Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BN 1552 VÀ NHÂN TỐ BÍ ẨN N.T.G

BN 1552 và nhân tố bí ẩn N.T.G Trong khi số liệu F0, F1, F2 từ BN 1552 đã có tương đối nhiều trên báo chí nhưng nguồn lây nhiễm cho BN này v...

BN 1552 và nhân tố bí ẩn N.T.G

Trong khi số liệu F0, F1, F2 từ BN 1552 đã có tương đối nhiều trên báo chí nhưng nguồn lây nhiễm cho BN này vẫn còn tương đối bí ẩn, đó là BN N.T.G là họ hàng với BN 1552. 
BN 1552 và nhân tố bí ẩn N.T.G
BN G không được đánh mã số vì bị phát hiện tại Nhật, nhưng BN G mắc Covid từ nguồn nào đang là 1 dấu hỏi lớn vì G trước khi sang Nhật thì đang là công nhân cùng công ty Poyun ở Chí Linh cùng với BN 1552, không thấy nói có đi nước ngoài, mà lại nhiễm virus chủng mới từ nước Anh?

Như vậy có thể coi G là 1 ca nhiễm bị mất dấu F0 và các nhà chức trách có trách nhiệm điều tra xem G bị nhiễm từ nguồn nào (phải từ nước ngoài, châu Âu tới). Từ đó cho thấy sơ hở trong việc cách ly đối với người từ nước ngoài tới VN trong khi G chỉ là 1 công nhân không có nhiệm vụ tiếp xúc với người từ nước ngoài về như các ca nhiễm từ sân bay Vân Đồn.

Việc sở hở này rõ ràng là trách nhiệm của chính quyền địa phương nơi cô này sinh sống. Đây là 1 điểm trừ cho việc chống dịch của cơ quan chức năng. Nên anh em cũng không nên ngạo nghễ nữa. Nhất là phải khẩn trương điều tra vì nguồn lây cho G có thể vẫn đang phát tán bệnh ở đâu đó không ai biết. 

Nhiều người thắc mắc là số ca lây nhiễm ở Hải Dương quá nhanh và nhiều. Mình thì thấy bình thường, vì theo lời khai của BN 1552 thì khả năng cô này bị lây nhiễm từ N.T.G từ khoảng ngày 8/1. Có nghĩa là G đã có thể phán tán bệnh từ trước đó, có thể trong 1 tuần trước. Còn F0 của G thì có thể lây nhiễm từ trước nữa.

Như vậy ổ dịch ở Chí Linh đã ở trong cộng đồng khoảng 1 tháng là ít. 1 tháng không hề có biện pháp chống dịch gì hết mà mới có hơn 100 ca dương tính thì cũng không phải là nhiều. Mình nghĩ là sẽ có nhiều hơn, có thể cỡ 1000 ca gì đó, thậm chí nhiều ca nhiễm rồi và đã tự khỏi! Bởi vì 1 tháng là cỡ 2-3 chu kỳ tự khỏi của người bệnh.

Theo lời khai của 1 số BN, họ thấy ho, sốt, đau đầu rồi tự đi khám vẫn không phát hiện ra Covid. Thậm chí như BN G đi khám trước khi sang Nhật còn âm tính, tức là kết quả xét nghiệm sai! Điều đó cho thấy rằng lâu nay ở VN CÓ THỂ có nhiều ca mắc Covid mà không biết rồi tự khỏi mà cũng chẳng toang. Điều đó chỉ có thể là cô thương người dân, đảng và CP VN là nguyên nhân chủ yếu. Chứ còn việc phòng dịch như vậy là sơ hở rõ ràng. 

Vụ này nếu không bị phát giác ở Nhật thì có lẽ ở VN cũng không bị phát hiện và sẽ...tự khỏi!

Việc bùng dịch trong thời điểm này cũng có cái hay cho đảng là khiến bọn PĐ không còn quan tâm đến vấn đề nhân sự sẽ được bàn tới vào ngày mai ở ĐH. Chúng quan tâm đến mạng chúng hơn! 

Theo kinh nghiệm quan sát từ các lần bùng dịch trước, mình dự đoán rằng lần này cũng không thể quá vụ ĐN. Cũng chỉ cách ly cục bộ ở QN và HD, là có thể kiểm soát được dịch sau 3-4 tuần. Việc kiểm soát được cũng phần nhiều là do con người VN, bản thân ít lây nhiễm, dễ tự khỏi và bản chất con người XHCN cũng tự có ý thức chống dịch bằng cách soi nhau, đấu tố nhau, tố cáo lẫn nhau và rất dễ chấp nhận mất tự do. Đó là 1 tính xấu từ thời bao cấp nhưng để chống dịch thì lại vô cùng hiệu quả mà bọn giãy chết luôn phải ganh tỵ. Mình cho rằng đó là yếu tố quan trọng nhất dẫn đến VN ít bị mắc dịch. 

P/S:
Vụ này chứng minh nhận định của mình. Người mẹ lây bệnh cho con mà mẹ âm tính, con thì dương! Tức là có thể virus bám trên người bà mẹ rồi lây cho con nhưng mẹ không bị. Hoặc mẹ bị rồi và đã tự khỏi. 

"Tại Hải Phòng, Sở Y tế Hải Phòng báo cáo nhanh về 1 trường hợp dương tính tại Bệnh viện Nhi Hải Phòng. Trường hợp này có mẹ là công nhân tại công ty TNHH POYUN, về địa phương vào ngày 24-1, sau đó có biểu hiện sốt, vào bệnh viện khám. Kết quả xét nghiệm người mẹ âm tính, người con 3 lần có xét nghiệm dương tính."

Dương Quốc Chính


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo