỳ đầu tiên của TT Trump, truyền thông MSM của Mỹ đã biến báo chí, TV, radio thành phương tiện phổ biến tin tức một chiều y hệt như các chế độ CS , cũng che giấu sự thật, dựng đứng những điều không có , bất kể đến danh tiếng , truyền thống hay phản ứng của công luận . 
Nhưng điều cực kỳ lưu manh của phe DC là chúng đổ tất cả những hành động xấu xa đó cho TT Trump và những người ủng hộ ông . 
Mời các bạn đọc một đoạn trong bài MỘT ĐẠI DỊCH THỨ HAI của ông Ngô Nhân Dụng : 
" Trong tám tháng qua, chứng kiến cảnh tranh luận, chửi bới nhau vì Covid-19, chúng ta có lẽ không cảm thấy mình mang Coronavirus trong thân thể, nhưng trong đầu, trong lòng, bắt buộc phải mang căn bệnh dịch thứ nhì: Bệnh mất niềm tin.
Sau tám, chín tháng, sau khi 19 triệu người mắc bệnh, nhiều người vẫn còn không tin có bệnh dịch nguy hiểm. " 
 Ai cũng dễ dàng thấy được xã hội Mỹ bị chia rẽ trầm trọng , tất cả đều là kết quả hiển nhiên của mấy năm dài " huậy cho hôi " của phe DC và MSM , thế nhưng như ông Ngô Nhân Dụng hàm ý trong bài viết , tất cả LỖI LẦM là tại TRUMP . Trump độc tài, Trump chỉ nghĩ cho quyền lợi của mình, Trump kỳ thị , Trump chia rẽ , Trump làm mất lòng đồng minh, Trump chủ trương co cụm nước Mỹ " America First " khiến cho Trung Quốc chiếm nhiều diễn đàn trên thế giới , Trump là con rối của Russia v.v. 
Không riêng gì ông Ngô Nhân Dụng , rất nhiều nhà bình luận Mỹ - Việt , bao gồm những tay tổ trong ngành ngoại giao Mỹ trước đây , đều hy vọng " Joe Biden will bring Americans together " , sẽ chứng tỏ cho thế giới thấy tinh thần TỰ DO DÂN CHỦ của Mỹ sẽ tạo dựng sức mạnh đủ để đánh bại tham vọng thống trị thế giới của Tàu Cộng như kết luận của Ngô Nhân Dụng :
 " Cho nên, một nhiệm vụ của chính quyền mới ở Mỹ là củng cố niềm tin vào lối sống trong các “xã hội mở.” Các nước dân chủ ở Á châu sẽ là đồng minh lâu đời của Mỹ, sẽ hợp tác với Mỹ để mở rộng lối sống dân chủ tự do cho người dân các nước khác trong vùng được hưởng.
Đó là chiến lược bền bỉ mà nước Mỹ phải nắm chắc trong cuộc chạy đua kinh tế và thi thố sức mạnh mềm với một chế độ độc tài vẫn ôm giấc mộng đế quốc lâu đời là Cộng sản Trung Quốc." 
 Cho tới bây giờ , Joe Biden vẫn chưa chính thức trở thành Tổng Thống của Mỹ , nhưng dẫu ông ta có thành tổng thống Mỹ thực thụ đi nữa , cá nhân tôi hoàn toàn không có một chút hy vọng nào dành cho tương lai của nước Mỹ dưới sự lãnh đạo của Biden . 
Trước đây , người ta đánh bóng tên tuổi của Joe Biden khiến tôi đã một thời lầm lẫn , nhưng qua cuộc bầu cử vừa rồi , tôi nhận chân ra rằng Joe Biden chả phải là một " chính khách lão luyện " như người ta đồn thổi . Trong suốt nửa thế kỷ làm Thượng Nghị Sĩ , rồi tới Phó Tổng Thống , Joe Biden chẳng làm nên tích sự gì , ngoài những trò bịp bợm , xảo trá . Những biểu hiện rõ nét trong cuộc bầu cử vừa qua còn cho thấy bản chất hèn mọn , đê tiện của Biden . Phe DC và lũ truyền thông thiên tả bơm Biden lên chỉ để làm một tổng thống bù nhìn, một con rối cho các thế lực chuyên thỏa hiệp với ngoại bang , bán nước Mỹ để thu lợi cho riêng mình . 
Một nhân vật như vậy mà đòi lãnh đạo nước Mỹ để chống lại ảnh hưởng của Trung Quốc ư ? 
Biden và tập đoàn của ông ta phá nát nước Mỹ bằng bạo loạn, bằng xuyên tạc tuyên truyền , bôi đen truyền thống TỰ DO, DÂN CHỦ của Mỹ , bây giờ muốn kêu gọi người dân Mỹ hàn gắn, đoàn kết ư ? 
Trong nước thì tụi truyền thông thiên tả và BIG TECHS bóp nghẹt tự do ngôn luận, kiểm duyệt tư tưởng y như chế độ cộng sản . Cho tới giờ này chẳng những không ngăn chận mà còn cổ vũ , thế mà đòi làm gương sáng cho các đồng minh EU và ASEAN COUNTRIES về lối sống TỰ DO trong XÃ HỘI MỞ ? Thật là vô cùng nghịch lý !
Từ sau đệ nhị thế chiến đến nay , rất nhiều nước trong khối EU cũng như khối ASEAN đều muốn làm giàu dưới sự bảo hộ của cây dù MỸ QUỐC . Nước Mỹ muốn đóng vai trò lãnh đạo thế giới thì phải bao sân , điều đó cũng có thể hiểu được , nhưng cũng phải ở một tầm mức CÔNG BÌNH nào đó , chứ không thể nào lại TRƠ TRÁO tới mức những nước nhận sự bảo hộ của Mỹ mà không chịu đóng góp phần của mình ? Chẳng những thế , còn luôn thèm thuồng nhìn Mỹ như một thị trường xuất cảng béo bở để lợi dụng , tệ hại như Đức còn ngang nhiên chơi lòn sau lưng , mua khí đốt của Nga ? 
Tổng Thống Donald J. Trump muốn làm một cuộc cách mạng , thay đổi những trò bẩn thỉu của cái gọi là ĐỒNG MINH . Cuộc giải phẩu nào mà không mất máu và đau đớn ? Nhưng sẽ tạo dựng được bộ mặt mới của chính trường thế giới . 
Những bình luận gia Mỹ - Việt , luôn chê bai TT Trump đã đánh mất đồng minh , tạo điều kiện cho Tàu Cộng chiếm nhiều diễn đàn thế giới . Họ hy vọng Biden lên làm tổng thống Mỹ , nối lại liên lạc với các đồng minh , trở lại hiệp ước với các nước ASEAN kiễu như TPP , trở lại hiệp ước khí hậu PARIS ACCORD v.v. Như vậy có nghĩa là những người này muốn MỸ TIẾP TỤC LÀM VÚ EM CHO CÁC NƯỚC EU VÀ ASEAN COUNTRIES ? Muốn MỸ TIẾP TỤC BỊ LỢI DỤNG MỘT CÁCH BẤT CÔNG NHƯ THỜI GIAN QUA ?
- Những người hy vọng Biden tạo dựng lại khối đồng minh của Mỹ mà họ cho rằng chủ trương AMERICA FIRST của TT Trump đã phá hủy , có bao giờ tự hỏi rằng " TRONG TÁM NĂM LÀM T̀ỔNG THỐNG CỦA BARACK OBAMA , ĐỒNG MINH EU VÀ ASEAN COUNTRIES CỦA MỸ ĐÃ GIÚP GÌ  CHO MỸ ĐỂ CHỐNG LẠI TRUNG QUỐC ? " 
- Những người biện luận rằng TT Trump rút Mỹ ra khỏi TPP là đánh mất cơ hội liên kết các nước ASEAN để chống Trung Quốc , có bao giờ tìm hiểu xem bụng dạ của mấy thằng ASEAN như thế nào không 
? Chúng chỉ ngó theo chiều gió để hành xử , cái nào có lợi cho mình , dù cái lợi đó đến từ Trung Quốc , thì chúng cũng sẽ xem xét , bất kể tới tình đồng minh đồng méo gì ! Như vậy , tham gia TPP thì Mỹ chắc gì đã tạo được LỢI THẾ để chận đứng tham vọng  thằng Tàu Cộng ? hay lại mở cửa thị trường Mỹ cho hàng hóa ASEAN COUNTRIES ào ạt thặng dư tại Mỹ mà người dân Mỹ chẳng được lợi lộc gì ? 
Nói thật lòng , cá nhân tôi chủ quan cho rằng , nếu Joe Biden thực sự lên làm tổng thống Mỹ , thì đó là điều bất hạnh lớn nhất của đất nước Hoa Kỳ . Sự chia rẽ , phân hóa trong xã hội Mỹ sẽ không được hàn gắn, san lấp,  vì bản thân Joe Biden và tập đoàn của ông ta chính là nhân tố đã gây ra tình trạng xuống cấp ghê gớm của tinh thần TỰ DO DÂN CHỦ của nước Mỹ .
 Cuộc cách mạng của TT Trump là cực kỳ cần thiết cho nước Mỹ và cả thế giới trong thế trận đối đầu với thằng Tàu Cộng . Tiếc thay, nội tình nước Mỹ đã bị những kẻ NỘI THÙ , liên kết với NGOẠI THÙ , làm  cho rối ben thê thảm , đẩy TT Trump vào một tình thế vô cùng khó khăn , nhiều lực lượng đối đầu . 
Những tên truyền thông chống Trump trong cộng đồng Việt Nam , DÙ CÓ ĐỘNG CƠ GÌ ĐI NỮA , cũng đã góp phần cho cái ÁC , cái ĐỂU CÁNG có 
điều kiện lấn sân cái TỐT , cái CHÍNH NGHĨA . Mỉa mai thay , những kẻ này đã từng một thời hô hào , kêu gọi người ta chống cộng sản, chống tuyên truyền một chiều , tẩy não, ngu dân !

Huỳnh Hậu .


1 nhận xét

  1. Một bài viết khá dài , đọc không thấy chán . Quá đủ trả lời cho bọn " Tổ quốc ăn năn " , bọn này đã giết chết VNCH với tên gọi , thành phần thứ ba .
    Chúng lập đủ thứ phong trào , quậy nát miền Nam VN , nào " ký giả đi ăn mày " , nào " phụ nữ đòi quyền sống " , nào linh mục đi quyét rác ..... Chúng đâu biết :
    "Tự do như muối
    hạnh phúc như đường
    khi còn đang ăn đủ miếng ngọt miếng ngon
    khó thấy được giá trị của hạt đường hạt muối " ( thơ Phạm đức Nhì)

    Toàn một lũ hám lợi mê danh . Nước Mỹ không thể bao bọc mãi thế giới , để nhận toàn lời xấu xa , chửi bới và thù hận ! Hết rồi thời " sen đầm quốc tế ".
    Một bài viết rất thật , mọi người nên xem qua .Cám ơn tác giả

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo