Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

“CHÚNG TÔI SẼ TRỞ LẠI TRONG MỘT SỐ HÌNH THỨC”TT TRUMP CHÀO TẠM BIỆT NHIỆM KỲ TỔNG THỐNG

“CHÚNG TÔI SẼ TRỞ LẠI TRONG MỘT SỐ HÌNH THỨC”TT TRUMP CHÀO TẠM BIỆT NHIỆM KỲ TỔNG THỐNG  By Naomi Lim & Rob Crilly  Ngày 20 tháng 1 năm...

 “CHÚNG TÔI SẼ TRỞ LẠI TRONG MỘT SỐ HÌNH THỨC”TT TRUMP CHÀO TẠM BIỆT NHIỆM KỲ TỔNG THỐNG

“CHÚNG TÔI SẼ TRỞ LẠI TRONG MỘT SỐ HÌNH THỨC”TT TRUMP CHÀO TẠM BIỆT NHIỆM KỲ TỔNG THỐNG

 By Naomi Lim & Rob Crilly
 Ngày 20 tháng 1 năm 2021

 JOINT BASE ANDREWS, Maryland - Trong một cuộc chia tay khiêm tốn làm tan vỡ truyền thống, Tổng thống Trump, quen với các cuộc biểu tình ở đấu trường và sân vận động hơn là đám đông nhỏ mà ông đã phát biểu hôm thứ Tư, tạm biệt Washington, D.C., và kết thúc nhiệm kỳ tổng thống như  bây giờ.

 Với đệ nhất phu nhân Melania Trump ở bên cạnh, tổng thống thứ 45 đã được những người ủng hộ chào đón và lễ duyệt binh bằng 21 phát súng tại Căn cứ chung Andrews bên ngoài thủ đô vào sáng thứ Tư trước màn hình 17 lá cờ Mỹ tung bay trong làn gió nhẹ.

 “Chúng tôi yêu các bạn,” Trump nói, “Đây là bốn năm đáng kinh ngạc”.

 Bên cạnh gia đình, ông nói đùa về việc chính quyền Dân chủ sắp tới sẽ tăng thuế của đất nước, đồng thời liệt kê một số thành tích mà ông nhận thấy.

 "Tôi hy vọng họ không tăng thuế cho bạn. Nhưng nếu họ làm vậy, thì tôi đã nói với bạn như vậy", 
Ông châm biếm.

"Hãy nhớ chúng tôi," ông nói thêm một cách khó hiểu.  "Chúng tôi sẽ trở lại trong một số hình thức."

 Trong khi cảm ơn Phó Tổng thống Mike Pence, ông không nêu tên người kế nhiệm mình, Tổng thống sắp trở thành Joe Biden.

 TT Trump đã nói chuyện với một đám đông những người ủng hộ, bao gồm cả các trợ lý hiện tại và cựu trợ lý Nhà Trắng, con số từ 200 đến 300 người.  Trong số đó có Sebastian Gorka, một cựu trợ lý của TT Trump, người nằm trong số nhiều người bị sa thải dưới thời tổng thống tự phát, và các nhân viên cấp dưới.

 Mặc dù có ít người ủng hộ hơn nhiều, sự kiện chia tay đã mang nhiều vẻ và âm thanh của một cuộc biểu tình của TT Trump.  Danh sách nhạc cũng tương tự: "Eye of the Tiger", "Gloria", "YMCA", "Fortunate Son" và "Macho Man" là một trong những giai điệu vang lên qua loa trong một ngày lạnh và hanh.

 TT Trump, giám đốc điều hành đầu tiên bị Hạ viện luận tội hai lần, đã nói chuyện sau bục tổng thống màu xanh quen thuộc với con dấu chính thức của văn phòng được gắn lần cuối cùng, hoàn chỉnh với chiếc micrô kiểu cổ ngỗng mà ông ưa thích.

 Trước đó, hôm thứ Tư, TT Trump cũng ám chỉ với các phóng viên tập trung tại Bãi cỏ phía Nam của toà Bạch Cung về một sự trở lại chính trị nào đó.  Tại đó, ông mô tả việc trở thành tổng thống là “vinh dự của cả cuộc đời.” Ông tiếp tục nói rằng ông hy vọng cuộc chia tay của mình sẽ không phải là “một lời tạm biệt dài hạn” trước khi cất cánh trên chiếc Marine One tới cơ sở quân sự.

Kể từ khi Biden được tuyên bố và sau đó được chứng nhận là tổng tư lệnh thứ 46, đã có tin đồn rằng TT Trump có thể tranh cử vào Nhà Trắng vào năm 2024 - mặc dù những người trong cuộc nói rằng điều đó có thể bị sai lệch bởi cuộc bạo động ở Capitol ngày 6 tháng 1 bởi hàng nghìn người ủng hộ ông.  sau một cuộc biểu tình gần toà Bạch Cung, trong đó ngay cả các đảng viên Cộng hòa cấp cao nói rằng tổng thống đã khuyến khích bạo lực nhân danh mình.

 Những nhận xét ngắn gọn theo phong cách chiến dịch tranh cử của TT Trump, không có trên TelePrompter, trái ngược với một đoạn video dài 20 phút được công bố vào chiều thứ Ba.  Đoạn video có kịch bản được ghi lại trước sự khăng khăng của các nhân viên Bạch Cung, thúc giục tổng thống sắp mãn nhiệm ca ngợi những thành tựu trong nhiệm kỳ duy nhất của mình.

 “Tôi đã tham gia vào những trận chiến cam go, những trận chiến cam go nhất, những lựa chọn khó khăn nhất - bởi vì đó là những gì bạn đã bầu tôi làm,” TT Trump nói.

 Sau sự kiện này, một dịp dịu đi sau cuộc tấn công vào Điện Capitol của Hoa Kỳ vào ngày 6 tháng 1, Trump sẽ thực hiện chuyến bay kéo dài hai giờ đến Florida lần cuối cùng trên chiếc Không lực Một.  Một số phóng viên sẽ thực hiện cuộc hành trình với ông.

 Trong một chút cuối cùng của màn trình diễn kịch tính, Lực lượng Không quân Một đã đánh nhau tại Căn cứ Liên hợp Andrews với "My Way" của Frank Sinatra, thậm chí còn cất lên khi bài hát đạt đến cao trào.

 TT Trump hạ cánh xuống Nam Florida vào khoảng 11 giờ sáng, ngay khi các cựu tổng thống, thành viên Quốc hội và những người khác đang tập trung tại mặt trận phía tây của Điện Capitol.  Ông rời thủ đô của đất nước mà không nói chuyện với Biden.  Ông là tổng tư lệnh đầu tiên bỏ qua lễ nhậm chức của người kế nhiệm kể từ khi Andrew Johnson tẩy chay Ulysses Grant vào năm 1869.

 “Ông ấy đã không.  Không, ”Kate Bedingfield, giám đốc truyền thông tiếp theo của Bạch Cung, nói với ABC khi được hỏi liệu Biden có bất kỳ liên hệ nào với cựu ngôi sao truyền hình thực tế và ông trùm bất động sản hay không.

 Bài phát biểu của TT Trump đã cung cấp một khoảnh khắc chia đôi màn hình TV cuối cùng với Biden.  Thay vào đó, tổng thống thứ 46 đang tham dự buổi lễ tại nhà thờ Thánh Matthew the Apostle với Lãnh đạo Đa số Thượng viện Mitch McConnell và Lãnh đạo thiểu số Hạ viện Kevin McCarthy, các quan chức GOP hàng đầu trong Quốc hội.

 Các báo cáo xuất hiện trước cuộc chia tay của TT Trump rằng các nhân viên gặp khó khăn với danh sách khách mời.  Đáng chú ý, Pence, một trung úy trung thành, không có mặt.

 TT Trump vẫn có quyền tổng thống cho đến 11.59 sáng theo giờ ET.  Ông có thể ban cho hành pháp khoan hồng nhiều hơn, mặc dù đêm khuya hàng loạt các lệnh ân xá toàn bộ và một phần, bao gồm cả cho cựu chiến lược gia chính trị Steve Bannon.

Alice Nguyen chuyển ngữ

https://www.washingtonexaminer.com/news/trump-bids-presidency-a-final-goodbye?fbclid=IwAR0a1N6K1nttQkzeoce80AZv9X4nBnfcawGzpJu1A_jyNV-WP7wZFuk0BrQ

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo