Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐẠI HỘI XIII LÀ CÁI QUÁI QUỶ GÌ ?

ĐẠI HỘI XIII LÀ CÁI QUÁI QUỶ GÌ ? Huỳnh Hậu.  Mới đây , một ông bạn của tôi đăng lại truyện ngắn ĐÀO KÉP MỚI của Nguyễn Công Hoan , thật là ...

ĐẠI HỘI XIII .
ĐẠI HỘI XIII LÀ CÁI QUÁI QUỶ GÌ ?

Huỳnh Hậu.

 Mới đây , một ông bạn của tôi đăng lại truyện ngắn ĐÀO KÉP MỚI của Nguyễn Công Hoan , thật là thâm thúy ! Cái gánh hát ấy quảng cáo có đào kép mới để câu khách , nhưng cuối cùng cũng chỉ từng đó khuôn mặt nham nhở của một thực thể đã về chiều .
 Tôi liên hệ truyện ngắn của Nguyễn Công Hoan với đại hội XIII của CSVN mà thấy sao nó tương đồng dễ sợ ; cũng ba hoa bay bổng về đủ thứ thắng lợi vinh quang, nhưng trăm voi không được bát nước xáo , toàn là những thứ nói không cần kiểm chứng.
 Nhưng phải công nhận một điều , bản thân ông Trọng và cái lũ hụ hợ với ông để kiếm sống có bản lĩnh LÌ LỢM đáng nể .  Nếu chỉ kể những lần đại hội đảng trong vòng 30 năm trở lại đây , thì lần đại hội nào cũng chỉ từng ấy thứ . Bạn hãy lược qua mấy bài học mà Trong nêu ra trong diễn văn khai mạc đại hội XIII là rõ :

1- Đầu tiên là công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng phải được triển khai quyết liệt, toàn diện, đồng bộ, thường xuyên, hiệu quả cả về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ; kiên định vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh...
Hoàn thiện cơ chế kiểm soát quyền lực; kiên quyết, kiến trì đấu tranh, phòng chống suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ; đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Đồng thời, phát huy trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên theo phương châm "chức vụ càng cao, càng phải gương mẫu", nhất là các lãnh đạo ở Trung ương, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương.

2- Bài học thứ hai, trong mọi công việc của Đảng và Nhà nước phải luôn luôn quán triệt sâu sắc quan điểm "dân là gốc", tin tưởng, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; kiên trì thực hiện phương châm "dân biết, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng".

"Nhân dân là trung tâm, là chủ thể của công cuộc đổi mới xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; mọi chủ trương, chính sách phải thực sự xuất phát từ cuộc sống, từ nguyện vọng, quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân", Tổng bí thư, Chủ tịch nước nói.

3- Trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện phải có quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, năng động, sáng tạo, tích cực, có bước đi phù hợp, phát huy mọi nguồn lực, mọi động lực và tính ưu việt của chế độ...

4 -Tập trung ưu tiên xây dựng đồng bộ thể chế phát triển, bảo đảm hài hoà giữa kiên định và đổi mới, kế thừa và phát triển; giữa đổi mới kinh tế và đổi mới chính trị, văn hoá, xã hội; giữa tuân theo quy luật thị trường và đảm bảo định hướng xã hội chủ nghĩa; giữa tăng trưởng kinh tế với phát triển văn hoá, con người, giải quyết các vấn đề xã hội, bảo vệ tài nguyên, môi trường; giữa phát triển kinh tế, xã hội với bảo đảm quốc phòng, an ninh; giữa độc lập, tự chủ với tăng cường đối ngoại, hội nhập quốc tế...

Thực sự coi trọng, phát huy hiệu quả và vai trò động lực của con người, văn hóa, của giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ trong phát triển đất nước. 

5 - Chủ động nghiên cứu, nắm bắt, dự báo đúng tình hình, tuyệt đối không để bị động, bất ngờ; kiên quyết, kiên trì bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc đi đôi với giữ vững môi trường hoà bình, ổn định, an ninh, an toàn để phát triển đất nước...
( 5 bài học này được trích dẫn từ báo VN Express )
 Chúng ta hãy xét qua 5 bài học mà Trọng nêu ra để xem có tìm được chút ý nghĩa gì không nhé :
1- Đảng CSVN lúc nào cũng tự hào là được nhân dân tín nhiệm , có uy tín, có khả năng  , là lực lượng duy nhất có thể lãnh đạo đưa đất nước và dân tộc vượt qua thác ghềnh gì đó , mà bạn để ý , cứ mỗi lần Trọng chiếm diễn đàn là mười lần như một , đều lên tiếng nhấn mạnh đến công tác XÂY DỰNG , CHẤN CHỈNH ĐẢNG . Tại sao lại kỳ cục như thế ?
Lý luận cho lắm cũng không thuyết phục bằng con số cụ thể . Từ đại hội XII cho tới nay , thời gian 5 năm , đã có 2600 cán bộ , đảng viên tham nhũng , hối lộ , móc ngoặt v.v. bị đưa ra toà . Đó chỉ mới là mặt nổi của tảng băng , bên dưới của tảng băng đó thì lúc nhúc một bầy mối chúa , ngày đêm đục khoét ngân sách nhà nước, bóc lột nhân dân .
 Tại sao càng chấn chỉnh, càng xây dựng thì đảng lại càng trở thành 
rách nát như xơ mướp thế ? Đơn giản vì đảng CSVN bây giờ chả có  lý tưởng làm nền tảng gì cả  ! 
 Trên sân khấu của đại hội cũng treo hai cái đầu của Mac - Lenin cho ra vẻ , chứ thật ra hai thằng khùng đó bây giờ yên vị trong thùng rác của thế giới. Còn Hồ Chí Minh ? Cả một bộ sậu của Nguyễn Phú Trọng ráng trét vàng lên mặt thằng già dịch với những trò lộng ngôn , " Toàn đảng toàn quân toàn dân học tập phong cách , đạo đức của Hồ Chủ Tịch ; lấy tư tưởng của người làm kim chỉ nam ... " , nhưng thằng chả ngoài bản chất xảo trá , lưu manh như một con chồn tinh thì chẳng có cái tư tưởng gì ra hồn  .
2- Vài hôm trước , tôi có đọc một bài báo trong nước , thằng nhà báo bưng bô viết " Một nhà báo trung thực phải đặt ĐẢNG, TỔ QUỐC, NHÂN DÂN LÊN HÀNG ĐẦU "  .
 Chỉ cần đọc sơ qua là thấy cái mặt mốc của đảng CSVN chả bao giờ đặt quyền lợi của nhân dân lên hàng đầu . Nhân dân phải đứng sau chót , phải đội ĐẢNG lên đầu . Đảng của Trọng , nói cho cùng là đến từ nhân dân ; những lúc còn trốn chui trốn nhũi , che giấu cái mặt mốc CS , nếu không có dân che chở thì chết mất xác từ thuở nào . Thế nhưng khi đã nắm quyền hành trong tay thì đảng coi dân như kẻ thù , lúc nào cũng lăm lăm dùng bạo lực, nhà tù để trói buộc , cướp hết những quyền tự do của người dân .
 Cái sự thật trần trụi đó được chế độ phô ra hàng ngày , thế nhưng qua mấy cái miệng của Trọng, của Phúc, của Vượng ,  thì PHẢI LẤY DÂN LÀM GỐC . 
Bao năm qua đảng cứ nói LẤY DÂN LÀM GỐC mà thằng dân có thấy gì đâu , chỉ thấy bộ máy đảng từ trên xuống dưới bóc lột thằng dân tàn tệ . Bóc lột , lừa bịp bằng lời nói ngọt ngào không xong thì tùy ý dùng bạo lực trấn áp , vụ ông Lê Đình Kình ở Thôn Hoành , Đồng Tâm , Hà Nội là một thí dụ điển hình.  Dân không đồng ý để cho nhà nước cướp đất , bán cho tư bản đỏ , thì cứ tha hồ đem mấy ngàn an ninh, vũ trang tới giết dân , mổ bụng , chặt đầu ?
Còn hơn bốn trăm gọi là đại biểu của dân tại quốc hội kia cũng là những con bù nhìn của đảng , luôn giơ tay gật đầu theo lịnh đảng chứ có bao giờ được phản ánh ước muốn chân thật của dân ? Cái miệng lão Trọng nói tía lia mà có đúng với thực tế chỗ nào đâu ?
3- Trong lãnh đạo , chỉ đạo , tổ chức thực hiện phải có quyết tâm cao, nỗ lực lớn ?
 Khi vừa mới chiếm miền nam VN, những người cán bộ răng đen mã tấu của Trường Sơn xuống đồng bằng tuyên truyền cho đảng . Thuở đó tôi hay nghe câu " Tư tưởng không thông vác ba lô không cũng nặng . "  
 Có ai ngờ , gần nửa thế kỷ trôi qua , câu tuyên truyền ngày đó bây giờ sao mà chính xác vô cùng .
 Nhìn toàn thể bức tranh VN Xã Nghĩa hiện nay, chúng ta thấy gì ?
Chỉ là một tập hợp hỗn độn , đứa nào cũng giơ nanh múa vuốt để cấu véo cho cá nhân mình . Đảng từ trên xuống dưới là một thực thể NGƯỜI LỪA TA GẠT. Thực hiện nghị quyết của đảng chỉ là BỀ MẶT , bên trong là đàn đúm , rút ruột  ngân sách, vỗ béo tài khoản cá nhân . Hiện trạng như thế , LÀM SAO MÀ QUYẾT TÂM CAO , NỖ LỰC LỚN ? 
4- Trọng rêu rao , trước mắt chế độ sẽ quyết tâm vừa kiên định xây dựng xã hội XHCN , vừa tiếp tục đổi mới ; vừa phát triển theo kinh tế thị trường vừa bảo vệ định hướng XHCN . 
Mấy cái trò nghịch lý này Trọng và đàn em nói tới nói lui như nhập tâm , chứ trong thực tế , chúng không thể nào song hành. Về mặt phát triển kinh tế , chế độ Trọng đang theo đuổi chủ trương cạnh tranh hoang dã , một lối phát triển rừng rú , chứ chả có KINH TẾ THỊ TRƯỜNG gì sất , vì kinh tế thị trường thì phải theo những quy luật của nó. Đã định hướng XHCN thì không thể nào có KINH TẾ THỊ TRƯỜNG đúng nghĩa được  .
5- Chủ động nghiên cứu, nắm bắt tình hình một cách kịp thời , tránh bị động , bất ngờ trong công tác bảo vệ chủ quyền đất nước , giữ gìn hòa bình và ổn định khu vực ?
 Ai cũng thấy rõ , khi TT Donald J. Trump không còn tại chức , Tàu Cộng như được tháo củi sổ lồng , lập tức gia tăng cường độ hung hăng ở Biển Đông , áp lực ngày càng mạnh mẽ lên Đài Loan . 
Trong những ngày tới , không biết tình hình Biển Đông rồi sẽ như thế nào . Trọng nói sẽ kiên quyết bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ , nhưng lại đưa thằng nô tài Bắc Kinh là Phạm Minh Chính lên vai trò Thủ Tướng . Nói một đàng, làm một nẻo đã không còn là chuyện lạ ở chế độ của Trọng . Chủ động sao được khi Trọng chỉ là một con rối của Trung Nam Hải ?
Không cần phải lược qua tất cả nội dung của những diễn văn , tham luận được đọc tại đại hội đảng , chỉ cần đọc sơ qua mấy cái gọi là BÀI HỌC mà Trọng rút ra thì cũng hiểu được cuối cùng thì đại hội đảng XIII sẽ là cái quái quỷ gì .

Huỳnh Hậu.

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo