Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BUỒN CƯỜI VỤ PHIM TRẠNG TÍ

Buồn cười vụ Phim Trạng Tí - Nhà Sản Xuất gào lên: Tui làm phim này vì ai ? vì ai ? vì ai ?????? - Đạo diễn thì lên mạng đổ hết trách nhiệm ...


Buồn cười vụ Phim Trạng Tí

- Nhà Sản Xuất gào lên: Tui làm phim này vì ai ? vì ai ? vì ai ??????

- Đạo diễn thì lên mạng đổ hết trách nhiệm lên đầu hoạ sĩ: "Thay vì hoạ sĩ mở lòng để thiếu nhi Việt Nam có sản phẩm tinh thần lành mạnh thì hoạ sĩ lại đẩy mọi người ra xa". Rồi sau đó khiêu khích và thách thức khán giả: "tui làm thì ai chửi cứ chửi trước sau gì họ cũng sẽ ra rạp coi thôi"

- Mấy VBloger dạy đời người ta (thực ra là network truyền thông pr cho phim ) thì trách người hâm mộ tay nhanh hơn não, sao không đi đập Phan Thị với cơ quan bản quyền mà đi đập Ngô Thanh Vân là người có tâm, là người vì trẻ em Việt Nam, là người làm đúng pháp luật, chỉ là vô tình vướng vào vụ kiện này. Mấy anh còn đưa ra lời khuyên rất nhân văn là : Hãy đi xem phim để Ngô Thanh Vân có tiền hỗ trợ lại cho hoạ sĩ Lê Linh . ?!?!? :))))

 -> Ủa hợp đồng ký xong hết, kịch bản hình tượng nhân vật sửa xong hết, phim quay cũng xong hết và hoạ sỹ cũng vừa thắng kiện xong thì mới mời hoạ sĩ làm cố vấn. Cố gì được nữa mà vấn ? Rồi mời vài lần người lần người ta không hợp tác thì kệ mẹ người ta luôn để làm tiếp hay sao ? Vấn đề đó không giải quyết được thì bây giờ hãy chấp nhận hậu quả chứ sao quay ra trách hoạ sĩ với người hâm mộ.

Toàn bộ ekip nhà sản xuất và những network đang Pr cho bộ phim này họ không thấy một điều rằng: Người hâm mộ thấy ghét và tẩy chay cuốn phim chủ yếu là vì cái Thái Độ của Ekip làm phim là chính, chứ chưa hẳn vì hoạ sĩ Lê Linh, vì yếu tố chính trị, hay vì cuốn phim sửa đổi nội dung bối cảnh hay nhân vật. 

Còn đối với những người tẩy chay bộ phim họ đã nêu rõ quan điểm:
- Vụ kiện tụng của Hoạ Sĩ Lê Linh ai cũng biết mà nhà sản xuất và đạo diễn bảo là là không biết để đến khi toà xử rồi mới đi gặp hoạ sĩ để deal. 
- Nếu gọi là tôn trọng tác giả tác phẩm thì đã gặp tác giả ngay từ khâu chấp bút viết  kịch bản chứ không phải quay sắp xong hết mới kiếm tác giả.
- Hình tượng Trạng Tí trong Thần Đồng Đất Việt là nhân vật không sợ trời không sợ đất và luôn xử lý tình huống bằng khí khôn chứ không phải là nhân vật uỷ mị và sử dụng phép thuật như trong trailer. 
- Loại bỏ hình bản đồ Việt Nam trước cái áo của Trạng Tí được đạo diễn biện minh rằng không hợp lý vì bối cảnh thời Hậu Lê. Thế nhưng lúc thì đạo diễn nói bối cảnh là giả tưởng, lúc thì nói là Hậu Lê, lúc thì nói hình cá chép hoá rồng theo tích Trung Quốc...Nếu là Hậu Lê sao nhân vật người nói giọng Nam tiếng Bắc loạn cả lên ? Nếu là truyện fantasy giả tưởng thì biểu tượng gì chả được sao phải bỏ cái hình chữ S ra khỏi áo? Phải chăng vì muốn được phổ biến trên Netflix nên phải bỏ các yếu tố đó ra ? 
- Thần Đồng Đất Việt là món ăn tinh thần lồng ghép nhiều câu chuyện dân gian nay bỗng thành harry poter bùa phép kĩ xảo tá lả.

Nhưng chung qui lại lý do chính mà người ta kêu gọi tẩy chay chính là vì "Ghét Cái Thái Độ" của nhà sản xuất. Đơn giản vậy thôi cho các anh chị làm phim dễ hiểu để khỏi phải cãi nhau tay đôi với người hâm mộ làm gì. :))

Có nhiều cha mẹ nhận thấy rằng hiện nay dù không ít hoạt động, dịch vụ và sản phẩm lành mạnh phục vụ đời sống tinh thần cho trẻ nhỏ, nhưng tỷ lệ chắc chắn không thể so sánh được với cơn bão của các sản phẩm tào lao hoặc  phỉ kín các phương tiện truyền thông và mạng xã hội...Nên nếu như Tết này các cha mẹ dẫn con em mình đi xem phim Trạng Tí thì đó là điều mà ta có thể hiểu được. Tuy nhiên các cha mẹ nên nhớ một điều: Trẻ nhỏ có sống lành mạnh và đạo đức hay không? có sống chính trực và tử tế hay không thì không phải do những gì anh chị nói với chúng hay răn đe chúng mà chính là anh chị có làm điều đó để chúng bắt chước hay không. Trẻ em nó không nghe đâu, nó chỉ bắt chước anh chị mà thôi. 
Anh chị chửi thề thì con anh chị ở nhà không chửi thề nhưng ra đường hay lên mạng nó sẽ chửi thề. Anh chị có cố bắt nó đọc sách nó cũng sẽ không đọc trừ khi nó thấy tủ sách của anh chị trước mặt nó mỗi ngày. Hành xử của anh chị cũng sẽ chính là hành xử của chúng.  Anh chị sống thực dụng tính toán và lương lẹo thì con cái anh chị cũng sẽ noi theo các suy nghĩ và lối sống đó của anh chị. Anh chị sống dễ dãi trong việc ăn uống, sinh hoạt hoặc dễ dãi trong việc tiếp nhận các sản phẩm văn hoá , giáo dục , nghệ thuật tệ hại thì con cái của anh chị cũng sẽ dễ dãi theo. Anh chị là người quyết đoán trong suy nghĩ hành động thì con cái anh chị cũng sẽ thừa hưởng được những tố chất đó qua những hành động mà chúng quan sát mỗi ngày.

Nay anh chị vì lý do có một cuốn phim thiếu thi  đang sắp chiếu ngoài rạp, hoặc chỉ vì anh chị tò mò nên quyết định bỏ mặt mọi mặt mọi yếu tố đạo đức giả, bỏ mặc mọi âm mưu toan tính đằng sau nó chỉ để thoã mãn tính tò mò hoặc để mong cung cấp một "sản phẩm tinh thần lành mạnh" cho con em anh chị thì chính sự dễ giải và thoả hiệp với cái xấu đó sẽ từng bước hình thành nên tính cách con em của anh chị.


Lê Trinh


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo