Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

GỬI CÁI BÔ VĨ ĐẠI " NỀN ĐỘC LẬP " .

GỬI CÁI BÔ VĨ ĐẠI " NỀN ĐỘC LẬP " .    Haha...Quan vịt xiêm lẹt đẹt thời này mà đem so sánh với quan văn, quan vỏ ngày xưa thì qu...

GỬI CÁI BÔ VĨ ĐẠI " NỀN ĐỘC LẬP " .

GỬI CÁI BÔ VĨ ĐẠI " NỀN ĐỘC LẬP " .

   Haha...Quan vịt xiêm lẹt đẹt thời này mà đem so sánh với quan văn, quan vỏ ngày xưa thì quá khập khiễng và chẳng tương xứng chút nào cả cái bô vĩ đại NỀN ĐỘC LẬP " ơi, vì sao cái bô kia có biết không ? Bởi vì :

   Quan ngày xưa người ta "văn võ song toàn", người ta suốt bao năm tháng cố công luyện tập để trở thành một Anh hùng khỏe mạnh, cường tráng, oai phong lẫm liệt...minh mẫn trong từng lời nói và hành động khi đứng trước hàng ngàn vạn binh sĩ để chỉ huy họ dẹp loạn, đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc chạy dài...để giành lại giang sơn...vân vân...và vân vân...mặc dù họ sinh hoạt, ăn uống bình thường như bao người dân...chứ không phải ăn " cao lương mỹ vị " như quan thời nay. Cho nên kể cả gần trăm tuổi họ vẫn khỏe mạnh, cường tráng, vẫn ra trận là chuyện bình thường. 

    Còn quan CS bây chừ hả ? trời ơi, nói cho mà nghe nè, ăn uống thì đủ thứ " cao lương mỹ vị " trên đời này không thiếu thứ gì, tay nào cái mặt cũng phựa ra như Trư bát giới, cái bụng thì tè lè ra như cóc chửa...( xin lỗi những ai mập tự nhiên nghe ), hai chân thì đi chàng hảng, hơi thở thì lúc nào cũng hỗn hển, chập chờn, tay chân lúc nào cũng bủn rủn và đổ mồ hôi... có quan đi từ phòng lên bục phát biểu cũng phải có người đi sát bên hộ tống lỡ té bất đắc kỳ tử..., ở nhà hoặc văn phòng làm việc lúc nào cũng chuẩn bị sẵn vài hủ sâm hàn quốc để đổ vào họng khi thấy tay chân run, người rả mồ hôi...Túi quần thì luôn thường trực các loại thuốc tây ngoại, túi bên phải thì bịch thuốc huyết áp, túi bên trái thì bịch thuốc chống đột quỵ...cứ thế mà lết từ Huyện lên Tỉnh, từ Tỉnh lên Cục, từ  Cục lên Bộ...từ Bộ lên TW, từ TW vào Bộ chính trị ( ngồi vào ghế tứ trụ )...lết khi nào có vài ba cái biệt thự, hàng chục lô đất cho vợ con đứng tên...vài triệu mỹ kim đưa ra các nước tư bản giẫy chết mua nhà cho con cái du học, lót ổ sẵn ở đó hoặc gửi tiền vào các ngân hàng nước ngoài...mới thôi. Rồi tệ hại nhất là khi dính án tham nhũng, hối lộ...lại đều đổ bệnh ung thư, tâm thần hoặc các bệnh được xếp vào loại hiểm nghèo để mục đích thoát tội. 
   Đấy là lý do quan thời nay đến bảy, tám, chín mươi vẫn  chưa muốn nghĩ. 
   
   Còn cống hiến ư ? Bây giờ giả sử Trung cộng nó đột xuất cho khoảng vài trăm triệu dân nó tràn vào biên giới đứng đái không thôi đủ thành lũ rồi, làm gì lãnh đạo trở tay cho kịp khi xem đó là "bạn vàng" nên chưa bao giờ cảnh giác việc này, đừng nói chi đến đấu tranh vũ trang bằng súng đạn hoặc cung tên, ngựa, voi...như ngày xưa. 

   Chỉ đạo, điều hành cấp dưới ư ? Kể cả mặc bỉm nằm lết một chổ vẫn có người làm thay, tất cả giao cho mấy ông cấp phó, trợ lý giúp việc hết...việc này không khó...kể cả đến lúc ngáp ngáp như cá thì vẫn ra dấu như người câm để điều hành chứ không chịu từ chức như quan chức ở các nước dân chủ bởi vì họ có lòng tự trọng, còn mình thì trớt qướt, chỉ có lòng tham...Đến lết rồi cũng là hồng phúc của dân tộc...phúc cái con khỉ khô... 

    Đấy, tình hình quan xưa và nay nó khác nhau một trời một vực, đừng so sánh khập khiễng, đừng bưng bô, đội bô nếu không muốn được gọi là những kẻ dốt nát và là những cái bô vĩ đại nhất của thời đại. 

Ảnh chụp bài của cái bô nền độc lập. 
Lê Tiến, 29.01.2021.

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo